PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Cuống lưỡi sùi mào gà ở lưỡi có những triệu chứng nào?

Ngày đăng : 03-08-2023

Sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội lây lan mạnh qua đường tình dục dưới mọi hình thức. Cuống lưỡi sùi mào gà ở lưỡi gây cho người bệnh cảm giác vô cùng khó chịu, bất tiện trong ăn uống.  Cùng tìm hiểu cuống lưỡi sùi mào gà ở lưỡi là bị gì, những nguyên nhân và biểu hiện của bệnh như thế nào?

Bệnh sùi mào gà là gì?

Sùi mào gà là một bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể lây lan qua quan hệ tình dục không an toàn hay còn gọi là không có bao cao su. Bệnh do vi rút u nhú ở người (HPV) gây ra. Loại virus này có thể tồn tại những nơi chứa màng nhầy, niêm mạc và bán niêm mạc như bộ phận sinh dục, hậu môn, miệng,...

Cuống lưỡi sùi mào gà ở lưỡi lây lan theo 3 con đường: quan hệ tình dục bằng miệng, hôn, dùng chung đồ với người bị sùi mào gà (như bàn chải đánh răng, ly, thìa,...).


Nguyên nhân gây sùi mào gà trên cuống lưỡi

Cuống lưỡi sùi mào gà ở lưỡi có thể phát triển sau khi quan hệ tình dục bằng miệng nếu bạn tình bị nhiễm virus HPV ở cơ quan sinh dục. Sự lây truyền này xảy ra từ người bị nhiễm bệnh sang người không bị nhiễm bệnh. Như vậy, trong khi quan hệ tình dục, cứ hai người mắc bệnh thì có một người dễ dàng lây nhiễm cho người không mắc bệnh. Hoặc nếu bạn lỡ dùng tay chạm vào nốt sùi, rồi dùng tay đó đụng vào miệng, bạn cũng có thể phát triển sùi mào gà ở cuống lưỡi. Ở trường hợp này thường thấy nhất là khi đụng vào nốt sùi, dù bạn có rửa tay hay không rửa tay thì hay bỏ sót phần móng tay, thế là bạn cắn móng tay hoặc đưa tay lên những vùng ẩm như mắt, bẹn,... đều có thể làm virus phát triển.

Ngoài ra, một số yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà ở cuống lưỡi là hệ miễn dịch kém, do đó cơ thể không đủ sức để chống lại loại virus này. Vết thương hở hay chỉ một vết cắt nhỏ trên cơ thể cũng là môi trường tốt để virus xâm nhập và phát triển.

Cuống lưỡi sùi mào gà ở lưỡi gồm những loại nào?

Mỗi loại sùi mào gà sẽ gây những biểu hiện, triệu chứng khác biệt. Cùng điểm qua một số chủng gây nốt sùi mào gà ở cuống lưỡi, và những điểm khác nhau giữa các loại để các bạn chú ý về bệnh hơn nhé:

U nhú hình vảy: Những tổn thương giống như súp lơ màu trắng là kết quả của các chủng HPV 6 và 11.  

Mụn cơm (mụn cóc thông thường): Loại mụn này có thể xảy ra trên các bộ phận khác nhau của cơ thể, bao gồm cả lưỡi. Những nốt mụn sưng to như hạt cơm là do chủng HPV 2 và 4 gây ra. 

Sự tăng biểu mô khu trú còn được gọi là bệnh Heck. Những tổn thương này có liên quan đến các chủng HPV 13 và 32. 

Bướu condylom: Những tổn thương này được tìm thấy ở vùng sinh dục, nhưng cũng có thể lây lan sang lưỡi khi quan hệ tình dục. Tổn thương này có liên quan đến các chủng HPV 2, 6 và 11.

Cuống lưỡi sùi mào gà ở lưỡi

Cuống lưỡi sùi mào gà ở lưỡi 

Cuống lưỡi sùi mào gà ở lưỡi có những triệu chứng nào?

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà khoảng từ 1-9 tháng nên ban đầu người bệnh không thấy các triệu chứng rõ ràng. Sau thời gian ủ bệnh, cuống lưỡi sùi mào gà ở lưỡi sẽ có các biểu hiện sau:

Xuất hiện các mảng đỏ và trắng trong khoang miệng: Ban đầu là xuất hiện từng mảng màu đỏ hoặc trắng trong khoang miệng, lưỡi, amidan.

Sưng cổ họng: Người bệnh bị sưng họng, nóng, rát, đau khi nuốt nước bọt hoặc khi ăn uống. Người bệnh dễ nhầm lẫn các triệu chứng này với bệnh viêm họng nên thường tự ý mua thuốc điều trị viêm họng uống nhưng không thấy đỡ.

Xuất hiện các nốt nhú gai: Sau một thời gian, trên lưỡi và nướu bắt đầu mọc những nốt gai nhú đơn lẻ bằng hạt gạo, nhanh chóng lan rộng thành cụm như hoa súp lơ hoặc mào gà. Các nốt sùi rất dễ vỡ, gây lở loét, đau rát,...

Cách phòng tránh bệnh sùi mào gà

Nếu bạn có các triệu chứng trên, chúng tôi khuyên bạn nên đến cơ sở y tế uy tín để khám chữa bệnh kịp thời, vì nếu để lâu sẽ gây những biến chứng nguy hiểm tới dương vật, làm mất khả năng sinh sản ở nam giới. Bạn cũng không nên tự ý điều trị tại nhà vì có thể gây lờn thuốc, phản ứng thuốc khiến tình trạng thêm nặng và khó điều trị hơn. Dưới đây là một số biện pháp phòng ngừa bệnh sùi mào gà nói chung:

Quan hệ tình dục an toàn: Tránh quan hệ tình dục bừa bãi với nhiều bạn tình, sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục. Không quan hệ tình dục qua đường hậu môn và miệng, vì đây là những nơi khó vệ sinh, nguy cơ virus, vi khuẩn xâm nhập gây bệnh là rất cao. 

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ: Vệ sinh vùng kín hàng ngày, đặc biệt sau quan hệ là rất quan trọng, ở nam giới vệ sinh sẽ dễ hơn nữ giới rất nhiều. Nên các chị em nên tìm hiểu cách vệ sinh vùng kín đúng cách để tránh bị các bệnh phụ khoa, có thể dùng dung dịch vệ sinh nhẹ dịu, tránh sử dụng các loại ph cao sẽ làm tổn thương vùng kín.

Tiêm phòng vắc-xin: Tiêm vắc xin phòng ngừa vi rút HPV là biện pháp bảo vệ cơ thể an toàn nhất trước các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Tiêm vắc-xin HPV cho nam và nữ từ 9-26 tuổi, tốt nhất là trước khi quan hệ tình dục.

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là nơi hội tụ các y bác sĩ đã từng công tác tại các bệnh lớn, nên có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chữa trị các bệnh nam khoa, đặc biệt là các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bên cạnh đó Phòng khám còn đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại, giúp điều trị nhanh chóng, hiệu quả và an toàn cho người bệnh. Phòng khám có đội ngũ tư vấn sức khỏe online miễn phí cho phụ nữ và nam giới với tiêu chí tận tâm, nhiệt tình, chu đáo sẽ thường xuyên cập nhật các phương pháp điều trị hiện đại, các gói khám ưu đãi, phù hợp với từng kinh tế, mang lại sự thỏa mãn cũng như hiệu quả điều trị cao và đảm bảo an toàn cho người bệnh.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề hình ảnh sùi mào gà dưới lưỡi, miệng. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN