PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Hình ảnh sùi mào gà dưới lưỡi, miệng

Ngày đăng : 03-08-2023

Nhiều người nghĩ rằng chỉ có quan hệ tình dục  qua đường âm đạo không an toàn mới gây ra các bệnh xã hội. Tuy nhiên, đây là một sự hiểu lầm, bởi quan hệ tình dục bằng miệng không an toàn cũng tiềm ẩn nguy cơ cao mắc bệnh sùi mào gà. Vậy hình ảnh sùi mào gà dưới lưỡi, miệng như thế nào? Theo dõi bài viết để biết chi tiết nhé.

Tổng quan về hình ảnh sùi mào gà dưới lưỡi, miệng

Sùi mào gà dưới lưỡi, miệng là bệnh do virus Human papilloma (HPV) gây ra, đây là bệnh xã hội nguy hiểm, có tốc độ lây truyền khá nhanh và nhiều con đường khác nhau. Sùi mào gà có thể xảy ra ở nam giới, phụ nữ, trẻ em và trẻ sơ sinh. Virus HPV có thể tấn công niêm mạc miệng và gây ra các tổn thương, u nhú và nốt sần. Bệnh này phổ biến hơn ở những người thường xuyên quan hệ tình dục bằng miệng, có nhiều bạn tình và thường xuyên có tình một đêm. Về nguyên nhân gây bệnh, virus HPV có thể xâm nhập vào cơ thể người sau đó gây bệnh theo những con đường chủ yếu sau:


Quan hệ tình dục bằng miệng không an toàn, không sử dụng bao cao su. 

Sùi mào gà cũng có thể lây lan qua nước bọt nếu nước bọt của người bị nhiễm bệnh có chứa vi-rút HPV. Virus HPV nhanh chóng tấn công cơ thể và lây nhiễm cho bạn.

Một lý do khác khiến bị sùi mào gà dưới lưỡi, miệng là do tiếp xúc với các vật dụng cá nhân của người bị nhiễm bệnh, chẳng hạn như bàn chải đánh răng, thìa, cốc uống nước,...

Nhìn chung, sùi mào gà dưới lưỡi, miệng có thể lây lan theo nhiều cách khác nhau, miễn là chúng ta tiếp xúc với virus HPV thì đều có khả năng bị nhiễm bệnh. Theo nghiên cứu, sùi mào gà dưới lưỡi, miệng không thể tự điều trị, nên việc tự dùng thuốc hoặc các phương pháp dân gian có thể khiến tình trạng thêm nặng và nguy hiểm tới sức khỏe người bệnh.

Hình ảnh sùi mào gà dưới lưỡi, miệng

Thời gian ủ bệnh từ khi virus HPV xâm nhập vào cơ thể là khoảng từ 2-9 tháng. Hầu như khi ở giai đoạn đầu sùi mào gà không có nhiều triệu chứng đặc trưng, ngoài ra biểu hiện sùi mào gà dưới lưỡi, miệng thường bị nhầm lẫn giữa các bệnh ở miệng thông thường như nhiệt miệng, mụn cơm hoa liễu,... Dưới đây là hình ảnh sùi mào gà dưới lưỡi, miệng - là các dấu hiệu, triệu chứng thường thấy khi bị nhiễm bệnh mà bạn cần chú ý:

Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất là mọc những nốt mụn li ti màu trắng hoặc đỏ ở vùng khoang miệng như nướu, lưỡi, môi,... Do triệu chứng này khá giống với các vết loét thông thường nên nhiều người nhầm lẫn.  

Ban đầu, những nốt mụn này mọc ở dạng nhỏ, nhô cao hơn một chút so với bề mặt da nên nếu không chú ý sẽ khó phát hiện. Lâu dần, khi bệnh phát triển, mụn nhanh chóng lan rộng ra khoang miệng, thậm chí là vùng da  quanh miệng. Chúng thường dính liền với nhau giống như mào gà hoặc súp lơ. 

Các nốt sùi ở miệng rất dễ vỡ ra và gây lở loét nếu chạm nhẹ. Người bệnh thường gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Ngoài bị loét, các nốt sùi còn dễ gây bội nhiễm và sang chấn trong miệng người bị bệnh.  

Hình ảnh sùi mào gà dưới lưỡi

Hình ảnh sùi mào gà dưới lưỡi

Đau kèm theo sưng tấy trong khoang miệng, lưỡi, amidan, họng. 

Xung quanh miệng, amidan và lưỡi có nhiều đốm đỏ hoặc trắng. 

Khi nhai hoặc nuốt thức ăn có cảm giác đau, tê  lưỡi, khó chịu vô cùng. Sưng, đau họng ở vùng cằm.

Khi mắc bệnh sùi mào gà, người bệnh  hường có cảm giác đau họng, dính, rát và tê khi ăn uống. Do đó, hầu hết bệnh nhân đều lầm tưởng mình bị viêm họng.  

Nhiều người khi nghĩ mình bị viêm họng đã đi mua thuốc điều trị, đây chính là lúc bệnh sùi mào gà phát triển và trở nên nghiêm trọng. Trường hợp nặng, người bệnh còn có thể bị mất tiếng, khàn tiếng, ho ra máu, lở loét, nhiễm trùng miệng, hôi miệng và ăn uống khó khăn, thậm chí là ung thư vòm họng.

Khi nhìn thấy các dấu hiệu trên kèm theo bạn vừa mới quan hệ tình dục, thì nên tiến hành xét nghiệm sùi mào gà và điều trị càng sớm càng tốt.

Cách chữa sùi mào gà dưới lưỡi, miệng hiệu quả

Làm thế nào để điều trị hiệu quả sùi mào gà dưới lưỡi, miệng? Như đã nói, sùi mào gà ở miệng là bệnh không dễ điều trị, nếu chủ quan không điều trị hoặc điều trị không đúng cách thì bệnh khó điều trị mà ngược lại còn trầm trọng hơn, dễ tái phát nhiều lần. Do đó, người bị bệnh nên đi thăm khám bác sĩ càng sớm càng tốt, để chữa dễ dàng và nhanh chóng. 

Ngày nay, sùi mào gà dưới lưỡi, miệng có thể được điều trị bằng thuốc. Tuy nhiên, các loại thuốc uống trị sùi mào gà thường chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn, khó có thể tiêu diệt hoàn toàn virus gây bệnh, điều trị mất nhiều thời gian. Ngoài ra, nếu bạn không tuân thủ việc dùng thuốc điều trị sùi mào gà dưới lưỡi, miệng thì bệnh dễ trở nặng và rất nguy hiểm. 

Hiện nay phương pháp quang động ALA – PDT là phương pháp được sử dụng phổ biến và đạt hiệu quả cao. Nhờ hoạt chất đặc biệt nhạy cảm với ánh sáng để kích hoạt phản ứng quang động, tạo ra oxy hoạt tính giúp tiêu diệt nhanh chóng các u nhú, nốt sùi, làm giảm sự phát triển của các nốt sùi mào gà và đặc biệt giúp tiêu diệt virus HPV hiệu quả, nhanh chóng. So với các phương pháp khác thì ALA - PDT có những ưu điểm nổi bật như:

Giúp tiêu diệt triệt để virus, có thể phòng ngừa và ngăn chặn sự phát triển trở lại của virus. 

Độ an toàn cao, không ảnh hưởng đến các khu vực lân cận. 

Thời gian điều trị nhanh chóng.

Đảm bảo hiệu quả, giúp ngăn ngừa bệnh tái phát.

Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là nơi hội tụ các y bác sĩ đã từng công tác tại các bệnh lớn, nên có rất nhiều kinh nghiệm trong việc chữa trị các bệnh nam khoa, đặc biệt là các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bên cạnh đó Phòng khám còn đầu tư cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện đại, giúp điều trị nhanh chóng, hiệu quả và an toàn cho người bệnh. Phòng khám có đội ngũ tư vấn sức khỏe online miễn phí cho phụ nữ và nam giới với tiêu chí tận tâm, nhiệt tình, chu đáo sẽ thường xuyên cập nhật các phương pháp điều trị hiện đại, các gói khám ưu đãi, phù hợp với từng kinh tế, mang lại sự thỏa mãn cũng như hiệu quả điều trị cao và đảm bảo an toàn cho người bệnh.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề hình ảnh sùi mào gà dưới lưỡi, miệng. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN