PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Nếu bị viêm lộ tuyến cổ tử cung làm sao cho hết hẳn

Ngày đăng : 03-02-2018

      Nếu bị viêm lộ tuyến cổ tử cung làm sao cho hết hẳn? Không phải là nỗi lo của riêng ai, mà đây là lo lắng chung của nhiều chị em phụ nữ khi gặp phải căn bệnh phiền toái này. Bởi viêm lộ tuyến cổ tử cung không chỉ khiến cho chị em gặp phải nhiều rắc rối và phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày, mà còn là mối nguy hại lớn đối với sức khỏe sinh sản của chị em về sau. Trong bài viết dưới đây, các chuyên gia tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một sẽ giúp chị em tìm hiểu rõ hơn về căn bệnh này, từ đó chị em có thể tìm ra phương pháp điều trị bệnh mang đến hiệu quả cao.

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung – Nỗi lo của nhiều chị em

 

      Được biết đến là một trong những căn bệnh phụ khoa gây ra cho chị em nhiều cảm giác khó chịu cũng như làm xáo trộn đời sống sinh hoạt của bản thân, khiến khả năng thụ thai bị suy giảm và có nguy cơ cao biến chứng thành nhiều căn bệnh nguy hiểm, đặc biệt là bệnh ung thư cổ tử cung. Tuy nhiên, khi mắc phải căn bệnh này chị em không phải quá lo lắng, bởi chỉ cần điều trị bệnh kịp thời và đúng cách, viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể được điều trị khỏi hẳn mà không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe sinh sản về sau.

 

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung làm sao để hết hẳn

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung làm sao để hết hẳn


 Biểu hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung

 

      Bản chất thật của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung chỉ là một tổn thương lành tính, tuy nhiên bệnh lại có thể gây ra nhiều triệu chứng khiến chị em khó chịu. Dấu hiệu thường gặp của bệnh là khí hư ra nhiều một cách bất thường, khi quan hệ mạnh cổ tử cung có thể bị trầy xước gây chảy máu. Do bề mặt cổ tử cung không có những dây thần kinh cảm giác, cho nên chị em thường không có cảm giác đau.

 

      Khi tiến hành quan sát bằng mắt thường sẽ phát hiện phần lộ tuyến bị sưng đỏ và sần sùi. Nếu tiến hành kiểm tra bằng máy, sẽ thấy phần lớp biểu mô ở trong ống cổ tử cung bị lan ra bên ngoài, che phủ cả một phần bề mặt cổ tử cung, ở bên dưới là lớp đệm và có rất nhiều mạch máu, tạo ra tổn thương có màu đỏ và sần sùi trông rất giống như mô hạt.

 

      Khi tình trạng viêm lộ tuyến đã phát triển nặng, có thể gây ra tình trạng xuất huyết nhẹ sau giao hợp.

 

 Các cấp độ viêm lộ tuyến cổ tử cung

 

      Tùy thuộc vào tình trạng nặng hay nhẹ mà bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thường được chia làm 3 cấp độ khác nhau là cấp độ 1, 2 và 3. Mức độ phát triển viêm lộ tuyến thường được đánh giá thông quan sự tổn thương của những tế bào ở độ nông hay sâu.

 

      Lộ tuyến nông là vùng tổn thương có thể xuất hiện trên diện rộng nhưng bề mặt lớp tế bào liên kết ở bề mặt chưa hết hẳn. Còn lộ tuyến sâu là khi những lớp tế bào đã mất hết, lớp đệm phía dưới lộ hẳn lên trên bề mặt. Lúc này, để đánh giá chính xác mức độ tổn thương cũng như cấp độ phát triển của bệnh, chị em cần phải đến cơ sở y tế để thăm khám và làm xét nghiệm tế bào.

 

Biến chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung

 

      Sự nguy hiểm của căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là có thể thúc đẩy nhanh quá trình viêm nhiễm ở cổ tử cung, vì đây là vị trí ưa thích để những vi khuẩn có hại tấn công. Đây cũng là nguyên nhân chính gây ra viêm cổ tử cung, sau đó viêm nhiễm ngược dòng gây viêm nội mạc tử cung và viêm tiểu khung.

 

      Với những biến chứng nguy hiểm như thế, viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản của chị em. Có không ít trường hợp, bệnh có thể dẫn đến tình trạng vô sinh – hiếm muộn, và thậm chí là có thể dẫn đến bệnh ung thư.

 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung phải làm sao


      Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung hiệu quả cho chị em lựa chọn, tuy nhiên để lựa chọn phương pháp nào an toàn và mang đến hiệu quả và an toàn thì chị em cần đến ngay cơ sở y tế có chuyên khoa để thăm khám và điều trị ngay khi phát hiện bản thân có những biểu hiện của bệnh.

 

      Vậy viêm lộ tuyến cổ tử cung làm sao? Thông thường, khi chị em mắc phải bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nhưng không mắc phải những bệnh lý liên quan đến tử cung, máu… Cũng như không hề xuất hiện những tế bào ác tính, bác sĩ sẽ đưa ra phát đồ điều trị bằng thuốc để tiêu viêm. Sau đó, người bệnh bắt buộc phải sử dụng những phương pháp diệt tuyến hiện đại để loại trừ toàn bộ những tác nhân gây bệnh.

 

      Hiện nay, những phương pháp diệt tuyến đang được sử dụng phổ biến là đốt điện, laser, áp lạnh và Dao LEEP. Các chuyên gia cho biết, những phương pháp diệt tuyến này chỉ có thể phát huy hiệu quả và đảm bảo an toàn khi được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao.

 

Một số lưu ý khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

 

      Khi mắc phải căn bệnh viêm lộ tuyến, rất nhiều chị em lo lắng và thắc mắc không biết bị viêm lộ tuyến cổ tử cung làm sao để khỏi hẳn? Nên điều trị bệnh như thế nào? Có nên đốt lộ tuyến không? Hay cần kiêng cử những gì trong quá trình điều trị bệnh?… Việc tốt nhất mà chị em cần làm khi biết bản thân mắc bệnh là đến cơ sở y tế thăm khám và tuân thủ nghiêm ngặt theo đúng mọi hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, đặc biệt chị em lưu ý những vấn đề sau:

 

Những điều cần lưu ý khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

Những điều cần lưu ý khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung

 

Phải có kết quả soi tươi cổ tử cung bình thường, bắt buộc phải làm xét nghiệm Pap Smear tế bào học cổ tử cung.

 

Cần phải làm sạch kinh trong khoảng thời gian 3 ngày trước khi đến khám, đồng thời không được xảy ra quan hệ tình dục trong khoảng thời gian điều trị.

 

Qúa trình đốt lộ tuyến chỉ được tiến hành khi chị em không bị mắc những căn bệnh viêm âm đạo, viêm tử cung…

 

Chị em không nên quá lo lắng hay e ngại khi thấy cổ tử cung bị ra quá nhiều nước màu vàng sau khi tiến hành đốt, bởi đây là dấu hiệu rất bình thường.

 

Trong thời gian từ 4 – 8 tuần, khi vết thương chưa thể hồi phục hoàn toàn, chị em không nên tắm, không thụt rửa âm đạo và tuyệt đối không được quan hệ tình dục.

 

Ở trong tuần lễ thứ hai sau khi tiến hành điều trị, lượng dịch âm đạo sẽ tăng lên nhanh chóng, thậm chí còn ra rất nhiều dịch lỏng như nước, hiện tượng này có thể do cổ tử cung bị tróc vảy và ra ít máu, vì thế chị em đừng quá căng thẳng.

 

      Trên đây là những thông tin về vấn đề bị viêm lộ tuyến cổ tử cung làm sao cho hết hẳn? Được chia sẻ bởi các chuyên gia tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một. Nếu chị em đang lo lắng hay muốn nhận được tư vấn nhiều hơn từ các chuyên gia, hãy gọi ngay đến đường dây nóng 0908 522 700 (Zalo) – 0908 522 700 hoặc Click vào Khung Chat bên dưới, các chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của chị em.

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

 

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN