PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Ngày đăng : 22-05-2018

     Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới, gây ra nhiều phiền toái cho đời sống sinh hoạt hằng ngày và khả năng sinh sản trong tương lai, thậm chí nếu bệnh kéo dài còn có thể dẫn đến ung thư gây nguy hiểm tính mạng. Do đó mà chị em phụ nữ cần tìm hiểu chi tiết về những nguyên nhân và dấu hiệu viêm lộ tuyển cổ tử cung để biết cách điều trị kịp thời và phòng chống bệnh hiệu quả.

 

Nguyên nhân viêm lộ tuyển cổ tử cung

 

     Theo một thống kê y khoa gần đây, có hơn 50% nữ giới đang mắc bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Những chị em đã từng quan hệ tình dục, đã lập gia đình và từng trải qua sinh nở là đối tượng chủ yếu của căn bệnh này.

 

     Bệnh có hai dạng chính là lộ tuyến và viêm nhiễm. Lộ tuyến là tình trạng tác tế bào tuyến trong ống cổ từ cung lộ hẳn ra ngoài và xâm chiếm một phần hoặc toàn bộ diện tích bề mặt cổ tử cung, từ đó gây ra hiện tượng tiết dịch âm đạo. Trường hợp còn lại là viêm nhiễm, đây là tình trạng vi khuẩn xâm nhập và phát triển quá mức dẫn đến viêm nhiễm cổ tử cung.

 

lam dung thuoc tranh thai

Lạm dụng thuốc tránh thai là nguyên nhân viêm lộ tuyển cổ tử cung

 

     Có rất nhiều nguyên nhân viêm lộ tuyển cổ tử cung bao gồm:

 

 Thói quen sử dụng thuốc tránh thai trong thời gian dài của bệnh nhân dẫn đến sự tăng sinh quá mức của các tế bào tử cung, vì thế đã vô tình tạo điều kiện cho các tác nhân gây hại từ bên ngoài xâm nhập và phát triển dẫn đến viêm tuyến.

 

Phá thai nhiều lần, quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp bảo vệ an toàn, quan hệ quá mức thô bạo khiến âm đạo bị tỏn thương và viêm nhiễm cũng như khả năng mắc các bệnh xã hội nguy hiểm.

 

Thói quen vệ sinh vùng kín sai sách như vệ sinh không sạch sẽ, thụt rửa âm đạo quá sâu, sử dụng các loại dung dịch vệ sinh chuyên dụng hoặc sữa tắm có hóa chất gây kích ứng, không vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ,...

 

Bên cạnh đó cũng còn một vài nguyên nhân khác như sử dụng thuốc đặt âm đạo khộng đúng cách, sinh nở nhiều lần, quan hệ tình dục quá sớm,...

 

Dấu hiệu viêm lộ tuyển cổ tử cung

 

     Viêm lộ tuyển cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa ở nữ giới khá phổ biến, nhưng những triệu chứng của bệnh lại thường không rõ ràng, do đó mà chị em dễ nhầm lẫn với các bệnh khác.

 

 

(Bác sĩ sẽ gọi tư vấn cho bạn MIỄN PHÍ)

 

     Để tránh gây ra những hậu quả không đáng có, chị em nên quan tâm hơn đến các biểu hiện bất thường của cơ thể bằng cách theo dõi vùng kín hằng ngày. Ngay khi xuất hiện những triệu chứng khác lạ thì phải đến gặp các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và chữa bệnh kịp thời.

 

     Dưới đây là một vài dấu hiệu viêm lộ tuyển cổ tử cung người bệnh nên lưu ý:

 

 Thời gian đầu của bệnh, cổ tử cung vẫn hoạt động bình thường nhưng sẽ tiết ra nhiều dịch hơn. Do đó triệu chứng điển hình của bệnh là huyết trắng ra nhiều bất thườn cùng với cảm giác vùng kín luôn ẩm ướt và ngứa ngáy, khó chịu. Bệnh càng nặng thì tình trạng ngứa ngày sẽ tăng ngày càng nhiều về mức độ và tần suất.

 

Thời gian sau nữa, khí hư không ra nhiều như trước nhưng sẽ chuyển sang màu vàng kèm theo bọt và mùi hôi tanh vô cùng khó chịu.

 

Trường hợp bệnh ở mức độ trầm trọng sẽ có dấu hiệu âm đạo ra máu sau mỗi lần quan hệ tình dục.

 

Đau vùng eo, xương chậu và vùng bụng dữ dội.

 

Tiểu rắt, tiểu buốt và tiểu thường xuyên hơn thông thường.

 

     Hiện nay, điều trị viêm tuyến đã đơn giản hơn với phương pháp nội khoa chủ yếu là dùng thuốc tiêu diệt vi khuẩn gây viêm và các phương pháp can thiệp ngoại khoa như đốt điện, áp lạnh, bắn tia laser,… và hiệu quả hơn hết là áp dụng kỹ thuật dao LEEP.

 

tuan thu nghiem ngat chi dan cua bac si

Tuân thủ nghiêm ngặt chỉ dẫn của bác sĩ để hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả

 

     Song song đó, người bệnh cũng cần chuyên tâm điều trị bệnh và tuân thủ nghiêm ngặt chỉ dẫn của bác sĩ, không bỏ dỡ liệu trình, kiêng quan hệ tình dục cho đến khi bệnh hết hẳn và tái khám theo đúng lịch hẹn.

 

     Trên đây là thông tin về nguyên nhân và dấu hiệu viêm lộ tuyển cổ tử cung, mong rằng đã mang đến cho chị em những kiến thức bổ ích và cần thiết về căn bệnh này. Cần được hỗ trợ thêm về những vấn đề liên quan, hãy liên hệ hotline 0908 522 700 (zalo) và trò chuyện riêng tư với các chuyên gia phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một qua [Tư vấn trực tuyến].

 

 

(Bác sĩ sẽ gọi tư vấn cho bạn MIỄN PHÍ)

 

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN