PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Những cách chữa sùi mào gà ở miệng hiệu quả

Ngày đăng : 18-08-2023

Sùi mào gà có khả năng xuất hiện tại nhiều vị trí khác nhau trong cơ thể, trong đó bao gồm cả trường hợp sùi mào gà xuất hiện trên lưỡi do quan hệ qua đường miệng không đảm bảo an toàn. Triệu chứng này gây ra sự khó chịu và ảnh hưởng đến sự tự tin trong giao tiếp xã hội đối với những người mắc phải. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu những cách chữa sùi mào gà ở miệng hiệu quả mà mọi người cần biết.

Tổng quan về sùi mào gà ở miệng

Bệnh sùi mào gà ở vùng miệng và môi là hậu quả của sự tấn công từ virus HPV - Human papillomavirus, một tác nhân gây bệnh có tính chất nguy hiểm trong cộng đồng và khả năng lây lan rất nhanh qua nhiều con đường khác nhau. Bệnh này không phân biệt giới tính và lứa tuổi, có thể xuất hiện ở nam, nữ, trẻ em và cả trẻ sơ sinh.

Virus HPV tấn công niêm mạc miệng, gây ra sự xuất hiện của u nhú và nốt sùi. Các trường hợp thường xuyên tham gia quan hệ tình dục miệng mà không sử dụng biện pháp bảo vệ, như không dùng bao cao su, dễ dàng mắc phải bệnh sùi mào gà ở vùng miệng. Bệnh cũng có thể lây nhiễm qua nước bọt của người bệnh, trong đó virus HPV có thể xâm nhập và tấn công cơ thể của người khác, gây nhiễm bệnh.


Ngoài ra, việc tiếp xúc với các vật dụng cá nhân của người mắc bệnh, như bàn chải đánh răng, thìa hay cốc uống nước, cũng có thể khiến bệnh lây lan. Sự đa dạng của các con đường lây nhiễm khiến tình trạng mắc bệnh sùi mào gà ở miệng gia tăng đáng kể ngày nay.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, bệnh sùi mào gà ở miệng do virus HPV gây ra không thể tự khỏi. Việc bỏ qua hoặc chậm trễ trong việc chữa trị có thể khiến tình trạng bệnh trở nên phức tạp hơn và gây ra những biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe.

Biểu hiện nhận biết bệnh sùi mào gà ở miệng

Sau khi xâm nhập vào cơ thể, virus HPV thường mất từ 2 đến 9 tháng để ủ bệnh. Đáng tiếc là, nhiều trường hợp mắc bệnh sùi mào gà ở vùng miệng không thể phát hiện ngay do thiếu biểu hiện rõ ràng, dẫn đến nhiều người không nhận ra tình trạng của mình. Vậy, làm thế nào để nhận biết sùi mào gà ở miệng? Chúng ta cùng tìm hiểu thêm để có câu trả lời.

Dưới đây là một số dấu hiệu và triệu chứng thường xuất hiện trong giai đoạn đầu của bệnh sùi mào gà ở miệng:

Ban đầu, các dấu hiệu sùi mào gà ở miệng thường xuất hiện tại các vị trí trong khoang miệng như lợi, lưỡi, môi, trong dạ dày,... Các điểm này sẽ xuất hiện những nốt mụn nhỏ, có màu trắng hoặc đỏ. Thỉnh thoảng, triệu chứng này dễ gây nhầm lẫn với bệnh nhiệt miệng thông thường.

Thường giai đoạn đầu các nốt mụn này nhỏ và cao hơn mặt da, nếu không chú ý thì dễ bị bỏ sót.

Khi bệnh tiến triển, các nốt mụn sẽ lan rộng nhanh chóng trong khoang miệng và thậm chí có thể lan ra ngoài vùng miệng. Những nốt mụn này có thể liên kết với nhau tạo thành dạng mào gà hoặc súp lơ.

Những nốt mụn sùi ở miệng có thể dễ dàng vỡ khi bị va chạm nhỏ, gây ra vết loét. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và thậm chí gây nhiễm trùng.

Ngoài ra, bệnh nhân có thể trải qua đau và sưng tại các vị trí trong khoang miệng như lưỡi, amidan và cổ họng. Các mảng màu đỏ hoặc trắng có thể xuất hiện xung quanh miệng, amidan và lưỡi.

Cảm giác đau đớn, tê buốt khi nhai, nuốt thức ăn thường xuất hiện và có thể kèm theo sưng ở cổ họng.

Bệnh nhân thường cảm thấy đau đớn, có cảm giác vướng víu, nóng rát và tê rát mỗi khi ăn uống. Rất nhiều người nhầm lẫn triệu chứng này với viêm họng.

Có nhiều người, khi tưởng mình bị viêm họng, tự mua thuốc tự điều trị, dẫn đến tình trạng sùi mào gà ở miệng trở nên nghiêm trọng hơn.

Trong trường hợp bệnh sùi mào gà ở miệng phát triển nghiêm trọng, bệnh nhân có thể gặp các vấn đề như lạc giọng, khản tiếng, ho ra máu, viêm loét, nhiễm trùng trong khoang miệng, miệng có mùi hôi và thậm chí là nguy cơ mắc ung thư vòm họng.

Chuyên gia khuyên rằng, khi phát hiện các dấu hiệu hoặc triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở miệng, việc tiến hành kiểm tra và điều trị ngay là cực kỳ quan trọng để ngăn chặn sự phát triển của bệnh.

Những cách chữa sùi mào gà ở miệng hiệu quả

Những cách chữa sùi mào gà ở miệng hiệu quả

Những cách chữa sùi mào gà ở miệng hiệu quả

Sùi mào gà ở lưỡi thường gây ra các u sùi không độc tố trên niêm mạc vùng lưỡi. Tuy nhiên, nếu được gây ra bởi các chủng virus HPV thuộc nhóm nguy cơ cao gây ung thư, bệnh có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm. Khi bị bỏ qua và không được chăm sóc kịp thời, sự phát triển của sùi mào gà có thể tiến xa hơn, gây biến dạng vùng lưỡi và thậm chí lan ra vòm họng, hoặc chuyển biến thành các loại ung thư tế bào vảy nhú, nốt sần Bowen, loạn sản, và những hậu quả khác. Vì vậy, dù bệnh nặng hay nhẹ, quá trình chăm sóc và điều trị sùi mào gà càng sớm càng quan trọng. Dưới đây là các phương pháp điều trị phổ biến được áp dụng hiện nay:

Điều trị bằng thuốc: Sử dụng các dạng thuốc như kem, thuốc thoa hoặc thuốc tiêm để làm khô và loại bỏ u sùi mào gà. Một số loại thuốc đặc biệt được sử dụng là Podophyllotoxin, Imiquimod, Sinecatechins, Bichloroacetic acid, Trichloroacetic acid (ở nồng độ cao 80-90%),...

Điều trị bằng liệu pháp đốt điện (Electrocautery): Sử dụng dòng điện để làm nóng và tiêu diệt các u sùi mào gà, loại bỏ virus gây bệnh. Bác sĩ sẽ đặt một đầu đốt trực tiếp lên các vùng niêm mạc lưỡi bị tổn thương do sùi mào gà, sử dụng năng lượng dòng điện để loại bỏ các mảng tế bào dư thừa và tiêu diệt virus HPV.

Điều trị bằng phẫu thuật: Loại bỏ các khối/mảng/cụm/nốt sùi mào gà trên lưỡi bằng phẫu thuật. Phương pháp này thích hợp cho những trường hợp không phản ứng tốt với các phương pháp điều trị khác.

Điều trị bằng liệu pháp lạnh (Cryotherapy): Sử dụng nitơ lỏng để làm đông lạnh và loại bỏ các u sùi mào gà ở lưỡi. Mặc dù an toàn, phương pháp này có thể gây hoại tử tế bào, đau rát, bỏng lạnh và tạo sẹo lớn.

Điều trị bằng laser CO2 (Vaporization): Sử dụng tia laser CO2 để đốt và loại bỏ các u sùi mào gà một cách hiệu quả và tiện lợi.

Tăng cường/điều hòa hệ miễn dịch: Bổ sung các dưỡng chất như vitamin C, E, A, Zinc, Selenium, L-Arginine,... để tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể đối phó tốt hơn với virus và hạn chế nguy cơ tái phát. Thuốc bôi ngoài da hoặc tiêm như Interferon, Imiquimod, Sinecatechin cũng có thể được sử dụng để điều hòa miễn dịch trên niêm mạc miệng bị tổn thương.

Phòng tránh bệnh sùi mào gà ở lưỡi, miệng

Sùi mào gà xuất hiện ở miệng và lưỡi, mặc dù không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, để đối phó với căn bệnh này, người bệnh cần thực hiện những biện pháp sau:

Thực hiện quan hệ tình dục an toàn và hạn chế quan hệ bằng đường miệng (oral sex).

Tránh sử dụng chung vật dụng cá nhân chung với người khác, bao gồm khăn mặt, cốc đũa, và bàn chải đánh răng.

Duy trì vệ sinh răng miệng sạch sẽ và thường xuyên súc miệng bằng nước muối.

Xây dựng một lối sống lành mạnh bao gồm tập thể dục đều đặn, duy trì chế độ ăn uống hợp lý, hạn chế sử dụng chất kích thích như thuốc lá và rượu bia.

Bổ sung thực phẩm chức năng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Tiêm chủng HPV trong khoảng độ tuổi từ 12 đến 26 để bảo vệ khỏi nguy cơ sùi mào gà.

Thường xuyên tham gia kiểm tra sức khỏe định kỳ mỗi 6 tháng để phát hiện sự xuất hiện của bệnh sớm.

Chữa sùi mào gà ở miệng ở đâu là uy tín, chất lượng?

Phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một là phòng khám có đầy đủ các thiết bị chuẩn y tế đạt chuẩn CAP và ISO 13485:2016, ngoài ra còn có các khoa liên quan để có thể cấp cứu, điều trị kịp thời nếu rủi ro xảy ra. Là một trong những bộ phận quan trọng của hệ thống Y tế Thủ Dầu Một, luôn mang đến sự hài lòng cho khách hàng và được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao:

☀ Quy tụ đội ngũ y bác sĩ: gồm các bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao (giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ), giàu kinh nghiệm, từng công tác tại các bệnh viện lớn được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, có tâm - tầm. Ngoài còn có các bác sĩ chuyên khoa nước ngoài (Nhật Bản, Singapore, Úc, Mỹ) luôn tiên phong trong việc triển khai các chương trình điều trị mới nhất và hiệu quả nhất.  

☀ Dịch vụ toàn diện: Phòng khám luôn cung cấp chuỗi dịch vụ khám chữa bệnh liên hoàn từ sơ sinh đến nhi khoa, vắc xin,… theo tiêu chuẩn quốc tế giúp cha mẹ chăm sóc sức khỏe cho bé từ sơ sinh đến khi còn nhỏ cho đến khi trưởng thành 

☀ Công nghệ tiên tiến: Phòng khám đã triển khai thành công nhiều kỹ thuật đặc biệt nhằm nâng cao hiệu quả điều trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục cho trẻ em và người lớn.

☀ Chăm sóc chuyên nghiệp: Bên cạnh việc chú tâm tới hiệu quả điều trị, Phòng khám còn cung cấp những dịch vụ chăm sóc bệnh nhân đi kèm, thể hiện sự nhiệt tình, tận tâm, chu đáo, tạo môi trường lý tưởng để bệnh nhân hồi phục sức khỏe tốt nhất.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề những cách chữa sùi mào gà ở miệng hiệu quả. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN