PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Sau nạo phá thai bao lâu thì có kinh trở lại

Ngày đăng : 21-04-2018

      Sau nạo phá thai bao lâu có kinh lại? Là một trong những thắc mắc hay nỗi lo lắng thường gặp của nhiều chị em phụ nữ nạo phá thai. Bởi sự xuất hiện trở lại của chu kỳ kinh nguyệt sẽ giúp họ nắm bắt được phần nào tình trạng sức khỏe phụ khoa của bản thân sau khi bỏ thai. Để có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này, chị em hãy cùng các chuyên gia tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một tham khảo bài viết chia sẻ dưới đây nhé!

 

 

Sau nạo phá thai bao lâu có kinh lại

 

      Kinh nguyệt là hiện tượng niêm mạc dạ con bị bong tróc theo chu kỳ, đây là hiện tượng mà mỗi chị em khi đến độ tuổi sinh sản đều có khi họ không thụ thai.

 

Sau nạo phá thai bao lâu có kinh lại?

Sau nạo phá thai bao lâu có kinh lại?

 

(Để lại số điện thoại, bác sĩ sẽ gọi lại tư vấn trực tiếp miễn phí cho bạn)

 

      Sau khi thực hiện thủ nạo phá thai, nội mạc tử cung sẽ bị tổn thương và cần phải có thời gian dài để tái tạo lại những lớp tế bào mới. Lúc này, dịch nội tiết ở bên trong cơ thể chị em cũng bị mất cân bằng, gây rối loạn hoạt động của buồng trứng và làm ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng. Vì thế, kinh nguyệt sau phá thai không chỉ đến chậm, mà chị em còn có thể bị rối loạn kinh nguyệt.

 

      Vậy sau nạo phá thai bao lâu có kinh trở lại? Các chuyên gia tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một cho biết, sau khi nạo thai thời gian có kinh nguyệt trở lại của chị em có thể rơi vào khoảng từ 2 – 12 tuần. Theo thống kê thì đa số trường hợp chị em đều có kinh nguyệt trở lại sau thời gian 1 tháng kể từ khi bỏ thai.

 

      Cũng có một số trường hợp có kinh nguyệt đến sớm hơn 2 tuần tuy nhiên những trường hợp này thường rất hiếm xảy ra, còn đối với những trường hợp sau 12 tuần mà kinh nguyệt vẫn chưa trở lại thì chị em nên đi thăm khám để tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục.

 

      Sở dĩ mỗi chị em có thời gian kinh nguyệt sau phá thai trở lại khác nhau là do cơ địa, tình trạng sức khỏe, nơi thực hiện, cũng như mức độ thương tổn ở mỗi ca thực hiện thủ thuật nạo phá thai là khác nhau. Điển hình là:

 

      Nếu chị em chọn lựa những phương pháp nạo phá thai an toàn ở các cơ sở đình chỉ thai có uy tín, quá trình thực hiện thủ thuật diễn ra suôn sẻ, và không gây ra những biến chứng nguy hiểm thì mức độ tổn thương ở tử cung sẽ thấp hơn cũng như khả năng phục hồi của chị em cũng sẽ nhanh hơn. Lúc này, kinh nguyệt cũng sẽ sớm trở lại trong thời gian từ 2 tuần cho đến 1 tháng.

 

      Trong trường hợp chị em sau khi nạo phá thai mà để xảy ra những biến chứng nguy hiểm, tử cung chịu tổn thương nặng và khó phục hồi… Thì cơ thể sẽ phải mất một thời gian dài mới có kinh nguyệt trở lại, khoảng thời gian này có thể lên đến 2 hoặc 3 tháng, và thậm chí là lâu hơn.

 

      Thông thường, sau mỗi ca nạo phá thai các bác sĩ chuyên khoa đều khuyên chị em quay trở lại tái khám sau 2 tuần. Kể cả là khi hiện tượng xuất huyết âm đạo và cảm giác đau bụng dưới đã hết thì việc thăm khám vẫn là điều rất cần thiết, nhằm giúp chị em xác định buồng trứng, niêm mạc tử cung… Vẫn hoạt động bình thường và chắc chắc thủ thuật đình chỉ thai đã diễn ra thành công.

 

Kinh nguyệt sau phá thai thường trở lại trong khoảng từ 2 - 12 tuần

Kinh nguyệt sau phá thai thường trở lại trong khoảng từ 2 - 12 tuần

 

Lời khuyên

 

      Sau khi nạo phá thai, chị em cần phải hết sức lưu ý: Chỉ nên quan hệ sau khoảng thời gian là 1 – 2 tháng kể từ khi nạo phá thai và nhớ nên sử dụng biện pháp tránh thai an toàn để tránh việc mang thai ngoài ý muốn thêm lần nữa. Bởi vì sau khi tiến hành bỏ thai, dù kinh nguyệt chưa trở lại nhưng trứng vẫn có thể rụng, cho nên tỷ lệ chị em mang thai trở lại nếu quan hệ không an toàn là rất cao.

 

      Trên đây là những giải đáp của các y bác sĩ tại phòng khám phá thai an toàn Thủ Dầu Một dành cho câu hỏi sau nạo phá thai bao lâu có kinh lại? Nếu chị em còn thắc mắc điều gì và muốn được tư vấn thêm, hãy gọi điện cho chúng tôi theo số hotline 0908 522 700 hoặc click vào Khung Chat bên dưới, chị em cũng có thể đến trực tiếp tại địa chỉ phòng khám số 303 Đại lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương, các chuyên gia luôn sẵn sàng tư vấn trực tiếp cho các bạn.

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN