PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Sùi mào gà ở lưỡi có nguy hiểm không, có cách nào loại bỏ các nốt sùi hay không?

Ngày đăng : 12-06-2024

Sùi mào gà hiện là một trong những căn bệnh xã hội gây nhức nhối hiện nay. Bệnh gây ra vô số những tổn hại về sức khỏe, thẩm mỹ, tinh thần cho người mắc phải, có thể kể đến như sùi mào gà ở miệng, sùi mào gà ở lưỡi, sùi mào gà ở mặt, sùi mào gà ở vùng sinh dục...

 

Dù cho sùi mào gà xuất hiện ở bất kể cơ quan nào trên cơ thể, chúng cũng sẽ đang và sẽ để lại vô số những thương tổn về cả tinh thần và thể xác cho người bệnh.

SÙI MÀO GÀ Ở LƯỠI GIAI ĐOẠN ĐẦU THƯỜNG CÓ TRIỆU CHỨNG NHƯ THẾ NÀO?

-   Sùi mào gà ở lưỡi giai đoạn đầu thường rất dễ bị nhầm với các triệu chứng của bệnh lở miệng, lúc này các nốt sùi chưa có hình dạng đặc trưng của bệnh.

-   Sau một thời gian nhất định, thông thường là từ 3 tháng cho đến 9 tháng, bệnh sẽ xuất hiện các nốt u nhú mà chúng ta thường thấy ở bệnh sùi mào gà.

-   Nếu có các triệu chứng tương tự như lở miệng sau khi có quan hệ bằng miệng với người có nghi bị nhiễm sùi mào gà hoặc thời gian gần đây có quan hệ bằng miệng với một hoặc nhiều người. Bản thân nên chủ động đi khám sức khỏe tổng quát để xác định chính xác mình có bị nhiễm virus sùi mào gà hay không

HÌNH ẢNH SÙI MÀO GÀ Ở LƯỠI GIAI ĐOẠN ĐẦU

 

Hình ảnh sùi mào gà ở lưỡi giai đoạn đầu

Hình ảnh sùi mào gà ở lưỡi giai đoạn đầu

 

SO SÁNH BỆNH SÙI MÀO GÀ VÀ HÌNH ẢNH CỦA CHỨNG NHIỆT LƯỠI

 

so sánh bệnh sùi mào gà và hình ảnh của chứng nhiệt lưỡi

So sánh bệnh sùi mào gà và hình ảnh của chứng nhiệt lưỡi

 

 

SÙI MÀO GÀ DƯỚI LƯỠI

-   Sùi mào gà ở dưới lưỡi cũng là một dạng sùi mào gà ở lưỡi. Người bị nhiễm sùi mào gà có thể sẽ bị mọc các nốt u nhú ở bất cứ đâu trên lưỡi.

SO SÁNH GAI LƯỠI VÀ SÙI MÀO GÀ

-   Các nốt gai lưỡi có nhiệm vụ giúp chúng ta phân biệt được mùi vị và sự nóng lạnh của thức ăn và đồ uống, là một trong những đặc điểm tự nhiên của lưỡi, không phải là bệnh lý. Chúng có hình dạnh như các cây nấm li ti nằm rải đều trên lưỡi và có màu trắng hoặc màu giống với màu lưỡi.

-   Các nốt sùi mào gà ở lưỡi thì nằm không đều, triệu chứng ban đầu giống như bị lở miệng. Ở giai đoạn phát triển, chúng biến đổi sang hình dạng đặc trưng là các nốt u nhú giống như mào gà, hoa súp lơ... Chúng gây đau, có thể gây viêm nhiễm, lở loét cho người mắc bệnh. Để lâu không điều trị có thể biến chứng sang ung thư vòm họng.

DẤU HIỆU BAN ĐẦU CỦA SÙI MÀO GÀ Ở LƯỠI

-   Như đã nói ở các ý bên trên, các dấu hiệu ban đầu của sùi mào gà ở lưỡi rất giống và dễ bị nhầm lẫn với chứng lở miệng hoặc các gai lưỡi. Chúng chỉ thực sự có thể nhận diện rõ ràng khi bước sang giai đoạn phát triển của virus sùi mào gà.

HÌNH ẢNH SÙI MÀO GÀ Ở LƯỠI

 

Hình ảnh sùi mào gà ở lưỡi

Hình ảnh sùi mào gà ở lưỡi

 

THỜI GIAN Ủ BỆNH CỦA SÙI MÀO GÀ Ở LƯỠI LÀ BAO LÂU?

-   Tùy từng người bệnh mà thời gian ủ bệnh cũng sẽ khác nhau đôi chút, nhưng thông thường thì từ 3 tuần đến 8 tuần sẽ có những triệu chứng đầu tiên. Tuy nhiên, những triệu chứng này là không rõ ràng. Chỉ sau từ 3 cho đến 9 tháng thì các triệu chứng của bệnh mới khiến cho người bệnh có thể nhận ra bản thân đang bị sùi mào gà ở lưỡi, nhưng ở giai đoạn này bệnh sẽ khó điều trị hơn.

SÙI MÀO GÀ Ở LƯỠI CÓ ĐAU KHÔNG?

-   Bệnh sùi mào gà ở lưỡi ở giai đoạn đầu không gây đau đớn cho bệnh nhân. Khi đến giai đoạn phát triển, các nốt u nhú sẽ tăng kích thước lớn hơn. Gây ra những phiền phức cho người bệnh như cấn, cộm khi ăn uống. Điều này sẽ khiến cho các nốt u nhú dễ trầy xước, chảy máu gây đau, thậm chí gây viêm, nhiễm trùng.

SÙI MÀO GÀ Ở LƯỠI CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG?

-   Bệnh sùi mào gà ở lưỡi nói riêng và sùi mào gà nói chung nếu được phát hiện sớm thì cơ hội điều trị sẽ tăng rất đáng kể. Nếu để tình trạng bệnh kéo dài sẽ rất khó loại bỏ hoàn toàn virus sùi mào gà ra khỏi cơ thể, điều đó đồng nghĩa với việc bệnh nhân có thể bị tái đi tái lại nhiều lần.

SÙI MÀO GÀ Ở LƯỠI CÓ THỂ TỰ KHỎI ĐƯỢC KHÔNG?

-   Sùi mào gà ở lưỡi hay các dạng sùi mào gà khác đều không thể tự khỏi. Thậm chí lâu ngày không điều trị bệnh còn trở nên nặng hơn và không thể chữa khỏi được. Không những vậy, còn có thể biến chứng sang các bệnh nguy hiểm khác, chẳng hạn như bệnh ung thư vòm họng.

HÌNH ẢNH SÙI MÀO GÀ Ở CUỐNG LƯỠI

 

Hình ảnh sùi mào gà ở cuống lưỡi

Hình ảnh sùi mào gà ở cuống lưỡi

 

SÙI MÀO GÀ Ở LƯỠI CÓ LÂY ĐƯỢC KHÔNG?

-   Sùi mào gà ở lưỡi có thể lây qua người khác khi có hoạt động quan hệ tình dục bằng miệng, hành động hôn hoặc ăn uống chung đũa, muỗng tại thời điểm đó. Lý do là vì có thể người bị sùi mào gà đang bị các vết thương hở ở miệng, bị các bệnh răng miệng như nhiệt miệng, viêm nướu, chảy máu chân răng... Đây đều là các điều kiện thuận lợi để virus sùi mào gà có thể lây truyền sang cho người khác.

BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở LƯỠI CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

-   Bệnh sùi mào gà ở lưỡi đã được nghiên cứu là không gây nguy hiểm đến tính mạng của người đang mắc bệnh. Thế nhưng, bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị sẽ có thể gây biến chứng sang các bệnh nguy hiểm khác như ung thư vòm họng, viêm nhiễm trùng do các nốt sùi mào gà ở lưỡi bị trầy xước gây viêm.

 

Bệnh sùi mào gà ở lưỡi có nguy hiểm không

Bệnh sùi mào gà ở lưỡi có nguy hiểm không

 

XÉT NGHIỆM SÙI MÀO GÀ Ở LƯỠI NHƯ THẾ NÀO? 

-   Hiện nay, để xác định được người bệnh có đang bị nhiễm sùi mào gà hay không thì phương pháp xét nghiệm được sử dụng phổ biến nhất hiện giời là xét nghiệm HPV.

- Virus HPV là tác nhân lớn nhất gây ra bệnh sùi mào gà ở người bệnh. Cụ thể là hai chủng virus HPV 6 và HPV 11, chúng là virus gây ra bệnh mụn cóc sinh dục và bệnh sùi mào gà 

CÓ THỂ TRỊ SÙI MÀO GÀ Ở LƯỠI TẠI NHÀ HAY KHÔNG?

Bệnh nhân có thể điều trị sùi mào gà ở nhà sau khi được bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và kê đơn thuốc để về tiếp tục điều trị tại nhà. Bệnh nhân tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc bôi, thuốc uống hoặc thuốc tiêm để tự điều trị vì có thể gây ra nhiều hệ quả nghiêm trọng, thậm chí là ảnh hưởng đến tính mạng. Một số loại thuốc trị sùi mào gà thường được bác sĩ kê đơn cho bệnh nhân như:

-   Thuốc Acid Trichloracetic 80: có xuất xứ và được nghiên cứu sản xuất tại Việt Nam, thuốc có công dụng chính là điều trị các bệnh mụn cóc sinh dục, bệnh sùi mào gà. Có thể bôi từ 1 đến 2 lần trong 1 ngày, không nên bôi nhiều hơn vì có thể gây rộp da. Kiên trì bôi thuốc cho đến khi các nốt u nhú tự khô và bong ra thì có thể dừng.

-   Podophyllin 25: Là một loại thuốc bôi chiết xuất từ thiên nhiên nhựa cây, có nguồn gốc từ Thái Lan. Bệnh nhân khi sử dụng thuốc phải được bác sĩ kê đơn, chỉ định liều lượng. Thuốc có thể gây phồng rộp da, đau rát nếu lạm dụng. Bệnh nhân dùng thuốc cần kiên trì cho tới khi các nốt u nhú biến mất.

-   Imiquimod Cream: thuốc được bào chế ở dạng kem, do tác dụng thẩm thấu nhanh nên là một trong những loại thuốc bôi trị sùi mào gà hiệu quả nhất thường được sử dụng. Đây là một loại thuốc có xuất xứ từ đất nước Ấn Độ, người bệnh sử dụng thuốc nên cách nhau cho mỗi lần bôi là từ 6 tiếng cho đến 8 tiếng, sau đó có thể sử dụng các loại xà phòng có chất tẩy rửa nhẹ để rửa.

-   AHCC: Là một loại thuốc sử dụng theo đường uống, thuốc có nguồn gốc từ đất nước Nhật Bản. Thuốc hỗ trợ điều trị rất tốt trong việc điều trị sùi mào gà vì thuốc có khả năng tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể nhằm chống chọi và tiêu diệt virus sùi mào gà.

DÙNG PHƯƠNG PHÁP DÂN GIAN ĐỀ ĐIỀU TRỊ BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở LƯỠI

-   Người bệnh có thể áp dụng một bài thuốc dân gian từ thiên nhiên để hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà như dùng củ tỏi. Người bệnh có thể dùng củ tỏi bóc sạch vỏ, ngâm muối cho tiệt trùng, sau đó đập dập cho vào nước sôi để cho nước ấm lại rồi súc miệng.

-   Tỏi có tính sát khuẩn cao nên việc dùng tỏi có thể giúp hỗ trợ cho việc sát khuẩn vùng bị sùi mào gà ở lưỡi.

ĐIỀU TRỊ BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở LƯỠI Ở ĐÂU TẠI BÌNH DƯƠNG

Phòng khám chữa trị sùi mào gà Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một, tọa lạc tại Thủ Dầu Một, Bình Dương, là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu trong việc khám và điều trị bệnh sùi mào gà. Phòng khám không chỉ được trang bị cơ sở vật chất hiện đại mà còn quy tụ đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và tận tâm với nghề.

 

Phòng khám điều trị sùi mào gà ở lưỡi tại bình dương

Phòng khám điều trị sùi mào gà ở lưỡi tại Thủ Dầu Một - Bình Dương

 

Đặc điểm nổi bật của phòng khám

 

Trang thiết bị hiện đại

-   Phòng khám Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một luôn đầu tư vào trang thiết bị y tế tiên tiến nhất, đảm bảo quy trình khám và điều trị diễn ra nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Công nghệ mới giúp phát hiện và điều trị bệnh một cách chính xác, giảm thiểu tối đa đau đớn và biến chứng.

Đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp

-   Các bác sĩ tại phòng khám đều có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bệnh xã hội, đặc biệt là sùi mào gà. Họ luôn cập nhật kiến thức y khoa mới nhất và áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến, mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

Dịch vụ chăm sóc tận tình

-   Phòng khám Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một không chỉ chú trọng vào việc điều trị mà còn quan tâm đến trải nghiệm của bệnh nhân. Đội ngũ nhân viên thân thiện, chu đáo luôn sẵn sàng lắng nghe và hỗ trợ bệnh nhân mọi lúc, giúp họ cảm thấy thoải mái và yên tâm khi điều trị tại đây.

Quy trình khám và điều trị chuyên nghiệp

-   Tại phòng khám, quy trình khám và điều trị được thực hiện một cách khoa học, đảm bảo tính chính xác và hiệu quả. Bệnh nhân sẽ được tư vấn cụ thể về tình trạng bệnh, phương pháp điều trị cũng như các biện pháp phòng tránh tái phát.

Bảo mật thông tin

-   Hiểu rõ sự nhạy cảm của các bệnh xã hội, phòng khám cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin của bệnh nhân. Mọi thông tin cá nhân và quá trình điều trị đều được giữ kín, giúp bệnh nhân yên tâm hơn khi tới khám.

 

Phương pháp điều trị sùi mào gà

 

Phòng khám Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một áp dụng nhiều phương pháp điều trị tiên tiến như:

-   Điều trị bằng laser: Giúp loại bỏ các nốt sùi mà không gây đau đớn, ít để lại sẹo và có thời gian hồi phục nhanh.

 Điều trị bằng thuốc: Sử dụng các loại thuốc bôi và thuốc uống đặc trị, giúp ức chế virus và ngăn ngừa tái phát.

-   Phương pháp điện cao tần: Đốt các nốt sùi bằng dòng điện cao tần, hiệu quả và nhanh chóng.

Lợi ích khi điều trị tại phòng khám Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một

-   Hiệu quả điều trị cao: Với các phương pháp tiên tiến và đội ngũ bác sĩ giỏi, tỷ lệ điều trị thành công tại phòng khám rất cao.

-   Chi phí hợp lý: Phòng khám cam kết cung cấp dịch vụ chất lượng với chi phí hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân.

-   Thời gian linh hoạt: Phòng khám làm việc ngoài giờ hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho những bệnh nhân bận rộn.

Thông tin liên hệ

Hotline: +0908 522 700

Website: www.phongkhamdakhoathudaumot.vn

-   Phòng khám chữa trị sùi mào gà Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là lựa chọn hàng đầu cho những ai đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín, chất lượng để khám và điều trị bệnh sùi mào gà. Với sự tận tâm và chuyên nghiệp, phòng khám cam kết mang lại sức khỏe và niềm tin cho mọi bệnh nhân.

 
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN