PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Sùi mồng gà là gì

Ngày đăng : 22-11-2017

     Sùi mào gà (bệnh mồng gà) là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm, có khả năng lây nhiễm mạnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sùi mồng gà là gì, nguyên nhân và biểu hiện như thế nào? Sau đây, các chuyên gia bệnh xã hội tại Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một sẽ giải đáp về căn bệnh này để bạn đọc có cái nhìn tổng quan nhất.

 

Bệnh sùi mào gà là gì?

 

     Sùi mào gà hay còn có tên gọi là bệnh mồng gà, được gây ra bởi một loại virus có tên khoa học Human papoloma (HPV). Đây là một loại virus ký sinh chủ yếu tại những nơi chứa màng nhầy, niêm mạc và bán niêm mạc như: Bộ phận sinh dục, miệng, mắt, hậu môn,…

 

Các bác sĩ chuyên khoa về bệnh xã hội cho biết, có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà, nhưng phổ biến nhất là những nguyên nhân sau đây:

 

 Lây truyền qua đường tình dục: Quan hệ tình dục không an toàn là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh sùi mào gà ở nam và nữ giới. Thông qua quan hệ tình dục, những vết xước tại niêm mạc ở bộ phận sinh dục có thể tạo thành nguồn lây bệnh sùi mào gà. Ngoài ra, trong một số hình thức quan hệ khác như: Quan hệ bằng miệng, quan hệ qua hậu môn,… cũng có thể gây ra nguy cơ lây bệnh sùi mào gà.

 

 Lây qua vật dụng trung gian: Virus HPV có thể tồn tại rất lâu trong môi trường ẩm ướt. Do đó, nếu bạn có sử dụng các vật dụng như: Khăn mặt, bồn cầu, nhà vệ sinh, nắm cửa, dao cạo râu, bàn chải đánh răng,… chung với người bệnh thì nguy cơ lây nhiễm là rất cao.

 

Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh sùi mồng gà

Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh sùi mồng gà

 

 Lây từ mẹ sang con: Theo các chuyên gia, nữ giới bị bệnh sùi mào gà không nên chọn phương pháp sinh thường, vì thai nhi khi đi qua cổ tử cung và âm đạo của mẹ có thể nuốt phải virus HPV hoặc bị xâm nhập thông qua lớp niêm mạc mỏng, hình thành bệnh sùi mào gà ở trẻ sơ sinh. Ngoài ra, trong quá trình chăm sóc trẻ như khi cho trẻ bú, ôm hôn và các tiếp xúc gần gũi khác, người mắc bệnh có thể lây sang trẻ em.

 

 Lây qua vết thương hở: Những vết thương hở tại nơi có chứa virus HPV như bộ phận sinh dục, mắt, miệng, hậu môn,… đều có thể trở thành nguồn lây bệnh sùi mào gà sang người khác. Theo đó, khi bạn có những tiếp xúc với những vết thương tại nơi chứa sùi mào gà, rồi lại vô tình chạm vào vết thương hoặc những vùng da nhạy cảm mình. Bên cạnh đó, việc sử dụng chung bơm kim tiêm, truyền máu của người nhiễm virus HPV cũng là một trong số những nguyên nhân lây bệnh.

 

Xem thêm:

 Nên chữa bệnh sùi mào gà ở đâu tại bình dương

 Cách điều trị sùi mào gà sinh dục hiệu quả

 

Những biểu hiện của bệnh sùi mào gà người bệnh dễ nhận biết

 

     Bệnh sùi mồng gà thường có nhiều giai đoạn khác nhau, trong đó giai đoạn ủ bệnh thường kéo dài khoảng từ 2 – 9 tháng đầu. Thông thường, ở giai đoạn ủ bệnh, người bệnh thường không có biểu hiện gì rõ rệt. Tuy nhiên, sau thời gian ủ bệnh, người bệnh thường có một số biểu hiện rõ rệt như sau:

 

 Ban đầu trên da, niêm mạc của người bệnh sẽ xuất hiện nhưng nốt gai nhú đơn lẻ. Những nốt gai nhú này thường có màu hồng nhạt, nhỏ li ti như hạt gạo, không đau ngứa, khi sờ vào thì thô ráp như mẩu thịt thừa. Những gai nhú này thương mọc ở mép âm đạo, âm hộ của nữ giới; bìu, thân dương vật, quy đầu, rãnh quy đầu của nam giới.

 

 Sau một thời gian, các gai nhú đơn lẻ này sẽ phát triển, lan rộng ra thành từng chùm trong giống hệt như mào gà hoặc hoa lơ,… sùi mào gà thường có màu hồng đỏ, bề mặt thô ráp, không đau, không ngứa nhưng lại rất dễ bị vỡ, chảy nước, chảy mủ và dễ bị viêm nhiễm.

 

Cần điều trị sùi mồng gà kịp thời để tránh biến chứng của bệnh

Cần điều trị sùi mồng gà kịp thời để tránh biến chứng của bệnh

 

 Sùi mào gà là một căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, gây những đau đớn làm đảo lộn cuộc sống người bệnh, khi mắc phải sùi mào gà, trong quá trình giao hợp sẽ làm chảy máu, dễ nhiễm trùng và giảm khoái cảm. Nếu không hỗ trợ điều trị sớm, bệnh có thể gây nên những biến chứng khó lường như gây ung thư cổ tử cung ở nữ hay ung thư dương vật ở nam giới.

 

 Với việc áp dụng phương pháp ALA – PDT tiên tiến, đội ngũ bác sỹ giỏi, giàu kinh nghiệm chuyên môn cùng hệ thống trang thiết bị máy móc hiện đại, Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một đã hỗ trợ điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân bị sùi mào gà, giúp họ khỏi nỗi ám ảnh và lấy lại sự tự tin vốn có của mình.

 

     Trên đây là thông tin về sùi mồng gà là gì, nếu còn thắc mắc về bệnh sùi mồng gà là gì, bạn có thể liên lạc qua hotline 0908 522 700 hoặc nhấp vào khung >> Tư vấn << để được các chuyên gia tư vấn miễn phí.

 

 

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN