PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính có nguy hiểm không

Ngày đăng : 18-01-2018

      Viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính có nguy hiểm không được biết đến là một trong những bệnh viêm phụ khoa thường gặp, viêm lộ tuyến cổ tử cung được chia thành hai giai đoạn là viêm cấp tính và mãn tính. Bởi vì bệnh khi ở giai đoạn cấp tính có những biểu hiện không rõ ràng, khiến nhiều chị em tỏ ra chủ quan và lơ là kéo dài thời gian điều trị, từ đó bệnh ngày càng phát triển nghiêm trọng hơn và dần chuyển biến sang giai đoạn mãn tính. Viêm lộ tuyến cổ tử cung trong giai đoạn mãn tính thường rất khó điều trị và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính là gì

 

      Tuyến cổ tử cung bao gồm những tế bào tuyến nằm bên dưới lớp niêm mạc bên trong cổ tử cung, chúng có nhiệm vụ là tạo ra chất nhờn để giúp bôi trơn. Bình thường bên trong tuyến cổ tử cung sẽ có những nhóm tế bào nằm trong ống cổ tử cung và bên dưới lớp tế bào lát.

 

      Tuy nhiên, khi những nhóm tế bào này không ngừng phát triển và nhanh chóng lan ra bên ngoài cổ tử cung, tuy nằm bên ngoài nhưng chúng vẫn sản xuất ra chất nhầy như khi nằm dưới cổ tử cung, hiện tượng này nếu diễn ra trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính.

 

Tìm hiểu bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì

Tìm hiểu bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính là gì

 

      Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị em thường có triệu chứng ngứa ngáy, đau đớn và sưng tấy ở vùng kín, khí hư ra nhiều bất thường với màu trắng đục đặc quánh, kèm theo mùi hôi khó chịu, đau đớn khi quan hệ… Bệnh nếu không điều trị sớm sẽ phát triển ngày càng nặng và chuyển biến thành mãn tính.

 

      Khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính, chị em sẽ có những triệu chứng như lượng khí hư ra nhiều bất thường, có mùi hôi khó chịu, cảm giác đau rát và ngứa ngáy ở vùng kín ngày càng nhiều, khi quan hệ tình dục có thể bị xuất huyết, khi đến thăm khám sẽ phát hiện vùng lộ tuyến bị viêm loét chiếm hơn 2/3 diện tích của bề mặt cổ tử cung…

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính có nguy hiểm không

 

      Nếu bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính không được phát hiện sớm hay không được điều trị kịp thời, thì có thể gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của người bệnh. Điển hình là:

 

Ung thư cổ tử cung: Theo thống kê, phụ nữ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung giai đoạn mãn tính thường có tỷ lệ mắc ung thư cổ tử cung gấp 10 lần so với người bình thường. Vì thế, nếu bệnh không được điều trị sớm có thể chuyển biến sang ung thư cổ tử cung và đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng người bệnh.

 

Mắc bệnh viêm nhiễm khác: Bệnh là một trong những tác nhân chính đẩy nhanh sự phát triển của các vi khuẩn gây hại, từ đó gây viêm âm đạo, bệnh xã hội, viêm nấm ở cổ tử cung…

 

Lây nhiễm sang cơ quan lân cận: Những tác nhân gây ra bệnh viêm lộ tuyến tử cung cũng là những nguyên nhân gây bệnh viêm cổ tử cung, sau đó những vi khuẩn có hại sẽ lây nhiễm ngược dòng lên những bộ phận sinh sản bên trong dẫn đến tình trạng viêm tắc vòi trứng, viêm vùng chậu, viêm nội mạc tử cung…

 

Dẫn đến vô sinh: Bệnh thường tiết ra dịch nhầy rất nhiều, khiến quá trình viêm nhiễm ở cổ tử cung bị đẩy nhanh, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình hoạt động của tinh trùng, từ đó cản trở đến quá trình tinh trùng đi vào buồng trứng và gây khó khăn cho quá trình thụ thai. Tình trạng này nếu kéo dài trong thời gian dài có thể gây ra biến chứng vô sinh – hiếm muộn.

 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung giai đoạn mãn tính có nguy hiểm không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung giai đoạn mãn tính có nguy hiểm không?

 

      Những câu hỏi xoay quanh căn bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính thường nhận được sự quan tâm của nhiều chị em là:

 

Viêm cổ tử cung mãn tính có thai được không

 

      Đối với vấn đề này các chuyên gia tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một cho biết, bệnh viêm cổ tử cung mãn tính có thể khiến chị em không thể mang thai được, bởi vì khi cổ tử cung bị viêm nhiễm thường chứa một lượng lớn bạch cầu và những bạch cầu này sẽ bắt và thực bào tinh trùng.

 

      Ngoài ra, lượng dịch tiết cũng sẽ dần dày và đặc lên, chúng có thể làm ống cổ tử cung bị tắt nghẽn, khiến tinh trùng không thể đi vào bên trong hay những vi khuẩn có hại sẽ tấn công làm suy giảm thời gian sống của tinh trùng, từ đó khiến nữ giới bị rơi vào tình trạng vô sinh – hiếm muộn.

 

 Viêm cổ tử cung mãn tính có chữa trị được không

 

      Các chuyên gia cũng khẳng định, bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính có thể được chữa khỏi hẳn nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Nếu chị em xác định mang thai thì nên điều trị bệnh khỏi hẳn, rồi mới mang thai để đảm bảo sự an toàn cũng như phát triển của thai nhi.

 

      Hiện nay, viêm cổ tử cung mãn tính thường được điều trị theo hai liệu trình đó là áp dụng phương pháp nội khoa bằng thuốc và phương pháp ngoại khoa. Tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một, ngoài việc điều trị bệnh bằng một số loại thuốc đặc trị, bác sĩ còn kết hợp kết hợp với kỹ thuật Dao LEEP, nhằm loại bỏ tận gốc những tế bào viêm nhiễm mà không gây tổn hại đến những vùng xung quanh, đẩy nhanh quá trình hồi phục tổn thương và ngăn chặn bệnh tái phát trở lại.

 

 Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính cần lưu ý những gì

 

      Các chuyên gia khuyên, khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính chị em cần lưu ý một số yếu tố sau:

 

Dùng thuốc: Chị em cần sử dụng thuốc theo đúng liều lượng và cách dùng mà bác sĩ đã đưa ra. Chị em không được tự ý mua thuốc về dùng khi chưa có sự cho phép của bác sĩ chuyên khoa.

 

Vệ sinh sạch sẽ: Trước và sau khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính, chị em cần phải vệ sinh vùng kín sạch sẽ, tránh không sử dụng những dung dịch tẩy rửa, thay quần nhỏ và băng vệ sinh thường xuyên trong chu kỳ kinh…

 

Không quan hệ tình dục: Trong suốt thời gian điều trị bệnh, chị em cần hạn chế việc quan hệ tình dục và không được quan hệ khi đang đặt thuốc.

 

Chế độ dinh dưỡng và tập luyện: Để nâng cao sức đề kháng giúp quá trình điều trị bệnh diễn ra một cách nhanh chóng và hiệu quả, chị em cần thực hiện một chế độ dinh dưỡng và tập luyện phù hợp.

 

      Hi vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp ở trên về vấn đề bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính có nguy hiểm không? Sẽ mang đến cho chị em nhiều thông tin hữu ích. Nếu chị em còn thắc mắc điều gì, xin vui lòng liên hệ đến số Hotline 0908 522 700 (Zalo) – 0908 522 700 hoặc click vào [Bác sĩ tư vấn] để nhận được tư vấn miễn phí từ các chuyên gia sức khỏe.

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

 

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN