PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

13 tuổi chưa lột bao quy đầu có sao không?

Ngày đăng : 21-06-2023

Hầu như các trẻ sơ sinh nam đều bị hẹp bao quy đầu, tuy nhiên nó sẽ dần tuột ra khi trẻ lớn dần để giúp sinh hoạt hàng ngày thuận tiện hơn. Tuy nhiễn vẫn có một số ít trường hợp nam giới trưởng thành mới lột bao quy đầu nhưng nó cũng ảnh hưởng khá nhiều tới sinh hoạt, đời sống tình dục nam giới. Vậy 13 tuổi chưa lột bao quy đầu có sao không? Để biết chi tiết mời các bạn theo dõi bài viết sau.

Lột bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu là một lớp da mỏng bao bọc lấy đầu dương vật có tác dụng duy trì độ ẩm và bảo vệ dương vật khỏi các tác nhân có hại từ bên ngoài. Các bé trai khi mới sinh bao quy đầu đều bao phủ toàn bộ dương vật, nhưng đến khoảng 4-5 tuổi,  bao quy đầu dần tự tụt xuống để lộ đầu dương vật ra ngoài. Quá trình này được gọi là lột bao quy đầu tự nhiên.


Tuy nhiên, có những trường hợp trong “độ tuổi vàng” và sau tuổi dậy thì mà bao quy đầu  không tự lột ra thì phải dùng phương pháp lột bao quy đầu bằng tay. Đây là phương pháp dùng tay kéo bao quy đầu mỗi ngày, để làm giãn phần da này ra, đến 1 khoảng thời gian nào đó nó sẽ tự tuột xuống để lộ lỗ niệu đạo và đầu dương vật. Phương pháp này có thể thực hiện tại nhà trong các trường hợp sau:

Trẻ dưới 1 tuổi bị hẹp hoặc dài bao quy đầu

Nam giới bị dài hoặc bán hẹp bao quy đầu mà không gặp phải các biến chứng như: nghẹt hay viêm bao quy đầu

Nam giới bẩm sinh đã bị hẹp/ dài bao quy đầu

Có thể kéo bao quy đầu sang hai bên hoặc co giãn lên xuống mà không hoặc ít gây đau đớn

Nguyên nhân khiến bao quy đầu không thể lột xuống

Nếu ở trẻ nhỏ quá trình này chưa diễn ra hoặc diễn ra chậm thì cũng không cảm hưởng nhiều đến sức khỏe. Nhưng nếu qua độ tuổi dậy thì hay muộn nhất là tuổi trưởng thành mà bao quy đầu vẫn chưa lột thì rất có thể là biểu hiện của một số bệnh lý thường gặp về dương vật.

Hẹp bao quy đầu: tình trạng này xảy ra khi ở trạng thái cương cứng mà phần đầu quy không lộ ra ngoài. Nếu cứ để xảy ra trong thời gian dài dễ gây những hậu quả liên quan tới sức khỏe và cơ quan sinh dục của nam giới như tiểu tiện khó khăn, quá trình vệ sinh không thuận tiện, dễ dàng gây viêm nhiễm, ảnh hưởng đến việc quan hệ tình dục,...

Dài bao quy đầu: là do bao quy đầu che kín dương vật dù ở trạng thái bình thường hay cương cứng khiến nó không thể tuột xuống hoàn toàn. Tình trạng này thường sẽ không gây nhiều biến chứng như hẹp bao quy đầu, tuy nhiên nó dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình quan hệ tình dục.

Nghẹt bao quy đầu: là tình trạng miệng bao quy đầu quá nhỏ hẹp, thậm chí là phần da bao quy đầu dính với đầu dương vật, gây tắc nghẽn lưu thông máu tại phần quy đầu. Bệnh thường xuất hiện sau khi trẻ bị hẹp bao quy đầu nhưng được phụ huynh tự lột cho bé sai cách.

13 tuổi chưa lột bao quy đầu có sao không?

13 tuổi chưa lột bao quy đầu có sao không?

13 tuổi chưa lột bao quy đầu có sao không?

Có những trường hợp 13 tuổi chưa lột bao quy đầu vì có thể là quá trình này tới muộn, tuy nhiên theo các chuyên gia cho rằng đây là độ tuổi dậy thì nếu không giải quyết vấn đề có thể ảnh hưởng sự phát triển của dương vật. Chính vì vậy, nếu nam giới quá lo lắng thì sau đây là 2 cách để giải quyết vấn đề này, nhưng dù là phương pháp nào cũng phải tìm hiểu thật kỹ trước khi làm, và để đạt hiệu quả nhất nên có sự tư vấn và hướng dẫn từ bác sĩ chuyên khoa.

Lột bao quy đầu bằng tay

Đây là phương pháp không tốn kém nhưng hiệu quả lại rất chậm, và nếu làm sai kỹ thuật hoặc tác động lực quá mạnh hoặc không vệ sinh kỹ tay và dương vật trước khi thực hành rất dễ hình thành một số tổn thương nhẹ hoặc những mầm mống bệnh viêm nhiễm cho dương vật. Nên có sự hướng dẫn của bác sĩ trước khi thực hiện

Bước 1: vệ sinh tay và dương vật bằng nước muối pha loãng hoặc các loại sát khuẩn phù hợp. 

Bước 2: dùng tay kéo từ từ phần da quy đầu theo chiều ngang, kiên trì thực hiện liên tục trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 tháng với tần suất 3 lần/ ngày.

Bước 3: sau khoảng thời gian trên, phần bao quy đầu sẽ bắt đầu có dấu hiệu dãn ra. Lúc này, cần tiếp tục thực hiện kéo dãn phần bao quy đầu theo chiều dọc về hai hướng. Lực kéo nên nhẹ nhàng, thực hiện cho đến khi có cảm giác đau thì dừng lại và duy trì liên tục trong 2 tháng để có hiệu quả rõ rệt nhất.

Cắt bao quy đầu 

Đây là cách được nhiều người biết đến và lựa chọn, vì nó an toàn, hiệu quả và nhanh (chỉ tốn thời gian phục hồi). Tuy nhiên nó là phương pháp cuối cùng được thực hiện nếu những phương pháp khác không đạt hiệu quả. Nên lựa chọn những bệnh viện đảm bảo uy tín để bảo vệ sức khỏe của chính bạn. Hiện nay, có 3 phương pháp cắt bao quy đầu phổ biến là:

Cắt bao quy đầu truyền thống.

Cắt bao quy đầu bằng laser.

Cắt bao quy đầu thẩm mỹ.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề 13 tuổi chưa lột bao quy đầu có sao không. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN