PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

14 tuổi chưa lột bao quy đầu có nguy hiểm gì không?

Ngày đăng : 21-06-2023

14 tuổi chưa lột bao quy đầu có nguy hiểm gì không? Đây là câu hỏi mà chúng tôi nhận được rất nhiều trong thời gian qua, khi các nam giới 14 tuổi mà chưa có dấu hiệu lột, khiến nam giới rất lo lắng không biết có ảnh hưởng chức năng sinh lý không. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Tổng quan về bao quy đầu

Bao quy đầu có cấu tạo gồm 2 lớp cơ trơn, mạch máu, nơron, da và niêm mạc. Nam giới đến tuổi dậy thì, bao quy đầu sẽ tự tuột xuống để lộ hoàn toàn hay một phần đầu dương vật khi cương cứng. Tuy nhiên, một số trường hợp đến tuổi trưởng thành mà lớp da này vẫn bao toàn bộ phần đầu dương vật thì cần thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu. Bao quy đầu cũng có chức năng riêng của nó, có thể kể đến 2 chức năng chính sau đây:


Chức năng tình dục: Đây là nơi chứa nhiều dây thần kinh nhạy cảm - nó giúp nam giới tuột bao quy đầu khi cần thiết như vệ sinh hoặc cương cứng. Chính vì vậy mà nó cũng linh hoạt chuyển động khi quan hệ, giúp nam giới nhận nhiều khoái cảm khi “lâm trận”.

Chức năng bảo vệ dương vật: Lớp da này như lớp khiên bảo vệ dương vật khỏi tác nhân bên ngoài như bụi bẩn, vi khuẩn,... Ngoài ra bên trong bao quy đầu còn chứa lượng vi khuẩn có lợi và hệ miễn dịch, giúp xây dựng hàng rào bảo vệ và tiêu diệt những vi khuẩn gây viêm nhiễm.

Vì sao cần phải lột bao quy đầu?

Thúc đẩy sự phát triển của dương vật: lớp da trùm kín dương vật sẽ khiến nó khó có thể phát triển được kích thước tối đa. Những người không lột bao quy đầu thường có “cậu nhỏ” khá khiêm tốn

Vệ sinh vùng kín dễ dàng hơn: vì sau khi lột, bao quy đầu và niệu đạo lộ ra nên dễ vệ sinh hơn

Phòng chống viêm nhiễm: lột bao quy đầu giúp loại bỏ  các chất cặn bã ở bộ phận sinh dục, nước tiểu, giúp hạn chế tình trạng viêm nhiễm. 

Tránh biến chứng viêm nhiễm gây ung thư: lột bao quy đầu không chỉ ngăn ngừa viêm nhiễm, mà còn tránh biến chứng ung thư dương vật. Đồng thời hạn chế được sự lây lan  của vi khuẩn sang các bộ phận khác của cơ quan sinh dục như niệu đạo, bàng quang và tuyến tiền liệt. Nó làm giảm khả năng bị vô sinh nam ở tuổi trưởng thành

14 tuổi chưa lột bao quy đầu có nguy hiểm gì không?

14 tuổi chưa lột bao quy đầu có nguy hiểm gì không?

14 tuổi chưa lột bao quy đầu có nguy hiểm gì không?

14 tuổi chưa lột bao quy đầu sẽ không nguy hiểm gì tới tính mạng, tuy nhiên nó gây những bất tiện nhất định cho nam giới như vệ sinh hay đi tiểu tiện khó khăn, có cảm giác đau khi cương dẫn đến việc giảm ham muốn tình dục và có thể bị xuất tinh sớm. Ngoài ra nếu để lâu dài có thể tác động tiêu cực đến dương vật như:

Mắc phải các bệnh viêm nhiễm nam khoa

Khi chưa lột bao quy đầu, các chất thải, cặn bã được hình thành từ nước tiểu, tuyến bã nhờn và tế bào chết của da ở vùng kín tích tụ lâu ngày, gây khó khăn trong việc vệ sinh dương vật. Đây sẽ là môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi và phát triển, gây ra các bệnh viêm nhiễm ở nam giới như viêm  quy đầu, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn…

Kìm hãm sự phát triển của dương vật

Nam giới trong độ tuổi 14 là giai đoạn phát triển mạnh mẽ về cấu tạo và chức năng của cơ quan sinh dục. Do đó, nếu phần đầu dương vật luôn bị trùm và bó chặt sẽ tạo nhiều áp lực khiến dương vật  không phát triển được kích thước tối đa, nam giới  trưởng thành có dương vật ngắn và nhỏ, hậm chí cong vẹo, gây ra tâm lý tự ti, mặc cảm.

Tăng nguy cơ bị vô sinh - hiếm muộn

Dài hoặc hẹp bao quy đầu là điều kiện thuận lợi hình thành các bệnh viêm nhiễm nam khoa. Dẫn đến chất lượng tinh trùng bị giảm hoặc yếu đi, số lượng cũng ít hoặc tinh trùng chết tăng khiến quá trình thụ thai khó thành công hoặc bị dị dạng. Ngoài ra còn dễ bị các bệnh lý như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm làm tăng nguy cơ vô sinh - hiếm muộn.

Suy giảm chức năng sinh lý

Khi bao quy đầu chưa lột, thì phần da cứ bao trùm hoặc dính với dương vật gây cản trở quá trình cương cứng, tạo cảm giác đau đớn, mất hứng thú khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, tình trạng diễn ra lâu ngày dễ làm tăng độ nhạy cảm của dương vật, khiến nam giới dễ bị xuất tinh sớm làm cho cuộc yêu diễn ra không thể trọn vẹn.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề 14 tuổi chưa lột bao quy đầu có nguy hiểm gì không. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN