PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

15 tuổi chưa lột bao quy đầu có sao không?

Ngày đăng : 14-04-2023

Thanh niên ở độ tuổi 15 là giai đoạn để phát triển cơ thể như vỡ giọng, phát triển cơ bắp, có râu, dương vật lớn hơn,... Có thể nói đây là giai đoạn nhạy cảm, nam giới rất dễ mắc các bệnh sinh lý hoặc những vấn đề về dương vật. Vậy 15 tuổi chưa lột bao quy đầu có sao không?

Tại sao chưa lột bao quy đầu?

Thông thường trẻ nhỏ 5 tuổi đã có dấu hiệu tự lột dần bao quy đầu, đến độ tuổi 15 thì bao quy đầu sẽ tự lột dù ở trạng thái thường hay cương cứng, và ghi nhận trường hợp muộn nhất là ở độ tuổi 20.

Tuy nhiên, khi 15 tuổi mà chưa lột bao quy đầu thì đây là vấn đề đáng lo ngại vì có khả năng bị hẹp hoặc dài bao quy đầu.

  • Hẹp bao quy đầu: tình trạng này xảy ra khi ở trạng thái cương cứng mà phần đầu quy không lộ ra ngoài. Nếu cứ để xảy ra trong thời gian dài dễ gây những hậu quả liên quan tới sức khỏe và cơ quan sinh dục của nam giới như tiểu tiện khó khăn, quá trình vệ sinh không thuận tiện, dễ dàng gây viêm nhiễm, ảnh hưởng đến việc quan hệ tình dục,...

  • Dài bao quy đầu: là do bao quy đầu che kín dương vật dù ở trạng thái bình thường hay cương cứng khiến nó không thể tuột xuống hoàn toàn. Tình trạng này thường sẽ không gây nhiều biến chứng như hẹp bao quy đầu, tuy nhiên nó dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình quan hệ tình dục. 

15 tuổi chưa lột bao quy đầu có sao không?

15 tuổi chưa lột bao quy đầu có sao không?

15 tuổi chưa lột bao quy đầu có sao không?

Nếu 15 tuổi mà chưa lột bao quy đầu thì đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý sinh dục của nam, nên đề phòng hay đi khám bác sĩ để không xảy ra những triệu chứng không đáng có

Mắc phải các bệnh nhiễm nam khoa

Khi chưa lột bao quy đầu, các chất thải, cặn bã được hình thành từ nước tiểu, tuyến bã nhờn và tế bào chết của da ở vùng kín tích tụ lâu ngày, gây khó khăn trong việc vệ sinh dương vật. Đây sẽ là môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi và phát triển, gây ra các bệnh viêm nhiễm ở nam giới như viêm  quy đầu, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn…

Kìm hãm sự phát triển của dương vật

Nam giới trong độ tuổi 15 là giai đoạn phát triển mạnh mẽ về cấu tạo và chức năng của cơ quan sinh dục. Do đó, nếu phần đầu dương vật luôn bị trùm và bó chặt sẽ tạo nhiều áp lực khiến dương vật  không phát triển được kích thước tối đa, nam giới  trưởng thành  có  dương vật ngắn và nhỏ, hậm chí cong vẹo, gây ra tâm lý tự ti, mặc cảm.


Tăng nguy cơ bị vô sinh - hiếm muộn

Dài hoặc hẹp bao quy đầu là điều kiện thuận lợi hình thành các bệnh viêm nhiễm nam khoa. Dẫn đến chất lượng tinh trùng bị giảm hoặc yếu đi, số lượng cũng ít hoặc tinh trùng chết tăng khiến quá trình thụ thai khó thành công hoặc bị dị dạng. Ngoài ra còn dễ bị các bệnh lý như rối loạn cương dương, xuất tinh sớm làm tăng nguy cơ vô sinh - hiếm muộn.

Suy giảm chức năng sinh lý

Khi bao quy đầu chưa lột, thì phần da cứ bao trùm hoặc dính với dương vật gây cản trở quá trình cương cứng, tạo cảm giác đau đớn, mất hứng thú khi quan hệ tình dục. Ngoài ra, tình trạng diễn ra lâu ngày dễ làm tăng độ nhạy cảm của dương vật, khiến nam giới dễ bị xuất tinh sớm làm cho cuộc yêu diễn ra không thể trọn vẹn.

Phương pháp lột bao quy đầu

Trực tiếp dùng tay

Đây là phương pháp không tốn kém nhưng hiệu quả lại rất chậm, và nếu làm sai kỹ thuật hoặc tác động lực quá mạnh hoặc không vệ sinh kỹ tay và dương vật trước khi thực hành rất dễ hình thành một số tổn thương nhẹ hoặc những mầm mống bệnh viêm nhiễm cho dương vật. Nên có sự hướng dẫn của bác sĩ trước khi thực hiện

  • Bước 1: vệ sinh tay và dương vật bằng nước muối pha loãng hoặc các loại sát khuẩn phù hợp. 

  • Bước 2: dùng tay kéo từ từ phần da quy đầu theo chiều ngang, kiên trì thực hiện liên tục trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 tháng với tần suất 3 lần/ ngày.

  • Bước 3: sau khoảng thời gian trên, phần bao quy đầu sẽ bắt đầu có dấu hiệu dãn ra. Lúc này, cần tiếp tục thực hiện kéo dãn phần bao quy đầu theo chiều dọc về hai hướng. Lực kéo nên nhẹ nhàng, thực hiện cho đến khi có cảm giác đau thì dừng lại và duy trì liên tục trong 2 tháng để có hiệu quả rõ rệt nhất.

Cắt bao quy đầu 

Đây là cách được nhiều người biết đến và lựa chọn, vì nó an toàn, hiệu quả và nhanh (chỉ tốn thời gian phục hồi). Tuy nhiên nó là phương pháp cuối cùng được thực hiện nếu những phương pháp không đạt hiệu quả. Nên lựa chọn những bệnh viện đảm bảo uy tín để bảo vệ sức khỏe của chính bạn 

Hiện nay, có 3 phương pháp cắt bao quy đầu phổ biến là:

  • Cắt bao quy đầu truyền thống.

  • Cắt bao quy đầu bằng laser.

  • Cắt bao quy đầu thẩm mỹ.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN