PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

16 tuổi chưa lột bao quy đầu có sao không?

Ngày đăng : 15-04-2023

Rất có nhiều bạn ở độ tuổi 16 hoang mang khi mình chưa lột quy bao đầu, trong khi đó các bạn đồng trang lứa đều đã xảy ra hiện tượng này cả rồi, dẫn đến các bạn tự ý lột quy bao đầu, gây những tổn thương cho dương vật. Vậy hãy cùng tìm hiểu 16 tuổi chưa lột quy đầu có sao không?

Tại sao 16 tuổi chưa lột quy bao đầu?

Bao quy đầu là lớp da bao phủ bề mặt ngoài của dương vật, nó có thể tự tuột xuống để giúp nam giới “quay tay” và đi vệ sinh dễ dàng. Khi ở tuổi dậy thì cơ thể nam giới phát triển, tăng nội tiết tố nam xuất hiện những biểu hiện như mọc râu, vỡ giọng, dương vật lớn hơn,... và nó cũng ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình lột quy bao đầu. 


Tuy nhiên trên thực tế có khoảng 1% nam giới ở độ tuổi trưởng thành gặp tình trạng bao quy đầu không tự lột xuống được, ngay cả khi dùng tay cũng rất đau đớn và khó khăn. Nếu ở tuổi 16 mà vẫn chưa lột quy bao đầu thì có rơi vào 2 trường hợp sau đây:

  • Bán hẹp bao quy đầu

Nếu bao quy đầu có thể tự tuột ở trạng thái bình thường nhưng ở trạng thái “dựng đứng” thì chỉ tuột một phần bao quy đầu. Đây là tình trạng rất nguy hiểm, vì nếu đang lột quy bao đầu mà dương vật cương lên thì vòng da quanh đầu dương vật lại “vô tình” siết chặt đầu gây tình trạng thắt nghẹt và vô cùng đau đớn. Nếu không phát hiện và điều trị sớm dương vật có thể bị hoại tử, tụ máu, viêm nhiễm, thậm chí phải cắt bỏ.

  • Hẹp hoặc dài bao quy đầu

Đây là tình trạng bao quy đầu không tự lột dù ở trạng thái bình thường hay “dựng đứng”. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây viêm nhiễm niệu đạo (ảnh hưởng khả năng xuất tinh), viêm bao quy đầu, suy thận, thậm chí là ung thư dương vật,...

16 tuổi chưa lột quy bao đầu có sao không?

Nam thanh niên 16 tuổi chưa lột bao quy đầu nên cần thăm khám và điều trị ngay để giảm khả năng mắc một số bệnh liên quan tới bao quy đầu. Và nếu bạn có bị thì cũng đừng quá lo lắng vì hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị như nong lột bao quy đầu, dùng thuốc, tiểu phẫu,... 

Không nên tự ý sử dụng thuốc tại nhà, bạn cần đi thăm khám, nhận sự tư vấn của bác sĩ để xem bạn có bị những vấn đề về viêm nhiễm khác không, để có pháp đồ trị liệu hiệu quả không để lại di chứng sau này

16 tuổi chưa lột quy bao đầu có sao không?

16 tuổi chưa lột quy bao đầu có sao không?

Ngoài ra tình trạng hẹp hoặc dài quy bao đầu khiến nam giới dễ mắc các bệnh xã hội khi quan hệ không an toàn, và đây là điều kiện lý tưởng để nấm, vi khuẩn phát triển dù nam giới chỉ đi vệ sinh. Nên hãy thật cẩn thận, tốt nhất trong thời gian này không nên quan hệ và vệ sinh vùng kín thật kỹ để tránh các viêm nhiễm.

Bên cạnh đó, chưa lột bao quy đầu sẽ gây cảm giác đau khi cương dẫn đến việc giảm ham muốn tình dục và có thể bị xuất tinh sớm. Điều này cũng tác động rất lớn đến khả năng sinh sản, gây cãi vã nhiều trong hôn nhân.

Phải làm sao khi 16 tuổi chưa lột bao quy đầu?

Chưa lột bao quy đầu gây ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe, đời sống tình dục và tinh thần. Nên điều trị sớm để hạn chế tình trạng viêm nhiễm, các bệnh lý như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương và khả năng lây vi khuẩn ở vùng kín của nam lây sang cho bạn tình gây gia tăng bệnh xã hội. 

Sau đây là phương pháp được sử dụng tại nhà, tuy nhiên phải đảm bảo đúng kỹ thuật và vệ sinh tay, dương vật thật sạch

  • Bước 1: vệ sinh tay và dương vật bằng nước muối pha loãng hoặc các loại sát khuẩn phù hợp. 

  • Bước 2: dùng tay kéo từ từ phần da quy đầu theo chiều ngang, kiên trì thực hiện liên tục trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 tháng với tần suất 3 lần/ ngày.

  • Bước 3: sau khoảng thời gian trên, phần bao quy đầu sẽ bắt đầu có dấu hiệu dãn ra. Lúc này, cần tiếp tục thực hiện kéo dãn phần bao quy đầu theo chiều dọc về hai hướng. Lực kéo nên nhẹ nhàng, thực hiện cho đến khi có cảm giác đau thì dừng lại và duy trì liên tục trong 2 tháng để có hiệu quả rõ rệt nhất.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN