PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

2 cách trị khi da bao quy đầu nổi mụn trắng

Ngày đăng : 14-06-2023

Nổi mụn trắng ở bao quy đầu là tình trạng phổ biến ở nam giới thường không nghiêm trọng. Tuy nhiên, những nốt mụn trắng này có thể liên quan đến một số bệnh lý nguy hiểm, bao gồm bệnh lây truyền qua đường tình dục. Vì vậy chúng tôi giới thiệu tới bạn 2 cách trị khi da bao quy đầu nổi mụn trắng mà bạn có thể tham khảo.

Nguyên nhân da bao quy đầu nổi mụn trắng 

Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng nổi mụn trắng ở bao quy đầu như:

Vi khuẩn: Vi khuẩn tấn công bao quy đầu và có thể gây ra mụn. Điều này có thể do quan hệ tình dục không an toàn hoặc vệ sinh vùng kín kém ở nam giới. Mụn do vi khuẩn thường có mủ trắng và ngứa

Nhiễm trùng nấm men: Candida là một loại nấm phổ biến gây nổi mụn trên bao quy đầu. Điều này có thể được gây ra bởi vết sưng đỏ hoặc trắng trên đầu dương vật. Khi mắc bệnh, dương vật thường bị căng hoặc cương cứng. Điều này là do nam giới bị nhiễm trùng từ bạn tình khi quan hệ tình dục hoặc vệ sinh kém 


Hoạt động quá mức của các tuyến bã nhờn khiến dương vật đổ nhiều mồ hôi và xuất hiện những đốm nhỏ màu trắng hoặc hồng trên dương vật. Hạt mụn Fordyce không lây truyền qua đường tình dục. 

Mụn rộp sinh dục: Đầu tiên là nổi mụn nước, sau đó mụn nước vỡ ra và lở loét khiến dương vật chảy mủ. Sau một thời gian, vết thương có thể tự lành, tróc vảy và để lại sẹo. Mụn rộp sinh dục rất dễ bị tái phát nhiều lần. 

Sùi mào gà: Ban đầu gây ra những nốt mụn nhỏ trên dương vật. Theo thời gian, ngày càng nhiều trong số chúng sẽ mở rộng và hợp nhất thành các nhóm. Sùi mào gà ở nam giới không ngứa, không đau, không chảy máu nhưng có thể chảy mủ trắng đục.

Da bao quy đầu nổi mụn trắng có nguy hiểm không?

Việc nổi mụn trắng ở cơ quan sinh dục gây nhiều bất lợi cho cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh. Cụ thể như sau:

Khiến nam giới tự ti, lo lắng không biết mình có mắc bệnh gì không.

Khi mụn lây lan sẽ khiến dương vật đau nhức, khó chịu, sưng tấy và mẩn đỏ. Nếu vậy, hầu hết nam giới đều cảm thấy tự ti, mất phong độ đàn ông và giảm ham muốn tình dục.

Bệnh nếu không được điều trị đúng cách còn có thể gây vô sinh ở một số trường hợp nên nếu xuất hiện triệu chứng này cần đến ngay bác sĩ để được điều trị kịp thời. 

Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản: Da bao quy đầu nổi mụn trắng còn có thể là biểu hiện của các bệnh xã hội nguy hiểm như lậu, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà hay viêm quy đầu. Phần lớn bệnh lây lan nhanh và dễ diễn biến thành ổ nhiễm trùng nặng làm ảnh hưởng đến các bộ phận xung quanh.

2 cách trị khi da bao quy đầu nổi mụn trắng 

2 cách trị khi da bao quy đầu nổi mụn trắng

2 cách trị khi da bao quy đầu nổi mụn trắng 

Nếu tình trạng không nghiêm trọng, mụn sẽ tự biến mất sau vài ngày. Tuy nhiên, để tránh làm tình trạng dương vật xấu đi do nổi mụn, nam giới nên hạn chế quan hệ tình dục cho đến khi hết mụn và vệ sinh sạch sẽ hàng ngày. Nên làm những điều nhỏ này trước, vì nó ảnh hưởng không ít tới "sức khỏe" bao quy đầu, nếu thực hiện trong khoảng 1-2 tháng mà mụn không giảm hoặc tình trạng trở nên xấu hơn thì nên đến cơ sở y tế để được thăm khám và chữa trị kịp thời vì đây có thể là dấu hiệu bệnh nam khoa.

Tránh quan hệ tình dục: Vì điều này có thể khiến các nốt mụn bị đau và bong ra khi cọ xát, đồng thời tạo cơ hội cho vi khuẩn, vi rút gây bệnh xâm nhập và lây nhiễm cho bạn tình. Vì vậy, cả nam giới và đối tác đều có những bất lợi nhất định.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ: Các nốt mụn sẽ nhanh lành nếu bạn giữ vùng kín  sạch sẽ và khô ráo. Do đó, hãy đảm bảo nhẹ nhàng làm sạch vùng dương vật bằng nước ấm mỗi khi bạn tắm. Trước khi mặc quần áo, vùng kín phải được làm khô. Để tránh ma sát vùng kín, bạn nên chọn quần áo làm từ chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi, rộng rãi và không bó sát.

Phòng ngừa nổi mụn trắng ở bao quy đầu như thế nào?

Để phòng ngừa nổi mụn trắng ở bao quy đầu, nam giới nên:

Rửa và làm sạch vùng kín thường xuyên  

Tránh sử dụng các loại xà phòng dễ gây kích ứng như sữa tắm có chất tẩy mạnh, thay vào đó nên sử dụng các sản phẩm chiết xuất từ ​​thiên nhiên, thân thiện với làn da. 

Giữ vùng kín khô ráo, sau khi đi tiểu phải rửa sạch bằng nước và lau khô vùng  quy đầu để nước tiểu không bám vào. 

Dạy trẻ vệ sinh vùng kín, nhất là trẻ chưa cắt bao quy đầu

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề 2 cách trị khi da bao quy đầu nổi mụn trắng. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN