PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

20 tuổi cắt bao quy đầu được không?

Ngày đăng : 27-04-2023

Từ lúc các bé trai mới sinh ra, bao quy đầu sẽ che kín dương vật mà dần lột ra khi đến tuổi dậy thì. Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp, nam giới khi trưởng thành vẫn chưa lột bao quy đầu có thể đây là biểu hiện của bệnh lý nên cần thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Vậy 20 tuổi cắt bao quy đầu được không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Lợi ích của cắt bao quy đầu

1. Hạn chế nguy cơ viêm nhiễm

Khi bao quy đầu càng dài và hẹp lại, nước tiểu sẽ tích tụ lại ở bao quy đầu, lâu ngày nước tiểu tích tụ thành chất thải sinh dục sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Cắt bao quy đầu làm giảm nguy cơ nhiễm trùng, dễ dàng vệ sinh bộ phận sinh dục và hạn chế nước tiểu và chất bẩn tích tụ ở bao quy đầu.


2. Giảm nguy cơ lây bệnh đường tình dục

Các nếp gấp kéo dài của bao quy đầu chính là môi trường sống lý tưởng cho các loại vi khuẩn gây ra các bệnh viêm nhiễm, thậm chí có thể lây lan sang cho bạn tình khi quan hệ tình dục không được bảo vệ, ngăn ngừa.

3. Cải thiện chức năng sinh lý nam

Nam giới bị dài/hẹp bao quy đầu thường gặp khó khăn  khi quan hệ tình dục như: đau rát, khó chịu, khó xuất tinh,… Cắt bao quy đầu giúp cải thiện chất lượng tình dục giúp nam giới tìm lại phong độ đàn ông đích thực, cùng thăng hoa với bạn tình.

4. Dương vật phát triển bình thường

Trong     quá trình bị hẹp hoặc dài bao quy đầu. phần da luôn trùm kín dương vật, khiến nó bí bách, chật hẹp khó mà phát triển dương vật lớn hơn, thường thì những người bị tình trạng này hay có kích thước khiêm tốn.

20 tuổi cắt bao quy đầu được không?

Thông thường,  các bé trai 5 tuổi hoặc ở độ tuổi dậy thì quá trình lột sẽ diễn ra bình thường mà không gây đau đớn hay khó khăn nào. Tuy nhiên việc đến tuổi dậy thì mà chưa lột, cụ thể là 20 tuổi trở lên, thì rất có khả năng bị một số bệnh lý cần đi thăm khám càng sớm càng tốt, nhẹ chỉ cần dùng thuốc, còn nặng phải cắt bao quy đầu. Vậy trường hợp nào bạn buộc phải cắt bao quy đầu:

20 tuổi cắt bao quy đầu được không?

20 tuổi cắt bao quy đầu được không?

Hẹp bao quy đầu: tình trạng này xảy ra khi ở trạng thái cương cứng mà phần đầu quy không lộ ra ngoài. Nếu cứ để xảy ra trong thời gian dài dễ gây những hậu quả liên quan tới sức khỏe và cơ quan sinh dục của nam giới như tiểu tiện khó khăn, quá trình vệ sinh không thuận tiện, dễ dàng gây viêm nhiễm, ảnh hưởng đến việc quan hệ tình dục,...

Dài bao quy đầu: là do bao quy đầu che kín dương vật dù ở trạng thái bình thường hay cương cứng khiến nó không thể tuột xuống hoàn toàn. Tình trạng này thường sẽ không gây nhiều biến chứng như hẹp bao quy đầu, tuy nhiên nó dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình quan hệ tình dục. 

Nghẹt bao quy đầu: là tình trạng miệng bao quy đầu quá nhỏ hẹp, thậm chí là phần da bao quy đầu dính với đầu dương vật, gây tắc nghẽn lưu thông máu tại phần quy đầu. Bệnh thường xuất hiện sau khi trẻ bị hẹp bao quy đầu nhưng được phụ huynh tự lột cho bé sai cách.

Nói tóm lại, 20 tuổi bạn có thể cắt bao quy đầu bình thường và ở bất kì độ tuổi nào như 30, 40, 50 đều có thể thực hiện tiểu phẫu này. Nhưng tuổi càng lớn tốc độ hồi phục sẽ lâu, và có thể để lại một số tác dụng phụ nhẹ, nên nếu phát hiện tình trạng dương vật bất ổn thì nên đi thăm khám ngay để hạn chế những biến chứng sau này. 

Độ tuổi nào nên đi cắt bao quy đầu?

Theo nghiên cứu, hầu như cái bé trai mới sinh ra sẽ bị hẹp bao quy đầu, nhưng khi lớn dần hiện tượng này sẽ biến mất. Nếu trẻ được 4-5 tuổi mà vẫn chưa lột bao quy đầu, thì có thể tham khảo ý kiến bác sĩ để dùng thuốc hoặc thực hiện phương pháp lột bao quy đầu tại nhà hay đến cơ sở y tế.

Nếu dùng những phương pháp trên mà không đạt hiệu quả, khi bé 7-8 tuổi nên thực hiện cắt bao quy đầu hoặc trước khi bé bước vào tuổi dậy thì. Đây được coi là độ tuổi vàng để cắt bao quy đầu cho trẻ vì lúc này trẻ đã có nhận thức về vệ sinh thân thể, nhận thức được đúng sai nên dặn dò trẻ sẽ dễ dàng hơn. Và đây cũng là giai đoạn mà dương vật không phát triển mạnh mẽ như tuổi dậy thì nên ít ảnh hưởng đến sinh lý hay bộ phận sinh dục của trẻ.

Nếu ở tuổi trưởng thành mà cắt bao quy đầu thì không phải thời điểm tốt nhất, nhưng dù ở độ tuổi nào thì việc cắt bao quy đầu cũng mang đến nhiều lợi ích cho phái nam như sức khỏe, khả năng sinh sản, tâm lý, giảm nguy cơ bệnh lây qua đường tình dục, giảm tình trạng xuất tinh sớm, phòng tránh các bệnh viêm nhiễm nam khoa,... 

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết trên đây đã giúp nam giới nắm rõ thông tin 20 tuổi cắt bao quy đầu được không.  Ngoài ra, nếu còn bất cứ câu hỏi hay băn khoăn, thắc mắc, bạn có thể chat trực tiếp ở khung bên cạnh hoặc để lại số điện thoại để được bác sĩ chuyên khoa giải đáp miễn phí. 

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN