PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

30 tuổi có nên cắt bao quy đầu?

Ngày đăng : 09-05-2023

Có nhiều nam giới thắc mắc liệu 30 tuổi có nên cắt bao quy đầu, vì sợ tuổi lớn cắt sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu bạn thắc mắc thì có thể tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rằng 30 tuổi có nên cắt bao quy đầu.

Bao quy đầu là gì?

Bao quy đầu là lớp da bao quanh dương vật, nhằm bảo vệ dương vật khỏi những tác động xấu từ môi trường và duy trì độ ẩm cần thiết cho dương vật. Sau khi sinh, lớp da này dính chặt với dương vật, nhưng từ 5 tuổi trở đi lớp da này dần tuột xuống, để một phần đầu dương vật. Quá trình này giúp nam giới đi tiểu và vệ sinh bộ phận sinh dục dễ dàng, tránh được những bệnh viêm nhiễm dương vật.


Đối với nam giới trưởng thành, quá trình lột bao quy đầu diễn ra thành công giúp việc quan hệ tình dục trở nên trọn vẹn, mang lại cảm giác hưng phấn và thăng hoa. Tuy nhiên vẫn có trường hợp khi đã qua “độ tuổi vàng” để lột bao quy đầu, thậm chí là tuổi trưởng thành nhưng vẫn chưa lột, nguyên nhân của vấn đề này có thể là:

Hẹp bao quy đầu: tình trạng này xảy ra khi ở trạng thái cương cứng mà phần đầu quy không lộ ra ngoài. 

Dài bao quy đầu: là do bao quy đầu che kín dương vật dù ở trạng thái bình thường hay cương cứng khiến nó không thể tuột xuống hoàn toàn. 

Nghẹt bao quy đầu: là tình trạng miệng bao quy đầu quá nhỏ hẹp, thậm chí là phần da bao quy đầu dính với đầu dương vật, gây tắc nghẽn lưu thông máu tại phần quy đầu.

30 tuổi có nên cắt bao quy đầu hay không?

30 tuổi có nên cắt bao quy đầu?

30 tuổi có nên cắt bao quy đầu?

Hẹp hoặc dài bao quy đầu xảy ra ở cả trẻ nhỏ và nam giới trưởng thành. Theo khuyến cáo của các bác sĩ, không có giới hạn về độ tuổi thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu. Vì vậy, cắt bao quy đầu ở nam giới 30 tuổi bị hẹp hoặc dài bao quy đầu là hoàn toàn có thể thực hiện được. Nếu bao quy đầu bị bó chặt sẽ khiến cho việc đi vệ sinh gặp khó khăn, đau rát dương vật, nước tiểu sẽ đọng lại nếu bao quy đầu không được vệ sinh sạch sẽ, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây ra các bệnh lý, bệnh phụ khoa như viêm quy đầu, viêm niệu đạo, ung thư dương vật. .. Người bệnh nên đến cơ sở y tế để được xét nghiệm và thích nghi càng sớm càng tốt, tránh ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe và những lần quan hệ sau này. Ngoài ra, cắt bao quy đầu sớm giúp làm sạch bộ phận sinh dục và giảm nguy cơ viêm nhiễm dương vật.

Những hệ lụy về việc không cắt bao quy đầu sớm

Cản trở sự phát triển của dương vật

Khi đầu dương vật được bao phủ bởi một lớp da, nó sẽ siết chặt  dương vật và cản trở sự phát triển bình thường của nó. Đặc biệt, tình trạng bao quy đầu bị bó chặt không chỉ kìm hãm sự phát triển của dương vật mà còn gây biến dạng, cong vẹo khiến nam giới mất tự tin.

Khả năng lây nhiễm viêm cho bạn tình

Nếu bao quy đầu bị hẹp sẽ khiến nhiều chất bẩn tích tụ trên dương vật không được vệ sinh sạch sẽ, nước tiểu đọng lại lâu ngày và gây viêm nhiễm. Ngoài ra, do việc quan hệ với bạn tình là điều khó tránh khỏi nên khả năng mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa là rất cao. Bạn thậm chí có thể cho đối tác của bạn ung thư cổ tử cung.

Gây tình trạng viêm nhiễm, ung thư dương vật

Bị dài hoặc hẹp bao quy đầu thì việc đi tiểu rất khó khăn có thể là tiểu khó, tiểu buốt, tiểu không hết,... dễ gây tích tụ vi khuẩn làm quá trình vệ sinh vùng kín không được sạch sẽ, nó sẽ trở thành môi trường vô cùng lý tưởng để vi khuẩn phát triển dẫn đến viêm nhiễm, lở loét, nguy hiểm hơn là gây ung thư dương vật.

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Xuất tinh sớm khi giao hợp xảy ra ở những nam giới gặp vấn đề về hẹp và dài bao quy đầu. Ngoài ra, dương vật bị tổn thương và gây đau khi quan hệ tình dục là điều bình thường do nó không được bộc lộ hoàn toàn khi quan hệ tình dục. Điều này có thể khiến việc quan hệ tình dục trở nên khó khăn hoặc thậm chí là không thể.

Ảnh hưởng đến vấn đề tiết niệu

Bao quy đầu quá hẹp có thể cản trở việc đi tiểu, gây đường tiểu nam giới bị bí, tiểu không hết, đau buốt khi đi tiểu. Đặc biệt đây cũng chính là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, ảnh hưởng không nhỏ đến chức năng gan hoặc thận trong cơ thể. 

Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nam giới

Bao quy đầu bị viêm nhiễm do vi khuẩn có thể lây lan sang những bộ phận xung quanh như tinh hoàn, tuyến tiền liệt, niệu đạo,... gây giảm chất lượng và số lượng tinh trùng dễ dẫn đến vô sinh ở nam giới.

➨ Phòng khám Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là địa chỉ đáng tin cậy để bạn chọn lựa khi cắt bao quy đầu. Bệnh viện quy tụ đội ngũ các chuyên gia đầu ngành chuyên môn giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại và năng lực xét nghiệm đạt chuẩn CAP và ISO 15189:2012 hỗ trợ trong quá trình thăm khám và chẩn đoán bệnh, giúp cho việc điều trị đạt hiệu quả cao. Liên lạc với chúng tôi qua khung chat bên cạnh hoặc gọi số hotline hoặc để lại số điện thoại để nhận tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN