PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

4 nguyên nhân làm bao quy đầu bị sưng phồng lên như cục mỡ

Ngày đăng : 08-06-2023

Bao quy đầu bị sưng phồng như cục mỡ là gì, có nguy hiểm không? Tình trạng này làm nam giới bị đau và ngứa ở đầu dương vật, thậm chí bao quy đầu sưng tấy như một khối mỡ khiến nam giới gặp khó khăn trong sinh hoạt và quan hệ tình dục. Hãy cùng tìm hiểu kỹ tình trạng này hơn nhé.

Da bao quy đầu bị sưng phồng như cục mỡ là gì?

Đây là một triệu chứng chứ không phải tên của bệnh. Nó thường có thể nhìn thấy ở nam giới trưởng thành, thậm chí cả các bé trai. Điều quan trọng là phải phát hiện kịp thời, tìm đúng nguyên nhân để được điều trị triệt để. Tình trạng sưng này có thể do bao quy đầu bị viêm nhiễm, sưng tấy, mẩn đỏ, mọng nước như cục mỡ. Mức độ sưng tấy có thể khác nhau ở mỗi người. Bao quy đầu sưng tấy có thể nhìn thấy bằng mắt thường.


4 nguyên nhân làm bao quy đầu bị sưng mọng nước như cục mỡ 

Bao quy đầu bị sưng phồng lên như cục mỡ, có thể xuất hiện vài ngày rồi tự biến mất, nhưng nếu tình trạng kéo dài nhiều ngày cần có sự can thiệp của y học hiện đại. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này, trong đó nam giới cần chú ý đến những yếu tố sau: 

Tác động mạnh bất thường vào cơ quan sinh dục nam khiến bao quy đầu bị tổn thương, sưng tấy và đau rát 

Nam giới có xu hướng mặc quần lót chật hoặc quá chật khiến bao quy đầu bị chèn ép và tổn thương, gây sưng tấy 

Nam giới có xu hướng thủ dâm quá nhiều hoặc không đúng cách, thủ dâm nhiều lần khiến bao quy đầu sưng tấy như cục mỡ

Quan hệ tình dục lặp đi lặp lại thường xuyên, mất an toàn, không chung thủy,… Đặc biệt là nam giới quan hệ tình dục thô bạo, làm tổn thương “cậu nhỏ” khiến bao quy đầu bị tác động dẫn đến sưng phồng, đau rát 

Như vậy, sưng bộ phận sinh dục nam như cục mỡ có thể do một số nguyên nhân. Tuy nhiên, vì lý do sinh lý hay lối sống thì nam giới không cần quá lo lắng vì đây là bệnh rất dễ điều trị.

Bị sưng phồng bao quy đầu như cục mỡ cảnh báo bệnh gì?

Trường hợp bao quy đầu bị sưng phồng như cục mỡ là hiện tượng dịch tích tụ ở phía sau đây lớp da, từ đấy làm cho lớp da trở lên dày hơn, nổi mẩn đỏ và dẫn tới cảm giác ngứa rát, rất khó chịu. Tuy nhiên tình trạng này cũng có thể báo hiệu một số bệnh nam khoa nguy hiểm mà bạn cần lưu ý:

Bao quy đầu bị sưng mọng nước như cục mỡ

Bao quy đầu bị sưng mọng nước như cục mỡ 

✔ Viêm bao quy đầu do khuẩn Candida

Bệnh biểu hiện dưới nhiều hình thức như nổi mụn nhỏ trên bao quy đầu, ở giai đoạn cấp tính xuất hiện các vết loét khiến bao quy đầu sưng tấy và mọng nước. Nếu không được điều trị kịp thời bệnh có thể phát triển nặng gây lở loét, hoại tử "cậu nhỏ".

✔ Viêm bao quy đầu

Biểu hiện đầu tiên của bệnh thường là nổi mẩn đỏ ở bao quy đầu, da bao quy đầu sưng tấy, đỏ, kèm theo nóng rát và ngứa ngáy. Nếu bệnh nặng sẽ xuất hiện các vết loét trên bao quy đầu, có mủ trắng và mùi tương đối khó chịu.

✔ Viêm loét dạng vòng quy đầu

Ở giai đoạn đầu của bệnh, bạn có thể thấy những nốt mẩn đỏ, sau một thời gian rất ngắn những nốt ban này phát triển lớn và lan rộng gây lở loét trên bao quy đầu. Lúc này bao quy đầu có thêm dấu hiệu bị sưng tấy, nóng và ngứa rát.

✔ Căn bệnh mụn rộp sinh dục

Lúc bị vi rút HSV xâm nhập, bao quy đầu bị sưng đỏ, xuất hiện các mụn nước, mụn mủ li ti, mọc rải rác hay thành cụm ở bao quy đầu. Các mụn này liền phát triển và lúc vỡ sẽ gây nên lở loét, gây nên cảm giác đau rát, xót khi đi vệ sinh do bị dính nước tiểu.

✔ Bệnh Lậu

Người bị nhiễm song cầu khuẩn lậu cầu thường có các biểu hiện như: bao quy đầu sưng đỏ, lỗ sáo sưng tấy, tiết dịch màu trắng hoặc xanh. Ngoài ra, người  bệnh còn gặp phải một số triệu chứng như tiểu buốt, tiểu ra mủ, tiểu nhiều lần,… đặc biệt cảm thấy đau khi quan hệ tình dục.

Bao quy đầu bị sưng phồng lên như cục mỡ có ảnh hưởng gì?

Bao quy đầu bị sưng phồng lên như cục mỡ nếu để lâu cũng như kéo dài sẽ khiến cho cánh mày râu đối mặt với một số hậu quả hiểm nguy như:

✘ Gây viêm nhiễm vùng kín, thậm chí gây nguy hiểm đến sức khỏe và khả năng sinh sản 

✘ Làm giảm số lượng tinh trùng, tăng nguy cơ  vô sinh – hiếm muộn

✘ Gây viêm nhiễm lan sang các bộ phận xung quanh như: viêm lộ tuyến, viêm niệu đạo, viêm đường tiết niệu,… thậm chí gây suy thận. 

✘ Lây bệnh cho bạn tình lúc "mây mưa"

✘ Làm giảm ham muốn chuyện ấy, gây xuất tinh sớm, rối loạn cương dương và thậm chí có thể liệt dương  

✘ Trường hợp bao quy đầu sưng phồng như cục mỡ về lâu dài có thể dẫn đến hoại tử, ung thư cơ quan sinh dục nam.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề 4 nguyên nhân làm bao quy đầu bị sưng phồng như cục mỡ. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN