PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

4 nguyên nhân tuột bao quy đầu bị sưng phồng

Ngày đăng : 07-06-2023

Sau khi tuột bao quy đầu bị sưng phồng là một trong những biểu hiện thường gặp khi thực hiện lột bao quy đầu tại nhà. Đây có thể là dấu hiệu bạn lột sai cách dẫn đến viêm nhiễm bao quy đầu. Sau đây là 4 nguyên nhân tuột bao quy đầu bị sưng phồng và cách xử lý khi gặp trường hợp này.

4 nguyên nhân tuột bao quy đầu bị sưng phồng

Bao quy đầu bị sưng tấy là một trong những hậu quả của việc lộn bao quy đầu không đúng cách. Do bao quy đầu bị bó chặt hoặc quá chặt khiến nam giới  phải dùng gel để tuột xuống, khi tuột bằng tay rất dễ để lại tổn thương. Cần lưu ý những nguyên nhân khiến bao quy đầu sưng tấy sau khi tuột để có hướng giải quyết phù hợp.


Tuột bao quy đầu lần đầu tiên dễ bị sưng

Lột bao quy đầu khi trẻ 4 - 10 tuổi là thời điểm lý tưởng nhất, vì khi đó da  quanh đầu da quy đầu rất mỏng và lột dễ dàng hơn, đồng thời cũng ít đau hơn. Khi kích thước của dương vật tăng lên, các mạch máu và cơ trở nên khỏe hơn, cấu trúc của dương vật săn chắc hơn nên việc kéo bao quy đầu lúc này có thể khó khăn, thâm chí là đau khi lột. Tuột bao quy đầu là một thao tác cần thiết để dương vật phát triển trở lại bình thường, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh lý, vệ sinh vùng kín. 

Thông thường, những người đàn ông lần đầu tiên tuột bao quy đầu gặp  khó khăn trong việc này. Do bao quy đầu bám chắc vào dương vật nên nếu xử lý không cẩn thận sẽ dễ khiến bao quy đầu sưng tấy, tổn thương, thậm chí trầy xước, tuy nhiên triệu chứng này thường không kéo dài. Triệu chứng này thường biến mất sau những lần tuột tiếp theo.

Tuy nhiên, nếu tình trạng sưng bao quy đầu kéo dài trong những ngày tiếp theo thì nam giới nên cẩn thận vì đâu có thể là dấu hiệu của việc bị viêm nhiễm. Khi lột bao quy đầu lần đầu thường xảy ra những sự cố như trầy xước bên trong bao quy đầu, dẫn đến vi khuẩn từ tay xâm nhập vào vùng kín…

Do bao quy đầu bị hẹp

Hẹp bao quy đầu thường gây khó khăn cho việc tuột bao quy đầu. Hẹp bao quy đầu xảy ra khi bao quy đầu che phủ hoàn toàn quy đầu và thậm chí bạn không thể nhìn thấy lỗ niệu đạo. Mỗi lần đi vệ sinh phải dùng tay kéo bao quy đầu ra khỏi lỗ niệu đạo rồi mới đi tiểu được. Tình trạng hẹp bao quy đầu có thể do tác động sinh lý hoặc bệnh lý. Thường thì hẹp bao quy đầu cũng là nguyên nhân khiến bao quy đầu sưng phồng, đỏ và nghẹt sau khi nong bao quy đầu. Bởi nếu bao quy đầu bị hẹp sẽ ôm sát lấy dương vật và gây khó khăn cho việc cử động bao quy đầu. Tuy nhiên, hẹp bao quy đầu cũng gây áp lực tương đối lớn lên quy đầu gây sưng tấy bao quy đầu.

Không tuột bao quy đầu đúng cách

Nhiều nam giới do chưa hiểu hết về cấu tạo của dương vật và bao quy đầu nên thường dùng lực mạnh để tuột quy đầu ra khỏi dương vật. Điều này gây đau rát và sưng phồng bao quy đầu sau khi tuột. Ngoài ra, việc tuột bao quy đầu không đúng hướng còn ảnh hưởng đến cấu trúc của da đầu. Nam giới nên tránh kéo mạnh hoặc quá nhanh bao quy đầu khi thực hiện, nên thực hiện đúng cách như bác sĩ hoặc chuyên gia hướng dẫn. Việc đột ngột thay đổi thao tác lột bao quy đầu sẽ làm cho phần tiếp giáp giữa bao quy đầu và dương vật bị kéo căng, khiến bao quy đầu bị tổn thương, sưng phồng, sưng tấy. 

Bao quy đầu bị viêm nhiễm

Sau khi cắt bao quy đầu sưng phồng, viêm nhiễm bao quy đầu là vấn đề đáng lo ngại. Viêm nhiễm chủ yếu do yếu tố vi sinh, vi khuẩn hoặc sùi mào gà ở bao quy đầu gây ra. Ngoài ra, nếu nam giới không vệ sinh bao quy đầu thường xuyên, bựa sinh dục tích tụ sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây viêm bao quy đầu. Viêm bao quy đầu thường kèm theo ngứa ngáy, sưng phồng, đỏ và đau rát. Sau một thời gian ngắn, mầm bệnh có thể xâm nhập vào lỗ niệu đạo đi sâu vào hệ thống sinh sản gây những biến chứng nguy hiểm tới khả năng sinh sản của nam giới.

Cách giải quyết khi bị sưng phồng bao quy đầu

Cách giải quyết khi bị sưng phồng bao quy đầu

Cách giải quyết khi bị sưng phồng bao quy đầu

Bao quy đầu bị sưng phồng có thể điều trị bằng thuốc bôi hoặc nếu cần thiết có thể phẫu thuật. Trước đó, người bệnh phải thăm khám và tìm ra nguyên nhân khiến bao quy đầu sưng phồng, thì mới có biện pháp phù hợp làm giảm bớt những triệu chứng một cách triệt để.

Sử dụng thuốc giảm sưng bao quy đầu

Nhóm thuốc bôi có công dụng chính là giảm sưng khi có tổn thương, viêm nhiễm ở bao quy đầu. Ưu điểm là có tác dụng nhanh chóng và có thể cải thiện rõ rệt các triệu chứng bệnh trong thời gian ngắn. Ngoài ra, nam giới có thể linh hoạt sử dụng thuốc để điều trị sưng, viêm nhiễm vùng kín khi tuột bao quy đầu mà không cần chuẩn bị nhiều. Thuốc có thể gây tác dụng phụ nếu người bệnh không tiếp thu được các hoạt chất của thuốc tốt. 

Thông thường ở vùng dương vật, nơi sưng phồng thường rất nhạy cảm, tác động của một số loại hóa chất có thể gây kích ứng và tổn thương cấu trúc da. Để tránh điều này, khi bạn sử dụng thuốc cần phải dùng theo đơn và lưu ý không dùng thuốc có thành phần đã từng bị dị ứng. Trong một số loại thuốc, có một số loại thuốc  làm giảm sưng, viêm bao quy đầu bao gồm: nhóm thuốc kháng sinh giúp giảm viêm, nhóm thuốc giảm đau, chống ngứa, kháng khuẩn, kháng virus và nhóm thuốc bôi hydrocortisone.

Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa

Nếu bao quy đầu sưng tấy, có dấu hiệu nhiễm trùng nặng và không đáp ứng tốt với thuốc, người bệnh có thể phải điều trị bằng phương pháp ngoại khoa. Nếu nguyên nhân do dài và hẹp bao quy đầu thì bệnh nhân được cắt bao quy đầu. Phương pháp này giúp loại bỏ phần bao quy đầu thừa và mang lại hiệu quả chữa bệnh tích cực. Hiện nay, có 3 phương pháp cắt bao quy đầu phổ biến là cắt bao quy đầu truyền thống, cắt bao quy đầu bằng tia laser và phẫu thuật thẩm mỹ. Đầu tiên, bệnh nhân được dùng thuốc kháng sinh để điều trị  nhiễm trùng, sau đó phẫu thuật thích hợp để ngăn ngừa các biến chứng lây lan nhiễm trùng. Với phương pháp này, bệnh nhân phải đến các cơ sở y tế chất lượng để được hỗ trợ điều trị hiệu quả.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề 4 nguyên nhân tuột bao quy đầu bị sưng phồng. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN