PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

4 tác dụng của lột bao quy đầu

Ngày đăng : 17-04-2023

Trên thực tế, có tới 96% nam giới mới sinh ra bị dài hoặc hẹp bao quy đầu. Tuy nhiên, bao quy đầu sẽ tự lột khi trẻ được 3-5 tuổi. Nếu trẻ em trên 5 tuổi và cả người lớn chưa lột bao quy đầu thì sao? Và tác dụng của lột việc lột bao quy đầu là gì?

Khi nào tự lột bao quy đầu tại nhà?

Bao quy đầu là một lớp da mỏng bao bọc lấy đầu dương vật, có tác dụng giữ ẩm và bảo vệ  dương vật  khỏi  các tác nhân gây hại từ bên ngoài. Ở hầu hết các bé trai mới sinh, bao quy đầu bao phủ toàn bộ dương vật, nhưng đến 5 tuổi, bao quy đầu  dần tự tuột xuống để dương vật phát triển bình thường.


Có những trường hợp bao quy đầu không tự tụt xuống trước độ tuổi quy định hoặc sau tuổi dậy thì thì cần phải thực hiện các biện pháp để lột bao quy đầu. Dùng tay là phương pháp dễ thực hiện và hạn chế tình trạng nặng hơn. Có thể thực hiện tại nhà trong các trường hợp sau:

- Trẻ dưới 1 tuổi bị hẹp hoặc dài bao quy đầu.

- Nam giới bị dài hoặc bán hẹp bao quy đầu mà không gặp phải các biến chứng như: nghẹt hay viêm bao quy đầu.

- Nam giới bẩm sinh đã bị hẹp/ dài bao quy đầu.

- Có thể kéo bao quy đầu sang hai bên hoặc co giãn lên xuống mà không hoặc ít gây đau đớn

4 tác dụng của việc lột bao quy đầu

​4 tác dụng của lột bao quy đầu

​4 tác dụng của lột bao quy đầu

  • Thúc đẩy sự phát triển của dương vật: lớp da trùm kín dương vật sẽ khiến nó khó có thể phát triển được kích thước tối đa. Những người không lột bao quy đầu thường có “cậu nhỏ” khá khiêm tốn

  • Vệ sinh vùng kín dễ dàng hơn: vì sau khi lột, bao quy đầu và niệu đạo lộ ra nên dễ vệ sinh hơn

  • Phòng chống viêm nhiễm: lột bao quy đầu giúp loại bỏ  các chất cặn bã ở bộ phận sinh dục, nước tiểu, giúp hạn chế tình trạng viêm nhiễm. 

  • Tránh biến chứng viêm nhiễm gây ung thư: lột bao quy đầu không chỉ ngăn ngừa viêm nhiễm, mà còn tránh biến chứng ung thư dương vật. Đồng thời hạn chế được sự lây lan  của vi khuẩn sang các bộ phận khác của cơ quan sinh dục như niệu đạo, bàng quang và tuyến tiền liệt. Nó làm giảm khả năng bị vô sinh nam ở tuổi trưởng thành

Chưa lột bao quy đầu có cần phẫu thuật không?

Các nghiên cứu chỉ ra rằng có khoảng 90% trẻ sẽ tự tuột được bao quy đầu lúc 3 tuổi, đến 17 tuổi thì có 99% nam giới bị hẹp bao quy đầu. Nếu đến hoặc qua độ tuổi trưởng thành mà chưa lột bao quy đầu thì nhiều khả năng do nguyên nhân bất thường ở bộ phận này. Cần phải điều trị sớm nếu không sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống, khả năng sinh sản và đời sống tình dục. Hiện nay có nhiều cách để khắc phục, như dùng tay (thủ công), thuốc bôi, tiểu phẫu. Lưu ý là khi bác sĩ đã dùng hết những cách không cần tác động trực tiếp rồi mới dùng phương pháp cuối cùng là tiểu phẫu 

  • Bước 1: vệ sinh tay và dương vật bằng nước muối pha loãng hoặc các loại sát khuẩn phù hợp. 

  • Bước 2: dùng tay kéo từ từ phần da quy đầu theo chiều ngang, kiên trì thực hiện liên tục trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 tháng với tần suất 3 lần/ ngày.

  • Bước 3: sau khoảng thời gian trên, phần bao quy đầu sẽ bắt đầu có dấu hiệu dãn ra. Lúc này, cần tiếp tục thực hiện kéo dãn phần bao quy đầu theo chiều dọc về hai hướng. Lực kéo nên nhẹ nhàng, thực hiện cho đến khi có cảm giác đau thì dừng lại và duy trì liên tục trong 2 tháng để có hiệu quả rõ rệt nhất.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

 
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN