PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

40 tuổi có nên cắt bao quy đầu?

Ngày đăng : 10-05-2023

40 tuổi có nên cắt bao quy đầu là vấn đề được nhiều phái nam quan tâm. Một phần là e ngại việc đi cắt, một phần là nghĩ sống bao năm với việc chưa lột rồi cũng không ảnh hưởng gì tới sức khỏe nên cũng thôi không đi cắt. Nhưng đó là sự suy nghĩ sai lầm, hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu tại sao cần cắt bao quy đầu và liệu 40 tuổi có nên cắt bao quy đầu?

Bao quy đầu là gì?

Dương vật được bao quanh bởi một lớp da mỏng, nó được gọi là bao quy đầu, bao gồm da, 2 lớp cơ trơn, mạch máu, niêm mạc và có 2 chức năng chính:


Bảo vệ dương vật: bao quy đầu được coi là lớp áo giáp bảo vệ dương vật khỏi những tác nhân bên ngoài như sự cọ xát từ quần, bụi bẩn,... Bên trong bao quy đầu còn chứa nhiều vi khuẩn có lợi giúp chống lại viêm nhiễm từ vi khuẩn độc hại, tế bào miễn dịch Langerhans của bao quy đầu có khả năng làm giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Chức năng tình dục: bao quy đầu sẽ tự tuột xuống khi bạn cương cứng, bên trong nó chứa rất nhiều dây thần kinh nhạy cảm, tạo sự hưng phấn, kích thích khi quan hệ, và nó còn tiết ra chất bôi trơn giúp quá trình “mây mưa” trở nên thuận lợi hơn. 

Khi nào cắt bao quy đầu

Hầu hết những bé trai lúc sinh ra đều bị tình trạng dính bao quy đầu, nhưng dần lớn lên thì quá trình lột bao quy đầu sẽ diễn ra và nó sẽ tự tuột khi đi tiểu hoặc quan hệ. Theo thống kê, các bé trai khoảng 3-6 tuổi sẽ tuột bao quy đầu để giúp đi tiểu dễ dàng hơn, và hầu hết các nam giới dưới 18 tuổi sẽ không còn dính bao quy đầu. Tuy nhiên sẽ có một số trường hợp, nam giới trưởng thành vẫn chưa lột bao quy đầu thì có thể mắc phải bệnh lý sau:

Hẹp bao quy đầu: tình trạng này xảy ra khi ở trạng thái cương cứng mà phần đầu quy không lộ ra ngoài. Nếu cứ để xảy ra trong thời gian dài dễ gây những hậu quả liên quan tới sức khỏe và cơ quan sinh dục của nam giới như tiểu tiện khó khăn, quá trình vệ sinh không thuận tiện, dễ dàng gây viêm nhiễm, ảnh hưởng đến việc quan hệ tình dục,...

Dài bao quy đầu: là do bao quy đầu che kín dương vật dù ở trạng thái bình thường hay cương cứng khiến nó không thể tuột xuống hoàn toàn. Tình trạng này thường sẽ không gây nhiều biến chứng như hẹp bao quy đầu, tuy nhiên nó dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình quan hệ tình dục. 

Nghẹt bao quy đầu: là tình trạng miệng bao quy đầu quá nhỏ hẹp, thậm chí là phần da bao quy đầu dính với đầu dương vật, gây tắc nghẽn lưu thông máu tại phần quy đầu. Bệnh thường xuất hiện sau khi trẻ bị hẹp bao quy đầu nhưng được phụ huynh tự lột cho bé sai cách.

Tình trạng chưa lột bao quy đầu kéo dài sẽ khiến việc đi tuổi khó khăn, dễ tích tụ vi khuẩn gây viêm nhiễm vùng kín thậm chí là ung thư dương vật, ngoài ra đời sống tình dục cũng gặp rất nhiều khó khăn như khó xuất tinh, mất cảm giác tình dục, có thể lây viêm nhiễm cho bạn tình. Chính vì vậy, khi thấy mình có những dấu hiệu bệnh lý bạn nên đi thăm khám bác sĩ ngay để tránh hậu quả sau này.

40 tuổi có nên cắt bao quy đầu?

40 tuổi có nên cắt bao quy đầu?

40 tuổi có nên cắt bao quy đầu?

Theo các chuyên gia, nam giới chưa lột bao quy đầu có thể diễn ra ở mọi độ tuổi từ nhỏ đến già, tuy nhiên vì tâm lý e ngại, lo sợ nên không dám tới khám. Đó chính là lý do khiến tình trạng này thêm tồi tệ, vì nó không chỉ dừng ở việc khó khăn khi đi tiểu hay gặp trở ngại khi quan hệ, mà nó sẽ tích tụ nhiều vi khuẩn gây các bệnh nam khoa nguy hiểm như viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo, ung thư dương vật,...

Độ tuổi được cho là phù hợp nhất để đi cắt bao quy đầu là 5-8 tuổi, khi đó trẻ đã có ý thức chăm sóc cá nhân, dương vật chưa trong giai đoạn phát triển, sẽ ít gây tổn thương và thời gian phục hồi nhanh. Tuy nhiên độ tuổi trưởng thành như 20, 30, 40 hay thậm chí 50 cũng nên sớm cắt bao quy đầu, có thể ở độ tuổi càng lớn bạn không có nhu cầu tình dục cao, nhưng việc cắt bao quy đầu cũng giúp hạn chế những bệnh nam khoa như trên cũng như cải thiện sức khỏe của nam giới. 

Lợi ích khi cắt bao quy đầu

Hiện nay đã có rất nhiều phương pháp cắt bao quy đầu phù hợp với kinh tế mỗi nam giới, vừa ít gây đau đớn, vừa nhanh lại ít gây biến chứng nên các bạn cũng đừng quá lo lắng khi thực hiện tiểu phẫu. Nếu bạn cắt bao quy đầu càng sớm thì bạn sẽ càng nhìn rõ 5 lợi ích sau đây:

Giúp dương vật phát triển: Lớp da bó buộc dương vật thời gian dài như xiềng xích kìm hãm sự phát triển “cậu nhỏ” lẫn chiều dài và độ to, nên các nam giới bị hẹp bao quy đầu thường có “cậu nhỏ” khiêm tốn

Nâng cao đời sống tình dục: Sau khi cắt bao quy đầu giúp nam giới lấy lại phong độ, cảm xúc thăng hoa trong tình dục vì không còn đau đớn, khó khăn khi quan hệ nữa

Tránh được các nguy cơ mắc bệnh lý xã hội: Bao quy đầu dài, hẹp, nghẹt,… làm cho nam giới dễ bị lây nhiễm những bệnh lý xã hội như HIV, lậu, giang mai,… Vì vậy, khi cắt bỏ bao quy đầu sớm, thì sẽ tránh nguy cơ nhiễm bệnh 1 cách hiệu quả.

Giúp vệ sinh dương vật dễ dàng: Bao quy đầu không tự tuột sẽ gây khó khăn khi vệ sinh bên trong lớp da, vì nếu tự dùng tay sẽ gây đau đớn thậm chí là chảy máu khi vệ sinh, việc cắt bao quy đầu sẽ giúp vệ sinh dễ dàng tránh bị viêm nhiễm.

Hạn chế được nguy cơ vô sinh hoặc hiếm muộn hay ung thư dương vật: Cắt bao quy đầu có 1 lợi ích vô cùng lớn đó là giúp hạn chế nguy cơ vô sinh, hiếm muộn nam giới. Bởi vì khi bao quy đầu có vấn đề, thì thời gian càng kéo dài nên chất lượng tinh trùng theo đó mà sẽ giảm đi, gây ra ảnh hưởng đến việc sinh con. Không những vậy còn làm tăng nguy cơ bị ung thư dương vật.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề 40 tuổi có nên cắt bao quy đầu. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN