PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

5 dấu hiệu nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu

Ngày đăng : 22-05-2023

Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu đơn giản nhằm khắc phục bệnh lý hẹp, dài hoặc nghẹt bao quy đầu. Nhưng sau khi cắt bao quy đầu rất nhiều nam giới không biết cách chăm sóc nên dễ gây viêm nhiễm bao quy đầu, hãy cùng tìm hiểu 5 dấu hiệu nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu, để các bạn phát hiện và nhanh chóng chữa trị.

Dấu hiệu nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu

Sau khi cắt bao quy đầu, nếu tình trạng sưng tấy và sưng nề  không được cải thiện trong vòng hai tuần tiến hành tiểu phẫu. Nam giới nên đến trung tâm y tế gần nhất để khám. Vì có khả năng bị nhiễm trùng sau cắt bao quy đầu. Các dấu hiệu nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu bao gồm:

Dấu hiệu nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu

Dấu hiệu nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu

Đầu dương vật sưng tấy, chảy dịch vàng, có mùi hôi khó chịu.  

Cơ thể có dấu hiệu sốt cao 38-39 độ không rõ nguyên nhân.  

Chảy máu  từ vết cắt rất nhiều và không thể kiểm soát được. 

Tiểu khó, tiểu buốt. Có mủ khi đi tiểu. 

Bao quy đầu nhạy cảm, ngứa và đau

Nguyên nhân nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu

Nhiễm trùng sau phẫu thuật cắt bao quy đầu có thể xảy ra vì những lý do sau:


Dụng cụ phẫu thuật không được vô trùng theo tiêu chuẩn.

Bác sĩ và nhân viên y tế sơ sót trong quá trình thực hiện phẫu thuật.

Do người bệnh không vệ sinh bao quy đầu theo chỉ định của bác sĩ. Nước hoặc chất bẩn thấm vào vết rạch bao quy đầu mà không thay băng gạc đúng lịch trình.

Biến chứng nếu để viêm nhiễm trùng bao quy đầu kéo dài

Đau và sưng dai dẳng là dấu hiệu của nhiễm trùng vết thương. Nếu nam giới không được nhận biết và điều trị kịp thời có thể gặp nhiều biến chứng ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và sức khỏe sinh sản.

Viêm nhiễm

Vết mổ vô trùng hoặc không hợp vệ sinh không phải là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn hoạt động. Vi khuẩn có hại có thể xâm nhập và gây ra các bệnh viêm nhiễm các bộ phận lân cận như viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang.

Ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày

Ở nam giới, nhiễm trùng có thể gây ngứa, rát khi đi tiểu và tiết dịch có mùi hôi. Điều này khiến cho việc vệ sinh dương vật hàng ngày của người bệnh gặp nhiều khó khăn, đồng thời, nó khiến cuộc sống trở nên tự ti, e ngại.

Giảm chức năng sinh lý

Sau khi cắt bao quy đầu, thường mất ít nhất một tháng để vết thương lành lại. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy dấu hiệu nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu, sưng và đau dai dẳng có thể làm chậm quá trình hồi phục lâu hơn dự kiến ​​và gây khó khăn cho việc "lâm trận". Về lâu dài, chức năng sinh lý của người bệnh có thể bị suy giảm và có thể xuất hiện các bệnh lý như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương.

Vô sinh

Vô sinh là biến chứng nguy hiểm và đáng lo ngại nhất mà nam giới có thể gặp phải nếu không may bị viêm nhiễm sau phẫu thuật mà không tiến hành chữa trị kịp thời.

Cách hạn chế tình trạng viêm nhiễm sau khi cắt bao quy đầu 

Có thể khẳng định viêm nhiễm sau cắt bao quy đầu liên quan trực tiếp đến sức khỏe và chức năng của nam giới. Trên thực tế, có một số cách để giảm nguy cơ nhiễm trùng sau tiểu phẫu cắt bao quy đầu.  

Điều đặc biệt cần lưu ý sau khi phẫu thuật, bệnh nhân phải để cơ thể nghỉ ngơi hoàn toàn, không nên đi bộ quá nhiều hoặc tham gia vào các hoạt động sử dụng nhiều sức. Các bác sĩ cũng khuyên bệnh nhân hạn chế sinh hoạt tình dục để tránh nguy cơ viêm nhiễm nặng. 

Vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày là một phần quan trọng trong việc ngăn ngừa nhiễm trùng sau cắt bao quy đầu. Tốt nhất, bạn nên dành thời gian mỗi ngày để thay băng và vệ sinh vết mổ. Ngoài ra, hãy nhớ tuân thủ chế độ ăn uống  hợp lý và uống thuốc đều đặn theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Qua những thông tin trên, có thể khẳng định viêm bao quy đầu gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe sinh sản và sinh hoạt hàng ngày của nam giới. Do đó, người bệnh có thể thực hiện một số cách giảm nguy cơ viêm nhiễm sau tiểu phẫu cắt bao quy đầu đơn giản như sau:

Dành thời gian  nghỉ ngơi sau phẫu thuật. Người bệnh không nên đi bộ quá nhiều hoặc chơi các môn thể thao phải vận động nhiều.  

Người bệnh phải hạn chế sinh hoạt tình dục sau khi cắt bao quy đầu để tránh nguy cơ viêm nhiễm nặng. 

Sau khi cắt bao quy đầu cần vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục hàng ngày để tránh viêm nhiễm. 

Dành thời gian mỗi ngày để thay băng và vệ sinh vết mổ đúng cách. 

Lên kế hoạch ăn uống hợp lý, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, tăng sức đề kháng cho cơ thể.  

Dùng thuốc đều đặn và chính xác theo chỉ định của bác sĩ.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề 5 dấu hiệu nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN