PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

5 loại thuốc trị mụn ở bao quy đầu hiệu quả

Ngày đăng : 13-06-2023

Nổi mụn trắng ở bao quy đầu là tình trạng phổ biến gây nhiều phiền toái cho nam giới. Tuy nhiên, nó thường không phải là bệnh nguy hiểm. Trong một số trường hợp, những nốt mụn này có thể liên quan đến một số bệnh lây truyền qua đường tình dục cần được điều trị sớm. Vì vậy chúng tôi giới thiệu tới các bạn một số thuốc trị mụn ở bao quy đầu để sớm khắc phục tình trạng này.

Các nguyên nhân dẫn tới nổi mụn ở bao quy đầu

Có rất nhiều nguyên nhân gây nổi mụn ở bao quy đầu và chúng gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống hàng ngày của nam giới: 

Vi khuẩn: Khi các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, vi sinh vật có hại tấn công vào bao quy đầu sẽ hình thành mụn nhọt. Nguyên nhân có thể do quan hệ tình dục hoặc vệ sinh vùng kín nam không an toàn. Mụn do vi khuẩn thường có mủ trắng và gây khó chịu cho nam giới. 

Nhiễm trùng nấm men: Candida là một loại nấm phổ biến gây nổi mụn ở bao quy đầu. Chúng có thể là những vết sưng đỏ hoặc trắng trên đầu dương vật. Khi mắc bệnh, dương vật thường bị căng hoặc cương cứng. Điều này là do nam giới bị nhiễm trùng từ bạn tình khi quan hệ tình dục hoặc vệ sinh kém. 


Hoạt động quá mức của tuyến bã nhờn: Khiến dương vật đổ nhiều mồ hôi và xuất hiện các hạt Fordyce nhỏ màu trắng hoặc hồng. Chúng có thể phát triển đơn lẻ, nhưng đôi khi lại theo nhóm. Hạt Fordyce không lây truyền qua đường tình dục.

Mụn rộp sinh dục (Herpes): Đầu tiên nổi mụn nước, sau đó mụn nước vỡ ra và lở loét khiến dương vật chảy mủ. Sau một thời gian, vết thương có thể tự lành, tróc vảy và để lại sẹo. Mụn rộp sinh dục rất dễ bị bùng phát nhiều lần.

Sùi mào gà: Ban đầu sẽ nổi mụn thịt li ti trên dương vật. Theo thời gian, chúng sẽ phát triển nhiều hơn và hợp nhất thành các mảng. Sùi mào gà ở nam giới không ngứa, không đau và không chảy máu. Tuy nhiên, mụn có thể chảy mủ trắng đục.

Nổi mụn ở bao quy đầu có sao không?

Việc những nốt mụn xấu xí bỗng nhiên xuất hiện trên bộ phận sinh dục mang đến rất nhiều khó chịu cho cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Cụ thể đó là: 

Ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống: khi nổi mụn ở bao quy đầu, đầu tiên nam giới cảm thấy lo lắng, bất an và băn khoăn không biết mình có mắc bệnh gì nghiêm trọng không. Về sau, khi mụn viêm phát triển và lan rộng sẽ khiến dương vật đau nhức, khó chịu, sưng tấy và mẩn đỏ. Đối mặt với tình trạng này, hầu như ai cũng tự ti và giảm ham muốn tình dục. 

Nếu không được điều trị đúng cách và kịp thời, bệnh có thể gây ra những biến chứng rất nguy hiểm có thể gây vô sinh nam. Do đó, nếu thấy dương vật nổi mụn bất thường, hãy đi khám càng sớm càng tốt; 

Ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản: Nổi mụn ở bao quy đầu còn là dấu hiệu của các bệnh xã hội như lậu, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà hoặc viêm bao quy đầu. Hầu hết các bệnh này lây lan rất nhanh và dễ diễn biến thành  viêm nhiễm nặng, ảnh hưởng lớn đến các cơ quan, tổ chức xung quanh. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ làm rối loạn chức năng sinh dục, khiến nam giới phải đối mặt với tình trạng vô sinh và nhiều hệ lụy khác.

5 loại thuốc trị mụn ở bao quy đầu hiệu quả

Thuốc trị mụn ở bao quy đầu

Thuốc trị mụn ở bao quy đầu

Sau đây là một số thuốc bôi được dùng để trị mụn bao quy đầu, tuy nhiên đây đều là thuốc kháng sinh và có hiệu quả trên mỗi virus khác nhau. Nên trước khi sử dụng bạn nên biết nguyên nhân gây bệnh là gì, cách tốt nhất là đến cơ sở y tế uy tín để được khám và điều trị phù hợp. 

1. Thuốc bôi Sorbolene

Loại được dùng nhiều trên thị trường là Redwin, có chứa thành phần glycerin kết hợp với vitamin E. Loại kem này có tác dụng giữ ẩm cho bao quy đầu có vảy. Sản phẩm này thích hợp cho những người có làn da khô và có thể sử dụng hai lần mỗi ngày hoặc theo chỉ định của bác sĩ.

2. Kem mỡ Chloramphenicol

Thuốc mỡ cloramphenicol bôi ngoài da là một loại thuốc kháng sinh được chỉ định sử dụng trong một số trường hợp bị nhiễm trùng do vi khuẩn. Nên dùng nồng độ thấp trước, và có thể kết hợp với corticosteroid chống viêm

3. Thuốc mỡ Polymyxin

Đây là loại thuốc thường được kê đơn để điều trị viêm da quy đầu do rối loạn da, có chứa các thành phần bacitracin zinc, neomycin sulfate và polymyxin B sulfate. Polymyxin được sử dụng để điều trị viêm bao quy đầu, điều trị nhiễm trùng hoặc để tiêu diệt vi khuẩn. Thận trọng trong quá trình sử dụng thuốc vì thuốc có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn như kích ứng, khô da, ngứa và buồn nôn.

4. Thuốc bôi Valacyclovir

Valacyclovir là một loại thuốc thường được kê toa cho bệnh viêm balan do vi rút. Thuốc này người lớn và trẻ em đều có thể dùng được. Điều trị trong giai đoạn tái phát nên được thực hiện ngay khi xuất hiện các tổn thương.

5. Thuốc bôi Hydrocortisone

Hydrocortisone có tác dụng kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn, giảm nhanh các triệu chứng viêm da như ngứa và mẩn đỏ, ức chế sự phát triển của vi khuẩn và hạn chế sự lây lan của vi khuẩn. 

Nếu mụn không nặng thì có thể tự khỏi sau vài ngày. Tuy nhiên, cần lưu ý để tránh tình trạng dương vật bị tổn thương do mụn, nam giới nên hạn chế quan hệ tình dục cho đến khi hết mụn và vệ sinh sạch sẽ hàng ngày. Cụ thể đó là: 

Tránh quan hệ tình dục: Nếu quan hệ tình dục trong thời gian mọc mụn ở bao quy đầu có thể khiến các nốt mụn bị tổn thương và vỡ ra, ngoài ra vi khuẩn, vi rút gây cọ xát, khả năng xâm nhập, lây nhiễm cho bạn tình.

Vệ sinh cơ thể sạch sẽ: Mụn lành và nhanh khỏi hơn khi nam giới giữ vùng kín khô ráo, sạch sẽ. Do đó, mỗi khi tắm, bạn phải chú ý rửa dương vật đúng cách, nhẹ nhàng bằng nước ấm. Trước khi mặc quần áo, vùng kín phải được làm khô. Để tránh làm tổn thương vùng kín, bạn nên chọn  chất liệu thoáng mát, thấm  mồ hôi tốt, quần áo rộng rãi, không bó sát. 

Nổi mụn ở bao quy đầu là hiện tượng khá phổ biến ở nam giới do một số nguyên nhân. Tuy nhiên, nam giới không nên chủ quan mà nên đi khám bác sĩ nam khoa nếu nhận thấy bất kỳ triệu chứng bất thường nào. Ngoài ra, quan hệ tình dục có đồ bảo hộ, vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục cũng góp phần quan trọng trong việc ngăn ngừa lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Vậy khi nào nên gặp bác sĩ? Nếu gặp phải những trường hợp sau thì nam giới cần đi khám ngay:

Tiểu khó

Sốt, cơ thể đau nhức

Có các vết loét lớn xuất hiện trên thân dương vật

Dương vật bắt đầu chảy mủ

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề 5 loại thuốc trị mụn ở bao quy đầu hiệu quả. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN