PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

5 nguyên nhân gây viêm da bao quy đầu

Ngày đăng : 20-06-2023

Viêm bao quy đầu là bệnh lý nam khoa thường gặp và có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới. Khi không dùng đúng liệu trình phù hợp với nguyên nhân gây bệnh, có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Sơ lược về viêm da bao quy đầu

Bao quy đầu là thuật ngữ dùng để chỉ lớp da mỏng bao phủ khu vực đầu  dương vật và lỗ niệu đạo. Khi dương vật cương lên theo ham muốn, lúc này phần da quy đầu sẽ được kéo tuột xuống, để lộ phần đầu dương vật. Viêm quy đầu được chẩn đoán khi vùng da quy đầu sưng tấy, đau rát, khó chịu do nấm và vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng gây ra.

Viêm quy đầu có thể xảy ra ở nam giới ở mọi lứa tuổi, theo thống kê có tới 40% nam giới từng gặp phải vấn đề này. Những người đàn ông không cắt bao quy đầu mắc, bệnh tiểu đường hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu hoặc giang mai hoặc thậm chí là virus HPV có nhiều khả năng mắc bệnh hơn.


5 nguyên nhân gây viêm da bao quy đầu 

Viêm da quy đầu có thể  do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, xác định được nguyên nhân sẽ hỗ trợ điều trị hiệu quả hơn. Trong số nhiều lý do gây ra vấn đề này ở nam giới, một số lý do phổ biến nhất là:

Hẹp bao quy đầu ở nam giới: Tình trạng này khiến quy đầu không thể lộ ra  ngoài, gây khó khăn cho việc vệ sinh đầu dương vật. Lâu dần, cặn nước tiểu và chất bẩn tích tụ trên đầu dương vật. Đây là điều kiện thuận lợi để nhiều loại vi khuẩn, nấm sinh sôi và phát triển. 

Quan hệ tình dục thiếu an toàn: Khi không dùng các biện pháp an toàn  khi quan hệ, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như giang mai, lậu… và viêm quy đầu. 

Không vệ sinh không đúng cách: Đây là hiện tượng thường gặp ở trẻ khi thiếu ý thức vệ sinh cá nhân. 

Do kích ứng hoặc dị ứng: Bao gồm môi trường, các sản phẩm vệ sinh bộ phận sinh dục, sữa tắm, dầu gội đầu… Trường hợp này, bao quy đầu thường sưng đỏ, ngứa ngáy kéo dài vài ngày, sau đó  gần như khỏi hẳn.

Một số bệnh lý như viêm niệu đạo hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu, cũng làm tăng khả năng bị viêm quy đầu.

5 nguyên nhân gây viêm da bao quy đầu

5 nguyên nhân gây viêm da bao quy đầu 

Triệu chứng viêm da bao quy đầu là gì?

Cũng như những bệnh khác, nếu bạn phát hiện bệnh sớm thì khả năng chữa trị không có biến chứng là rất cao.Viêm da bao quy đầu thường chia làm 2 giai đoạn như sau:

Giai đoạn cấp tính (nhẹ) 

Những dấu  hiệu sau có thể bị nhầm lẫn hoặc là lời cách báo cho những bệnh lý nguy hiểm bao gồm viêm da bao quy đầu, vì vậy phải theo dõi tình trạng cơ thể thường xuyên:

Dương vật bị ngứa ngáy, khó chịu.

Vùng da ở bao quy đầu có tình trạng sưng đỏ và đau nhức.

Khi đi tiểu, bạn thường xuyên cảm thấy rát và khó chịu...

Giai đoạn mãn tính (nặng)

Khi tiến đến giai đoạn mãn tính, các dấu hiệu viêm ở bao quy đầu sẽ trở nên nghiêm trọng và khó điều trị dứt điểm. Một số triệu chứng đặc biệt nổi bật của viêm bao quy đầu mãn tính là:

Bao quy đầu có mùi hôi và thường xuất hiện máu, mủ trắng không rõ nguyên nhân.

Đi tiểu đau và rát, ngứa ngáy, cảm thấy đau khi quan hệ tình dục.

Ham muốn giảm sút một cách rõ rệt, cơ thể luôn trong tình trạng đau nhức mệt mỏi, kém tập trung...

Biến chứng viêm da bao quy đầu 

Hầu hết các trường hợp viêm bao quy đầu không tự khỏi nếu không được điều trị thích hợp. Khi bệnh tiến triển nặng có thể làm thay đổi hình dạng dương vật dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hàng ngày của nam giới, cụ thể là:

Gây ra các bệnh viêm nhiễm khác: sau khi xâm nhập, các vết loét ở bao quy đầu có thể phát triển và xâm nhập sâu hơn vào các bộ phận khác. Chúng gây ra nhiều bệnh viêm nhiễm như viêm ống dẫn tinh, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn… 

Suy giảm ham muốn tình dục: Viêm  quy đầu gây đau rát ở nam giới. Hậu quả là người bệnh thường mất hứng thú trong chuyện chăn gối. Lâu dần, bệnh có thể gây rối loạn sinh lý, rối loạn cương dương, liệt dương, xuất tinh sớm… 

Vô sinh, hiếm muộn: Viêm quy đầu mãn tính có thể làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn. 

Ung thư dương vật: Bao quy đầu bị viêm nhiễm kèm theo lở loét, chảy  mủ có thể làm tăng nguy cơ ung thư dương vật.

➨ Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một có các gói khám bệnh phù hợp với từng kinh tế, đây là địa chỉ đáng tin cậy để bạn chọn lựa khi chữa trị các vấn đề về bao quy đầu. Phòng khám quy tụ đội ngũ các chuyên gia đầu ngành chuyên môn giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại và năng lực xét nghiệm đạt chuẩn CAP và ISO 13485:2016 hỗ trợ trong quá trình thăm khám và chẩn đoán bệnh, giúp cho việc điều trị đạt hiệu quả cao. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN