PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

5 nguyên nhân lột bao quy đầu bị đau

Ngày đăng : 20-04-2023

Theo các chuyên gia, hiện tượng lột bao quy đầu bị đau hoặc sưng đỏ sau khi lột là hiện tượng hết sức bình thường có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau như nguyên nhân chủ quan hoặc các yếu tố rủi ro bệnh lý. Bài viết này sẽ nêu 5 nguyên nhân khi bạn lột bao quy đầu bị đau hoặc có tình trạng sưng đỏ.

5 nguyên nhân lột bao quy đầu bị đau

5 nguyên nhân lột bao quy đầu bị đau

1. Thực hiện sai kỹ thuật, lột khi bao quy đầu chưa kịp giãn nở

Lột bao quy đầu là công việc đòi hỏi sự quyết tâm của nam giới. Đó là lý do tại sao bạn nên dành 10-25 phút dùng lực nhẹ nhàng kéo căng bao quy đầu đều đặn mỗi ngày. Làm liên tục trong 1-2 tháng thì bao quy đầu mới có thể tuột ra khỏi rãnh quy đầu khi dương vật cương cứng. Do đó, nếu nam giới quá vội vàng khi thực hiện với lực mạnh, bao quy đầu không kịp giãn rộng ra sẽ khiến bao quy đầu bị đau rát, tấy đỏ và ảnh hưởng đến quá trình thực hiện 

2. Lần đầu tiên tự lột bao quy đầu

Khi thực hiện kỹ thuật lột bao quy đầu tại nhà lần đầu tiên, nam giới có thể bị đau, sưng tấy đỏ ở vùng da này. Đây là hiện tượng tương đối bình thường, do cơ thể chưa quen với những tác động vật lý bên ngoài. Bên cạnh đó, trong lần đầu thực hiện khó tránh khỏi bỡ ngỡ và thực hành sai. Do đó, nếu cơn đau không quá mạnh, không kéo dài quá lâu thì nam giới không cần quá lo lắng. Trường hợp này chỉ cần lưu ý thực hiện các biện pháp xử lý nhẹ nhàng để sau đó bao quy đầu có độ đàn hồi nhất định sẽ không còn gây đau rát hay mẩn đỏ ở phần da này.


3. Chưa lột hết bao quy đầu 

Tại sao lột bao quy đầu lại đau? Nguyên nhân có thể đến từ việc rất đơn giản mà nam giới không để ý là do chưa lột bỏ hoàn toàn lớp da quy đầu. Lớp da này vẫn dính liền với đầu dương vật khiến mỗi khi cương cứng, nam giới luôn có cảm giác không thoải mái, đau rát ở bao quy đầu. Nếu gặp phải tình trạng này, bệnh nhân nên tiếp tục thực hiện các thao tác lột thường xuyên và đến các trung tâm y tế ngay để biết lý do tại sao chưa lột hết, nếu không sẽ xảy ra những biến chứng không mong muốn. 

Các chuyên gia nhận định, nếu tình trạng lột bao quy đầu bị đau diễn ra trong một thời gian dài thì khả năng cao là do nam giới mắc phải một số bệnh lý nào đó, có thể là hẹp hoặc viêm bao quy đầu. Đây là một số bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe, đời sống tình dục thậm chí là tính mạng, nên cần phải đi khám và điều trị bệnh kịp thời, để tránh xảy ra các vấn đề rủi ro không mong muốn. 

4. Hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu bị chít hẹp và ôm sát vào đầu dương vật. Ngay cả khi dương vật cương cứng, bao quy đầu cũng không thể tuột xuống gây khó khăn trong quá trình “ân ái”. Do đó, việc lột bao quy đầu bằng tay có thể khiến vùng da nhạy cảm này dễ bị tổn thương. Thậm chí, trường hợp nặng có thể gây chảy máu khiến nam giới đau rát khi quan hệ tình dục hoặc khi đi tiểu. So với các bất thường về bao quy đầu khác, hẹp bao quy đầu gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và khả năng sinh lý của nam giới. Đặc biệt, tình trạng này khiến nam giới gặp khó khăn khi đi tiểu, quan hệ tình dục và còn làm gia tăng tình trạng viêm nhiễm dương vật do nam giới vệ sinh kém. Vì vậy, trong trường hợp bị hẹp bao quy đầu, nam giới nên đến các trung tâm y tế để được thăm khám và tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt.

5. Viêm bao quy đầu

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến bao quy đầu bị đau sau khi lột. Bộ phận sinh dục nói chung và bao quy đầu nói riêng là cơ quan rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Do đó, dù chỉ một vết xước nhỏ trên dương vật hay vệ sinh kém trong quá trình tự lột bao quy đầu cũng có thể gây viêm nhiễm, đau rát ở nam giới. Viêm bao quy đầu gây sưng tấy, ngứa ngáy, đau rát ở đầu dương vật gây ra nhiều phiền toái, khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày của nam giới. Ngoài ra, nó còn là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương… làm ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục. Thậm chí, nếu nam giới không phát hiện và điều trị kịp thời còn phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt…  nguy cơ vô sinh hiếm muộn. Một số nghiên cứu cho thấy, tình trạng nghiêm trọng hơn viêm bao quy đầu nặng có thể dẫn đến ung thư dương vật, nguy hiểm đến tính mạng.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

 
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN