PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

5 tác hại của bao quy đầu dính vào quy đầu

Ngày đăng : 25-04-2023

Bao quy đầu dính vào quy đầu là tình trạng thường hay xảy ra ở trẻ nhỏ, tuy nhiên ở người trưởng thành cũng sẽ bị nếu không biết cách phòng chống nên nam giới không được chủ quan. Và hiện tượng này hay bị nhầm lần với bệnh lý hẹp bao quy đầu. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về hiện tượng này và 5 tác hại của nó nếu không được chữa trị kịp thời.

Dính bao quy đầu là gì?

Dính bao quy đầu là một thuật ngữ y khoa đề cập đến tình trạng bao quy đầu bị dính một phần hay hoàn toàn vào đầu dương vật (hay còn gọi là quy đầu). Sở dĩ ở tuổi trưởng thành cũng bị mắc phải là do yếu tố môi trường, quá trình vệ sinh và lối sống gây nên.


Nếu tình trạng biến mất nhanh chóng thì không có gì đáng lo ngại, nhưng nếu diễn ra trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và đời sống tình dục rất nhiều. Vì vậy phải phát hiện và điều trị sớm là vô cùng cần thiết, nhất là ở tuổi dậy thì.

Nguyên nhân gây dính bao quy đầu

Vệ sinh cá nhân kém: Dương vật bao gồm chức năng xuất tinh và bài tiết nước tiểu. Chính vì vậy, nam giới phải thường xuyên vệ sinh lớp bên trong của bao quy đầu để không tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Điều đương nhiên là nếu bạn không hoặc chưa vệ sinh kỹ thì sẽ gây viêm nhiễm hoặc những vết hằn gây dính bao quy đầu 

Dài hoặc hẹp bao quy đầu: Tình trạng này thường được xác định bởi yếu tố di truyền. Phần da bao quy đầu quá dài hoặc quá ngắn sẽ làm tăng sự ứ đọng của các chất cặn bã như nước tiểu, tinh dịch… gây viêm nhiễm và từ đó làm tăng nguy cơ dính bao quy đầu

Viêm dương vật: Do các bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, giang mai… có thể xem là nguyên nhân phổ biến nhất. Sau khi viêm nhiễm, dương vật và bao quy đầu bị tổn thương. Khi tình trạng này tiến triển, bao quy đầu có thể dính chặt và làm hẹp quy đầu

Các bệnh lý khác: Sẹo trên dương vật, u xơ dương vật… cũng có thể làm da bao quy đầu bị dính. Mặt khác, dương vật đã từng bị chấn thương có thể làm thay đổi lớp mô dưới da ở đầu dương vật, dễ dẫn đến bị dính bao quy đầu

5 tác hại của bao quy đầu dính vào quy đầu

Vậy  tình trạng này có nguy hiểm không? Câu trả lời  phụ thuộc vào mức độ dính và thời gian cần thiết để phát hiện bệnh. Thông thường hoặc tình trạng ở mức nhẹ thì có thể lột một cách bình thường. Nhưng có trường hợp bao quy đầu dính vào nhau và làm hẹp lỗ niệu đạo, dễ gây sự tích tụ chất thải và tinh dịch, tạo thành mảng bám có mùi hôi, tạo điều kiện cho sự xâm nhập của các tác nhân truyền nhiễm. Tình trạng này nếu không được can thiệp sớm có thể gây ra các tình trạng sau:

5 tác hại của bao quy dầu dính vào quy đầu

5 tác hại của bao quy dầu dính vào quy đầu

Dương vật bị kém phát triển cả về chiều dài lẫn chiều rộng, đặc biệt ở trẻ đang dậy thì

Làm tăng nguy cơ đọng lại các chất thải, gây ra hiện tượng viêm nhiễm, gây ra nhiều đau đớn

Làm hẹp bao quy đầu. Nếu để lâu dài có thể làm tắc đường dẫn tiểu

Một số trường hợp bựa ở dương vật tích tụ lâu bị kẹt lại ở niệu đạo. Khiến cho bệnh nhân đau đớn và khó chịu

Bệnh nhân dễ bị u xơ, ung thư dương vật nếu để bao quy đầu bị dính lâu dài

Cách điều trị khi bị dính bao quy đầu

Hiện nay có chủ yếu 2 phương pháp điều trị , tùy vào tình trạng và cơ địa của mỗi người mà độ hiệu quả và thời gian phục hồi là khác nhau.

Điều trị bằng thuốc

Nếu quy đầu bị dính do viêm nhiễm hoặc một số bệnh lý khác. Các bác sĩ có thể chỉ định bạn dùng một số loại kháng sinh và thuốc kháng viêm. Trường hợp này tương đối dễ điều trị và có hiệu quả cao. Tuy nhiên, bạn nên tránh sử dụng các loại thuốc không rõ nguồn gốc để tránh gây ra các hậu quả đáng tiếc.

Điều trị bằng phẫu thuật

Nếu da bao quy đầu quá dài hoặc hẹp. Bác sĩ có thể sẽ chỉ định làm tiểu phẫu để cắt da hoặc lột bao quy đầu. Cách điều trị này có thể nhanh chóng chấm dứt tình trạng bệnh.

Phòng ngừa tình trạng dính bao quy đầu

Cách phòng ngừa tình trạng dính bao quy đầu tốt nhất là cải thiện thói quen và lối sống. Bạn nên thường xuyên giữ vệ sinh vùng kín. Sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ. Mặt khác, bạn nên uống đủ nước và bổ sung đầy đủ các loại vitamin cần thiết. Một chế độ ăn phù hợp và lối sống lành mạnh sẽ giúp bạn hạn chế tối đa nguy cơ mắc phải tình trạng này.

Như vậy, chúng tôi đã cung cấp thông về 5 tác của bao quy đầu dính vào quy đầu, cũng như khái niệm về bệnh, nguyên nhân gây bệnh hay biện pháp chữa cũng như cách phòng ngừa bệnh. Tuy hiện nay đã có nhiều phương pháp chữa trị nhưng tuyệt đối bạn không nên tự ý sử dụng vì sẽ dễ để lại nhiều biến chứng. Hãy nhập số điện thoại vào bên dưới để nhận được sự tư vấn miễn phí từ bác sĩ.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

 

 
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN