PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

6 nguyên nhân gây bợn trắng ở bao quy đầu

Ngày đăng : 27-04-2023

Nếu nam giới nhận thấy bao quy đầu có bợn màu trắng kèm theo dấu hiệu đau rát, khó tiểu thì cần lưu ý nguy cơ mắc bệnh về quy đầu. Bợn trắng thường là dịch tiết sinh dục vô hại nhưng nếu không xử lý đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm gây bệnh phát triển.

Bợn trắng ở bao quy đầu là gì?

Bợn trắng thường xuất hiện trên quy đầu của nam giới và đây là triệu chứng xuất hiện không phân biệt độ tuổi, từ trẻ em đến người lớn. Bợn trắng hay còn gọi là bựa sinh dục có màu trắng đục, dạng bột sệt, có độ dính và vón cục như keo. Chúng được tạo ra do quá trình đào thải của cơ thể, là tập hợp các chất cặn bã như tinh dịch, dịch nhầy, các tế bào da bị thoái hóa, thậm chí cả cặn nước tiểu đóng thành một lớp trên bao quy đầu.


Lớp bợn trắng này không gây ngứa nhưng có thể có mùi  khó chịu. Tuy nhiên, nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ dương vật. Các chuyên gia đã phát hiện ra rằng những người đàn ông không có bợn trắng có nguy cơ bị nhiễm trùng và dễ bị tổn thương, đặc biệt là trong quá trình quan hệ tình dục vì nó có tác dụng tạo độ ẩm và làm trơn giảm ma sát trong lúc “ân ái”. 

Về cơ bản, bợn trắng là một hỗn hợp các chất dịch mà cơ thể tiết ra hàng ngày và không tích tụ lại. Khi nam giới vệ sinh bộ phận sinh dục thường xuyên thì chúng không đóng cặn nên khi ở dạng lỏng thông thường chúng được gọi là chất nhờn sinh lý. Nên nếu nó chuyển thành bợn trắng thì đây có thể là dấu hiệu bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục nam.

Ở một số nam giới “thủ dâm” thường xuyên, dịch sinh lý tiết ra nhiều hơn, nên hình thành nhiều bợn trắng tạo điều kiện cho mầm bệnh xuất hiện. Khi chúng mắc kẹt trong các kẽ hở của bao quy đầu và tích tụ thành từng lớp, lâu ngày sẽ bốc mùi hôi, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, gây viêm quy đầu, các bệnh nam khoa…

6 nguyên nhân gây bợn trắng ở bao quy đầu

Nếu vùng kín không được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên thì theo thời gian các bợn trắng sẽ tích tụ tạo thành vón cục gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu cho nam giới. Hãy tìm hiểu 6 nguyên nhân khiến bao quy đầu có bợn trắng

6 nguyên nhân gây bợn trắng ở bao quy đầu

6 nguyên nhân gây bợn trắng ở bao quy đầu

1. Vệ sinh bao quy đầu chưa đúng cách

So với cấu tạo khép kín của cơ quan sinh dục nữ, cơ quan sinh dục nam đơn giản và dễ giữ vệ sinh hơn. Chính vì vậy, có nhiều nam giới chủ quan chỉ vệ sinh bên ngoài mà không vệ sinh bên trong bao quy đầu, đây cũng là nơi rất dễ tích tụ vi khuẩn gây bệnh. Ngoài ra, bao quy đầu có nhiều nếp gấp ít ai để ý tới nên khu vực này cũng hay bị lắng cặn bẩn nhất. Chính thói quen vệ sinh kém, không rửa bao quy đầu của nhiều quý ông là điều kiện gây ra bợn trắng ở bao quy đầu. 

nhiều  chủ nhân do cẩn thận vệ sinh bên ngoài cơ quan sinh dục mà không rửa  bên trong  bao quy đầu, đây cũng là bộ phận rất dễ mắc bệnh. Thói quen không vệ sinh sạch sẽ bao quy đầu ở nhiều nam giới khiến bao quy đầu chảy dịch trắng.

2. Hẹp bao quy đầu

Trên 80% nam giới bị hẹp bao quy đầu có nguy cơ bị viêm niệu đạo. Nguyên nhân là do lỗ bao quy đầu bị hẹp lại khiến quy đầu không thể lộ ra ngoài ngay cả khi dương vật cương cứng, nên gây cản trở cho quá trình vệ sinh dương vật.

Khi mắc bệnh lý này, nam giới chỉ có thể vệ sinh bề mặt dương vật và còn bên trong không được loại bỏ sạch sẽ. Hẹp bao quy đầu có thể xảy ra ở toàn bộ hoặc một phần dương vật, khi nam giới cố gắng kéo lớp da này xuống sẽ gây đau đớn và tổn thương.

Hẹp bao quy đầu có thể được can thiệp bằng thủ thuật lộn bao quy đầu (áp dụng với trẻ em hoặc trẻ vị thành niên), hoặc cắt bao quy đầu (với nam giới trưởng thành). Nếu như không can thiệp sớm, hẹp bao quy đầu sẽ là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý quy đầu khác như tắc bao quy đầu, viêm niệu đạo, ảnh hưởng đến khả năng cương dương…

3. Dài bao quy đầu

Tình trạng này còn gây khó khăn cho nam giới nhiều hơn hẹp bao quy đầu. Đây là tình trạng mà lớp da bao phủ hoàn toàn quy đầu, ngoài việc nó khó vệ sinh bên trong, nó còn dễ tích tụ các chất bẩn hơn vì nó che lấp hoàn toàn lỗ tiểu, gây khó khăn trong việc đi tiểu nên dễ xuất hiện các bợn trắng hơn.

Cần can thiệp sớm để khắc phục tình trạng dài bao quy đầu bởi tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến vấn đề vệ sinh mà còn cản trở hoạt động sinh lý,  cản trở khả năng cương cứng của dương vật. Lâu ngày, chất bẩn không được vệ sinh tích tụ thành bợn trắng, hậu quả là mụn bọc và viêm tuyến tiền liệt phát triển.

4. Viêm bao quy đầu

Bao quy đầu có bợn trắng có thể là báo hiệu tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu. Hầu hết các trường hợp viêm quy đầu ở nam giới đều có triệu chứng này. Viêm quy đầu là một bệnh nam khoa khá phổ biến, xảy ra do sự tấn công của vi khuẩn, nấm candida, vi rút, siêu vi trùng gây bệnh lậu.

Những người bị viêm quy đầu ban đầu có các triệu chứng ngứa và khó chịu kèm theo đó là các mụn viêm nhỏ bên trong bao quy đầu. Người bệnh cũng có thể nhận thấy dưới bao quy đầu có nhiều mảng bợn trắng tích tụ thành từng lớp như bã đậu có mùi hôi, đây là nơi trú ẩn của nhiều vi khuẩn và nấm gây ra tình trạng viêm nhiễm tại đây.

Sẽ có một số triệu chứng viêm nghiêm trọng hơn là sưng tấy, phồng rộp và tiết dịch, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sinh hoạt của nam giới. Đối với  viêm  quy đầu, bệnh nhân có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh hoặc bôi để kiểm soát vi khuẩn gây nhiễm trùng.

5. Bệnh sùi mào gà

Bao quy đầu có bợn trắng cũng là dấu hiệu của bệnh sùi mào gà, bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến. Bệnh sùi mào gà có đặc trưng là những hạt mụn nước mọc thành cụm, tương tự như trứng cá, chúng gây ngứa ngáy và đau rát nghiêm trọng khi người bệnh làm mụn nước vỡ. 

Khi bệnh tiến triển nặng hơn, bạn sẽ thấy xung quanh quy đầu có bợn trắng như bột, hơi có xu hướng chuyển sang màu xanh hoặc vàng, mụn này cũng sẽ mọc nhiều và phát triển thành mảng trên dương vật, mụn nước trông giống như mào gà hoặc súp lơ. Bệnh có thể để lại sẹo và ảnh hưởng đến khả năng sinh dục, sinh sản của nam giới nếu không được điều trị sớm.

6. Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục hay còn gọi là bệnh Herpes sinh dục – Genital Herpes. Một dạng bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục do Virus Herpes Simplex gây ra. Bệnh nhân có thể nhầm lẫn mụn rộp sinh dục với các triệu chứng viêm quy đầu, nổi mụn thông thường hay sùi mào gà giai đoạn đầu.

Đặc trưng của mụn rộp sinh dục là mụn nước nhỏ, khi mụn nước vỡ sẽ tiết dịch trắng hoặc vàng. Lúc này người bệnh cảm thấy nóng rát và ngứa ngáy, tình trạng này ngày càng nặng hơn. Trong nhiều ngày, mụn nhỏ tụ lại thành mụn nước nhiều lớp. Vết phồng rộp này chứa chất lỏng và rất dễ vỡ.

➨ Mong qua bài viết này chúng tôi đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn về 6 nguyên nhân gây bợn trắng ở bao quy đầu. Nếu bạn muốn được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa, bạn có thể chat trực tiếp bên khung chat kế bên hoặc gọi số hotline có trên màn hình hoặc bạn có thể để lại số điện thoại chúng tôi sẽ liên lạc ngay với các bạn.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN