PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

6 nguyên nhân làm dây hãm bao quy đầu bị xước

Ngày đăng : 12-06-2023

Dây hãm bao quy đầu bị xước là tình trạng hay gặp ở nam giới, điều này khiến nam giới bị đau mỗi lần xước và có thể để lại sẹo nhỏ. Tuy nhiên nếu liên tục bị xước có thể tiềm ẩn những biến chứng nguy hiểm, sau đây là 6 nguyên nhân làm dây hãm bao quy đầu bị xước.

Dấu hiệu cho thấy dây hãm bao quy đầu bị xước

Dây hãm bao quy đầu bị xước hiểu một cách đơn giản là tình trạng lớp niêm mạc hình chữ Y nối giữa bao quy đầu và thân dương vật bị tổn thương. Có thể nhận biết rõ tình trạng này  qua các triệu chứng dễ nhận thấy sau: 


Đau: Tùy vào mức độ tổn thương của dây hãm mà nam giới có thể cảm thấy đau nhói nhẹ hoặc thậm chí là đau dữ dội.  

Chảy máu: Có hiện tượng chảy máu ở vùng bị trầy xước, nứt nẻ kèm rỉ máu. Nếu máu không ngừng chảy có thể chảy máu nhiều và kéo dài gây mất máu. 

Sưng tấy: Dây hãm bao quy đầu bị xước liên tục mà không được xử lý đúng cách, dễ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng, nhiễm khuẩn. Về lâu dài, tình trạng này có thể dẫn đến viêm nhiễm bao quy đầu và có nguy cơ hoại tử.

Để lại sẹo: Những vết xước nhỏ trên bao quy đầu có thể tự lành nhưng có nguy cơ để lại sẹo dẫn đến kéo dây hãm. Điều này khiến nam giới bị đau  mỗi khi quan hệ tình dục.

6 nguyên nhân làm dây hãm bao quy đầu bị xước

Các bác sĩ nam khoa cho biết, hiện tượng xước dây hãm bao quy đầu xảy ra có thể bắt nguồn từ việc:

Cấu tạo của dây hãm ngắn nên mỗi khi dương vật cương cứng sẽ làm dải niêm mạc căng ra và dễ trầy xước hơn. 

Thủ dâm hoặc quan hệ tình dục quá nhiều có thể làm dương vật bị ma sát nhiều, dễ dẫn đến tình trạng xước dây hãm và bao quy đầu. 

Mặc quần lót chật và sử dụng các sản phẩm có thành phần kích ứng cũng có thể khiến dây hãm bị kích ứng và trầy xước. 

Bao quy đầu bị viêm nhiễm kèm theo ngứa ngáy, lở loét có thể gây viêm nhiễm ở phần gần dây hãm bao quy đầu và dẫn đến xước rách dây hãm. 

Ở nam giới bị dài/hẹp bao quy đầu, việc kéo xuống và lộn bao quy đầu có thể gây tổn thương, có thể gây trầy xước, thậm chí rách bao quy đầu. 

Các chấn thương ảnh hưởng trực tiếp đến vùng kín, chẳng hạn như đá bóng hoặc tập thể dục, cũng có thể làm tổn thương dây hãm bao quy đầu.

6 nguyên nhân làm dây hãm bao quy đầu bị xước

6 nguyên nhân làm dây hãm bao quy đầu bị xước

Biến chứng của dây hãm bao quy đầu bị xước

Dây hãm bao quy đầu bị xước là tình trạng nam giới hay gặp, cũng chính vì vậy mà nam giới rất chủ quan với những vết trầy xước nhỏ cũng như cơn đau ngắn hạn. Trên thực tế với những vết xước không quá nghiêm trọng thì có thể tự lành, nhưng thường là để lại sẹo nhỏ. Những vết sẹo này nhìn thì vô hại nhưng để càng lâu và càng có thêm những vết xước mới thì dễ gây những biến chứng không lường trước, cụ thể là:

Ảnh hưởng đến tâm lý: Dây hãm bao quy đầu bị xước không chỉ gây đau đớn, khó chịu mà còn có thể để lại sẹo ảnh hưởng đến thẩm mỹ vùng kín. Điều này khiến nam giới mất tự tin, nhất là khi tiếp xúc với bạn tình.  

Đời sống tình dục bị cản trở: Bao quy đầu bị trầy xước  gây cảm giác đau rát mỗi khi “cậu nhỏ” cương cứng. Khiến nam giới khó chịu và làm “chuyện ấy” gặp nhiều khó khăn. Lâu dần, ham muốn giảm dần, nam giới và bạn tình không còn cảm giác khoái cảm, hưng phấn và tình cảm dần nguội lạnh.

Viêm bao quy đầu: Dây hãm bao quy đầu bị tổn thương tạo điều kiện cho các tác nhân có hại tấn công gây viêm nhiễm ở các bộ phận của quy đầu.  

Tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục: Những vết trầy xước trên bao quy đầu là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập dễ dàng nếu khi quan hệ tình dục không sử dụng đồ bảo vệ. Ngoài ra, thông qua những vết xước còn có thể lây nhiễm sang bộ phận sinh dục của bạn tình.  

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: Dây hãm bao quy đầu bị xước là nguyên nhân của nhiều bệnh viêm nhiễm nguy hiểm. Viêm nhiễm nếu không được điều trị kịp thời có thể làm giảm số lượng, chất lượng tinh trùng và đe dọa trực tiếp đến khả năng sinh sản của nam giới. Chưa kể, việc xước dây hãm còn gây ức chế hoạt động tình dục, khiến nam giới giảm khả năng thụ thai cho nữ giới hơn.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề 6 nguyên nhân làm dây hãm bao quy đầu bị xước. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN