PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

6 nguyên nhân nổi gân ở bao quy đầu

Ngày đăng : 26-04-2023

Nổi gân ở bao quy đầu là chuyện bình thường. Theo như các bạn đã biết, các gân còn được biết đến là các tĩnh mạch, nó giúp đưa máu lên dương vật để bạn cương cứng và đưa máu trở lại tim. Kích thước và hình dạng của gân có thể thay đổi theo nhiều nguyên nhân, nhưng đây cũng có thể là biểu hiện của bệnh cần đi thăm khám để biết rõ tình trạng của bản thân. Sau đây là 6 nguyên dẫn đến nổi gân ở bao quy đầu.

1. Cương cứng 

Trong quá trình cương cứng, máu chứa oxy chảy từ tim qua các thể hang giúp dương vật cương cứng. Lưu lượng máu tăng lên làm cho các mô xốp mở rộng, cho phép khu vực đó đạt được sự cương cứng tối đa. Sau đó, máu thoát ra qua các tĩnh mạch gần bề mặt dương vật và quay trở lại tim và phổi. Tuy nhiên, mô xốp vẫn chứa máu cho đến khi dương vật ngừng cương cứng.


Khi bạn cương cứng, khoảng 130 ml (4,5 ounce) máu chảy vào mô thể hang của dương vật. Máu ở đó và tích tụ trong các mô của dương vật cho đến khi bạn xuất tinh hoặc ngừng cương cứng. Sau đó, máu từ các mô trở về tim thông qua các tĩnh mạch của dương vật.

Đây là một phần bình thường của sự cương cứng. Các tĩnh mạch thường không nhìn thấy khi dương vật ở trạng thái mềm, nhưng các tĩnh mạch này có thể hiện rõ hơn sau khi thủ dâm hoặc quan hệ tình dục.

2. Giãn tĩnh mạch thừng tinh 

Đây là tình trạng các tĩnh mạch giãn ra tạo thành một đám rối nhỏ ở bìu. Đến nay nguyên nhân chưa được làm rõ, nhưng hiện tượng giảm lưu lượng máu, phù bạch huyết và chấn thương tinh hoàn là những yếu tố gây giãn tĩnh mạch thừng tinh.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh là các tĩnh mạch mở rộng có thể xuất hiện trên bìu của bạn, khiến chúng có hình dạng như tĩnh mạch. 

Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh còn được gọi là chứng giãn tĩnh mạch, tương tự như các tĩnh mạch mở rộng thường xuất hiện trên chân của bạn. Chúng thường xuất hiện trên bộ phận bìu và hay bị nhầm lẫn với tĩnh mạch thường vì chúng có hình dáng gần giống nhau nên bạn rất khó để nhận ra chúng bằng mắt thường. Tình trạng này thường xảy ra ở độ tuổi thiếu niên.

Nổi gân ở bao quy đầu

Nổi gân ở bao quy đầu

Nhưng trong một số trường hợp, giãn tĩnh mạch thừng tinh có thể gây ra cơn đau: 

Thường cảm thấy đau nhức âm ỉ 

Cơn đau trở nên tồi tệ hơn trong suốt cả ngày 

Đau đớn khi khi tập thể dục hoặc hoạt động thể chất kéo dài 

Cảm thấy bớt gay gắt hơn khi bạn nằm xuống 

Hiện tại bệnh này có thể điều trị bằng phẫu thuật, tuy nhiên bạn nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ để có phương pháp phù hợp với bản thân mà ít gây tác dụng phụ hay biến chứng. Nếu không được chữa kịp thời, nó có thể ảnh hưởng đến lưu lượng máu ra khỏi dương vật của bạn, điều này gây cản trở việc sản xuất tinh trùng, và có thể bị co rút tinh hoàn hoặc teo tinh hoàn, mất khả năng sản xuất tinh trùng và khả năng vận động. 

3. Các cục máu đông 

Cục máu đông (huyết khối) có thể hình thành trong tĩnh mạch khi các khối tế bào máu tích tụ trong một mạch máu. Điều này hạn chế hoặc ngăn chặn lưu lượng máu qua các mạch máu.

Các cục máu đông ở dương vật thường phát triển trong tĩnh mạch lưng dương vật, nằm trên đỉnh của thân dương vật . Tình trạng này được gọi là bệnh Mondor dương vật. 

Các cục máu đông có thể gây đau đớn cùng với các tĩnh mạch dương vật to ra rõ rệt. Bạn có thể cảm thấy cơn đau nhiều hơn khi bạn cương cứng. Các tĩnh mạch bị ảnh hưởng có thể cảm thấy rắn chắc hoặc mềm khi chạm vào ngay cả khi dương vật của bạn bị mềm. 

Cục máu đông ở dương vật có thể do nhiều nguyên nhân, chẳng hạn như chấn thương dương vật, thường xuyên hoặc lười hoạt động tình dục, hoặc khối u dương vật. Đi khám bác sĩ ngay nếu bạn nhận thấy bất kỳ cơn đau nào khi cương cứng hoặc khi bạn chạm vào các tĩnh mạch ở dương vật.

4. Phù bạch huyết: 

Dịch bạch huyết của cơ thể thoát ra ngoài không đúng cách dẫn đến phù bạch huyết. Triệu chứng sưng do phù bạch huyết có thể khiến các tĩnh mạch trên dương vật nổi rõ.

5. Cong dương vật 

Bệnh lý này xảy ra khi các mô sẹo hoặc mảng bám hình thành ở phần đầu và dưới của "cậu nhỏ", gây đau dữ dội khi quan hệ tình dục. Các mô sẹo phát triển có thể hình thành một khối rắn ở dưới da.

6. Nổi hạch: 

Nam giới gặp chấn thương gây tổn thương mô ở dương vật, sẹo sau cắt bao quy đầu, mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục... có thể hình thành hạch bạch huyết ở bộ phận sinh dục. Loại hạch này thường hình thành dưới đầu dương vật, dày khoảng 3 mm.

Các bác sĩ thường xét nghiệm máu và phân tích các mẫu mô nhỏ để chẩn đoán tình trạng này và thường sẽ hạn chế quan hệ tình dục hoặc thủ dâm cho đến khi tình trạng bệnh lành hẳn.

Phẫu thuật mạch máu ở dương vật, bìu, vùng sinh dục hoặc chân cũng có thể ảnh hưởng đến lưu lượng máu. Những người đàn ông đã trải qua phẫu thuật giãn tĩnh mạch thừng tinh dễ bị nổi gân bao quy đầu

Nam giới cần đi khám để bác sĩ kiểm tra, điều trị sớm, tránh để lại biến chứng ảnh hưởng tới đời sống tình dục nếu thường xuyên có biểu hiện: cảm giác đau khi cương cứng, sau xuất tinh, đi tiểu, dương vật và tinh hoàn sưng, nổi cục, hình thành u ở bộ phận sinh dục, đau bụng dưới hoặc lưng, tiết dịch bất thường…

Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc nhập số điện thoại vào bên dưới để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN