PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

7 nguyên nhân gây viêm bao quy đầu nhẹ

Ngày đăng : 13-05-2023

Viêm bao quy đầu cũng chia ra từng giai đoạn, mỗi giai đoạn sẽ có cách điều trị khác nhau, nếu bị nhẹ thì nên điều trị ngay để không ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống tình dục. Vậy viêm bao quy đầu nhẹ là gì, dấu hiệu nhận biết cũng như cách điều trị, hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết chi tiết.

Viêm bao quy đầu nhẹ là gì?

Viêm bao quy đầu nhẹ do vi khuẩn, nấm hoặc các virus gây bệnh, đây được xem là giai đoạn đầu của viêm bao đầu sẽ xuất hiện những triệu chứng ở dạng cấp tính như:


Da bao quy đầu sưng đỏ, tấy, phù nề

Quy đầu có cảm giác ngứa ngáy và nóng rát

Tiểu buốt, tiểu rắt

Đau rát dương vật khi quan hệ tình dục

Da quy đầu xuất hiện mụn nước hoặc mụn đỏ, lở loét

Quy đầu tiết dịch  mủ trắng và có mùi hôi khó chịu

Quy đầu dương vật nổi ban đỏ và lở loét dạng vòng xung quanh

Khi nhìn thấy những biểu hiện trên bạn nên đi khám để bệnh không chuyển biến biến nặng hoặc sang mãn tính, vì lúc đó việc điều trị sẽ khó khăn, dễ để lại di chứng hơn.

7 nguyên nhân gây viêm bao quy đầu nhẹ 

Các chuyên gia đầu ngành nam học cho biết có rất nhiều nguyên nhân gây viêm bao quy đầu nhẹ trong đó phải kể đến các nguyên nhân chính phổ biến sau:

7 nguyên nhân gây viêm bao quy đầu nhẹ

Do vệ sinh kém: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất vì nam giới thường không kỹ khi tự vệ sinh “cậu nhỏ” hoặc sau quan hệ tình dục, cặn nước tiểu, sinh dục tích tụ lâu ngày sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển dẫn đến tình trạng viêm bao quy đầu.

Do dị ứng hay kích ứng: Sử dụng xà phòng, sữa tắm, dung dịch vệ sinh bộ phận sinh dục có độ PH cao hoặc lạm dụng nước hoa vùng kín hoặc bao cao su kém chất lượng hoặc quần áo không giặt sạch, còn ẩm ướt, quần lót chật cũng là một trong những nguyên nhân khiến “cậu nhỏ” kích ứng, ngứa, nổi mẩn đỏ đau rát, lở loét gây viêm nhiễm. 

Quan hệ tình dục không an toàn: Việc quan hệ không an toàn hay có quá nhiều bạn tình là con đường nhanh nhất dẫn đến các bệnh lây qua đường tình dục, cũng khiến dương vật bị viêm nhiễm nặng. 

Do nhiễm khuẩn hoặc nấm: Các loại vi khuẩn, vi nấm, tạp trùng, tạp khuẩn có thể xâm nhập vào niệu đạo sau đó gây ra các triệu chứng viêm bao quy đầu.

Do bệnh lý về bao quy đầu: Nam giới bị mắc chứng dài hẹp bao quy đầu gây khó khăn cho việc vệ sinh khiến các chất cặn bẩn tích tụ lâu ngày gây viêm nhiễm.

Mắc bệnh mãn tính: Nam giới bị mắc các bệnh viêm đường tiết niệu, tiểu đường cũng có nguy cơ bị viêm nhiễm bao quy đầu.

Do chấn thương: Nam giới bị tai nạn chấn thương vùng kín, quan hệ tình dục thô bạo, thủ dâm quá độ khiến dương vật bị tổn thương dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm.

Cách chữa viêm bao quy đầu nhẹ bằng thuốc

Thuốc là cách chữa bệnh phổ biến vì nó có thể dễ dàng mua, hiệu quả cũng nhanh. Tùy vào mỗi nguyên nhân gây bệnh mà có những loại thuốc chữa khác nhau, bạn nên đi thăm khám bác sĩ hoặc chắc chắn đủ kiến thức mới dùng thuốc, tránh hiện tượng bị lờn thuốc hoặc bệnh tình thêm nặng hơn.

Ở những trường hợp bị viêm bao quy đầu nhẹ có những triệu chứng như ngứa, nổi mẩn đỏ, đau rát nhẹ thì dùng thuốc kháng sinh ở nồng độ 1% để cải thiện những triệu chứng trên. Lưu ý trước khi sử dụng nên vệ sinh bao quy đầu sạch sẽ để thuốc thấm nhanh và đạt hiệu quả tốt nhất.

Tuy nhiên, nếu người bệnh bị viêm bao quy đầu nặng như lở loét thì cần phải kết hợp thuốc kháng sinh uống và bôi, kèm theo thuốc kháng viêm để tiêu viêm, giảm sưng bao quy đầu. Một số loại thuốc uống trị viêm nhiễm bao quy đầu phổ biến như: Glycerine, Neomycin, Penicillin, Polymyxin, Sorbolene, Chloramphenicol,...có tác dụng kháng viêm, chống nhiễm trùng, nhiễm khuẩn ngăn chặn tái nhiễm hiệu quả.

Nếu bị viêm bao quy đầu nhẹ do nấm thì cần sử dụng thuốc đặc trị có tác dụng kháng nấm phù hợp. Thuốc bôi trị viêm bao quy đầu Corticosteroid giúp kháng viêm, chống dị ứng và nổi mẩn đỏ, giảm các triệu chứng ngứa ngáy do viêm bao quy đầu gây ra.

Các chuyên gia nam học cho biết điều trị viêm bao quy đầu bằng thuốc chỉ áp dụng được đối với các trường hợp bị bệnh viêm bao quy đầu nhẹ còn các trường hợp viêm bao quy đầu nặng thì sẽ không đạt hiệu quả triệt để. Ngoài ra, các chữa bệnh bằng thuốc cần phải kiên trì và lâu dài nên tốn nhiều thời gian, người bệnh phải tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề 7 nguyên nhân gây viêm bao quy đầu nhẹ. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

 

 
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN