PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

9 cách trị viêm bao quy đầu tại nhà

Ngày đăng : 14-05-2023

Có nhiều nguyên nhân gây viêm bao quy đầu, nó làm ảnh hưởng tới sinh hoạt và đời sống tình dục của nam giới như ngứa, sưng đỏ, sưng tấy, đau đớn,... Vì vậy nhiều nam giới tìm cách trị viêm bao quy đầu tại nhà, tuy nhiên cách này chỉ phù hợp khi bị nhẹ hoặc hỗ trợ cải thiện nếu tình trạng nặng. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết 9 cách trị viêm bao quy đầu tại nhà.

1. Trị viêm bao quy đầu tại nhà bằng tỏi

Tỏi có khả năng kháng khuẩn, chống viêm rất tốt nên thường được sử dụng làm gia vị và nấu ăn hàng ngày trong gia đình. Khi bị viêm bao quy đầu bạn có thể nghiền tỏi với một ít nước rồi đắp lên bao quy đầu sẽ hạn chế được tình trạng viêm và ngứa. Không nên lạm dụng tỏi và chỉ nên đắp trong khoảng thời gian ngắn, nếu không dễ bị phản tác dụng.


2. Cách trị viêm bao quy đầu tại nhà bằng tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà thường được dùng nếu bị viêm do vi khuẩn hoặc nấm gây ra, vì nó chứa chất kháng khuẩn, chống viêm cực mạnh giúp làm dịu viêm và giảm kích ứng rõ ràng. Cách sử dụng như sau: pha loãng một vài giọt tinh dầu tràm trà cùng với một muỗng cà phê dầu dừa nguyên chất. Thoa hỗn hợp này lên vùng bị viêm vài lần mỗi ngày, bạn sẽ nhận thấy những triệu chứng giảm đi rõ rệt.

3. Trị viêm bao quy đầu tại nhà bằng ớt cayenne

9 cách trị viêm bao quy đầu tại nhà

9 cách trị viêm bao quy đầu tại nhà

Ớt cayenne hay còn gọi là ớt sừng bò. Đây được xem là dược liệu tự nhiên rất tốt cho sức khỏe, ngoài việc cung cấp nhiều vitamin A, vitamin C, flavonoid và carotenoid có tác dụng ngăn ngừa quá trình oxy hóa rất hiệu quả. Ớt cayenne còn chứa một hợp chất gọi là capsaicin có thể giúp giảm đau và giảm kích ứng do viêm bao quy đầu. Khi bị viêm bao quy đầu, có thể dùng loại ớt này như gia vị trong các món ăn để giảm thiểu các triệu chứng đau rát gây nguy hại cho sức khỏe “cậu nhỏ” của mình.

4. Trị viêm bao quy đầu tại nhà bằng cúc calendula

Hoa cúc calendula là thành phần thiên nhiên hỗ trợ điều trị viêm bao quy đầu, nhờ đặc tính chống viêm rất tốt và có thể giúp giảm đau hiệu quả. Co thể dùng hoa cúc calendula dạng khô hoặc tươi để pha trà uống mỗi ngày và kết hợp với thuốc bôi có thành phần này để làm dịu cơn đau, cải thiện tình trạng viêm.

5. Trị viêm bao quy đầu tại nhà bằng lô hội

Lô hội có công dụng giảm đau, sưng do viêm hoặc kích ứng gây ra. Cách sử dụng lô hội cũng vô cùng đơn giản, bạn có thể mua thuốc bôi chứa lô hội ngoài tiệm thuốc tây hoặc pha nước ép lô hội để uống mỗi ngày, ngoài ra bạn có thể lấy lô hội tươi để bôi trực tiếp nhưng cần lọc bớt nhờn của lô hội nếu không bạn sẽ bị kích ứng hơn. 

6. Trị viêm bao quy đầu tại nhà bằng gừng

Gừng là bài thuốc dân gian trị được nhiều bệnh nam giới như xuất tinh sớm, viêm bao quy đầu,... Trong gừng chứa nhiều lợi khuẩn giúp kháng khuẩn, chống viêm giảm tình trạng sưng đỏ. đau rát rất tốt. Thông thường gừng cũng được dùng trong chế biến món ăn nhưng ít ai ăn trực tiếp gừng, nên bạn có thể đun nước sôi cho 1 vài lát gừng vào hoặc ép gừng lấy nước để chắt được nhiều tinh chất hơn, kết hợp với mật ong vừa có tính ấm, lại ngọt thanh rất tiện lợi và dễ uống.

7. Cách trị viêm bao quy đầu tại nhà bằng dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu vàng thường được sử dụng trong làm đẹp, dưỡng da. Nhưng ít ai biết nó còn có thể cải thiện tình trạng viêm bao quy đầu. Dầu dừa nguyên chất có chứa hợp chất axit lauric và axit caprylic có tác dụng kháng khuẩn và kháng viêm, giúp điều trị viêm do vi khuẩn hoặc nấm và cũng làm dịu kích ứng, các triệu chứng khác do viêm bao quy đầu gây ra. Có thể bôi một ít dầu dừa nguyên chất vào vùng bị viêm hai hoặc ba lần mỗi ngày để nhanh chóng đẩy lùi các triệu chứng.

8. Trị viêm bao quy đầu tại nhà bằng giấm táo

Giấm táo đã quá nổi tiếng vì có thể chữa được nhiều bệnh và cải thiện sắc đẹp từ bên trong. Nó chứa các chất như carotenoid, flavonoid, isoflavone, chất ức chế protease… có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm kích ứng vô cùng hiệu quả. Tuy mang lại rất nhiều lợi ích nhưng bạn cần biết giấm táo mang tính axit mạnh nên không bôi trực tiếp sẽ dễ gây kích ứng, bạn nên pha loãng giấm táo với nước theo tỷ lệ 1:1, và chỉ nên uống 2-3 ngày trong tuần, không nên uống quá nhiều và liên tục trong thời gian dài, không khuyến khích những bạn có bệnh về dạ dày sử dụng phương pháp này.

9. Cách trị viêm bao quy đầu tại nhà bằng sữa chua

Chắc hẳn mọi người sẽ ngạc nhiên vì trước giờ chỉ nghe sữa chua tốt cho dạ dày hoặc dùng để làm đẹp, tuy nhiên trong sữa chua có nhiều lợi khuẩn có thể giảm tình trạng viêm, đau nhức, sưng đỏ và một số triệu chứng khác, nếu kết hợp với tỏi sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn.

Những cách trị viêm bao quy đầu trên chỉ mang tính chất hỗ trợ, cải thiện tình trạng viêm bao quy đầu, chứ không thực sự chữa trị dứt điểm. Bạn cần đi khám để bác sĩ cho phác đồ điều trị phù hợp với mỗi cá nhân, để trị dứt điểm không làm ảnh hưởng cuộc sống của bạn về sau.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề 9 cách trị viêm bao quy đầu tại nhà. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN