PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Bao nhiêu tuổi thì bao quy đầu tự lột?

Ngày đăng : 23-06-2023

Lột bao quy đầu là hiện tượng tự nhiên diễn ra khi các bé trai lớn dần, tuy nhiên nhiều phụ huynh không biết mà nong cho trẻ quá sớm, để lại những hậu quả khôn lường cho trẻ. Vậy bao nhiêu tuổi thì bao quy đầu tự lột? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé.

Tổng quan về bao quy đầu 

Như chúng ta đã biết, khi sinh ra con trai và con gái có sự khác biệt lớn nhất là ở bộ phận sinh dục, bộ phận sinh dục của nam giới thường được gọi là dương vật. Bao quy đầu là lớp da bao quanh đầu dương vật khi trẻ mới sinh ra, bộ phận này gồm 2 lớp là cơ trơn, mạch máu, da và niêm mạc. Bao quy đầu có 2 tác dụng chính đối với cơ thể nam giới, đó là:


Chức năng bảo vệ: Bao quy đầu bao bọc lấy đầu dương vật tránh những tổn thương do bụi bẩn, ma sát trong quần lót, quần đùi,… trong sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra, bao quy đầu còn có tác dụng tiết chất nhờn, giúp duy trì độ ẩm cho lớp màng nhầy của dương vật và ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm dương vật do sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại. 

Chức năng tình dục: Ở nam giới trưởng thành, bao quy đầu sẽ để lộ phần  đầu dương vật sau khi cắt bỏ. Cấu tạo này của bao quy đầu cũng giúp dương vật dễ dàng di chuyển trong âm đạo của chị em và dẫn đến sự căng thẳng, hưng phấn cao độ khi quan hệ.

Bao nhiêu tuổi thì lột bao quy đầu?

Bao nhiêu tuổi thì lột bao quy đầu? là một thắc mắc thường gặp tại nhiều diễn đàn chăm sóc mẹ và bé tại Việt Nam. Theo tự nhiên, khi bé trai từ 4 đến 5 tuổi thì bao quy đầu sẽ có xu hướng tự tuột xuống để lộ phần đầu dương vật mỗi khi các bé đi tiểu tiện hoặc dương vật đang cương cứng do tác dụng từ ngoại lực. Việc lột bao quy đầu giúp tiểu tiện dễ dàng hơn và bé không cảm thấy đau tức khi dương vật đang cương cứng.

Bao nhiêu tuổi thì lột bao quy đầu?

Bao nhiêu tuổi thì lột bao quy đầu?

Tại sao bao quy đầu không tự lột xuống?

Có 2 nguyên nhân chính khiến bao quy đầu không tự lột ở tuổi dậy thì: 

Hẹp bao quy đầu: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây rối loạn chức năng bao quy đầu ở nam giới. Là hậu quả của tình trạng hẹp bao quy đầu khiến cho bao quy đầu bị dính chặt vào đầu dương vật và không thể tuột ra được kể cả khi dương vật  cương cứng. 

Dài bao quy đầu: Nhiều nam giới cũng cho biết có trường hợp bao quy đầu không tự tụt xuống được do quá dài, mặc dù trường hợp này không phổ biến bằng việc nong bao quy đầu. Do bao quy đầu quá dài nên khi tuột xuống  không để lộ hết quy đầu dương vật như những nam giới có kích thước bình thường khác.

Những biến chứng có thể gặp khi bao quy đầu không tự lột

Như đã nói ở trên, ở các bé trai bao quy đầu thường tự động lột xuống từ khoảng 5 tuổi, để lộ hoàn toàn đầu dương vật. Tuy nhiên, có 2 nguyên nhân phổ biến khiến bao quy đầu không tự lột hoặc không tự tụt xuống được. Về lâu dài, hiện tượng này nếu không được điều trị nhanh chóng có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe như:

Tăng nguy cơ viêm nhiễm dương vật

Đây là một mối nguy hiểm khá rõ ràng. Nếu bao quy đầu không tự tụt xuống được thì rất khó để vệ sinh sạch sẽ đầu dương vật. Nếu để tình trạng này kéo dài, vùng quy đầu sẽ tích vụ nhiều cặn bã, bựa sinh dục hình thành ổ vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm nặng cho bé làm đau nhức, khó chịu và có thể dẫn đến các bệnh rất nguy hiểm như ung thư tuyến tiền liệt,...

Ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của dương vật

Đây là biến chứng thường gặp ở những người bị dài bao quy đầu. Bao quy đầu dài cản trở sự phát triển bình thường của dương vật và có thể khiến dương vật phát triển không bình thường như ngắn, cong… khi trưởng thành.

Ảnh hưởng đến khả năng tình dục và khả năng sinh sản

Việc bao quy đầu không tự lột được ảnh hưởng rất nhiều đến việc quan hệ tình dục kể cả với các bạn nam và hầu như không thể đạt được khoái cảm như người bình thường. Ngoài ra, bao quy đầu không tự lột được nên khó vệ sinh sạch sẽ sau khi quan hệ, dễ viêm nhiễm và lây lan sang bạn tình, làm giảm chất lượng đời sống tình dục. 

Nguy hiểm hơn nữa là bao quy đầu không tự lột được còn có thể gây ra hiện tượng xuất tinh bất thường ở nam giới, viêm nhiễm và về lâu dài là viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt,…  ảnh hưởng khá nhiều tới khả năng sinh sản của nam giới.

Vì những lý do trên, phụ huynh khi chăm sóc trẻ nhỏ cũng nên chú ý đến bao quy đầu của trẻ. Nếu phát hiện bất thường cần đưa bé đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt để được thăm khám và có hướng điều trị hiệu quả nhất, tránh những ảnh hưởng về sau cho trẻ.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề bao nhiêu tuổi thì bao quy đầu tự lột. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 
 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN