PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Bao nhiêu tuổi thì cắt bao quy đầu?

Ngày đăng : 10-05-2023

Nếu trẻ đến độ tuổi lột bao quy đầu mà vẫn chưa lột thì bác sĩ khuyên nên đi cắt bao quy đầu sớm nếu càng để về lâu thì ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, khả năng sinh sản và phẫu thuật gây đau đớn hơn. Vậy bao nhiêu tuổi thì cắt bao quy đầu, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Cắt bao quy đầu là gì?

Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu loại bỏ phần da thừa xung quanh bao quy đầu, giúp phần quy đầu có thể lộ hoàn toàn ra ngoài, nhằm phòng ngừa viêm nhiễm dương vật.


Hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ là hiện tượng sinh lý bình thường, cần tránh phương pháp không cần thiết. Do đó, khi hẹp bao quy đầu xảy ra ở người lớn và trẻ em, mà không gây ra các vấn đề nghiêm trọng có thể không cần phẫu thuật. Và việc cắt bao quy đầu phù hợp với mọi lứa tuổi của nam giới, nếu cắt càng sớm thì phẫu thuật diễn ra dễ dàng và nhanh chóng hơn.

4 tác dụng của việc lột bao quy đầu

Thúc đẩy sự phát triển của dương vật: lớp da trùm kín dương vật sẽ khiến nó khó có thể phát triển được kích thước tối đa. Những người không lột bao quy đầu thường có “cậu nhỏ” khá khiêm tốn

Vệ sinh vùng kín dễ dàng hơn: vì sau khi lột, bao quy đầu và niệu đạo lộ ra nên dễ vệ sinh hơn

Phòng chống viêm nhiễm: lột bao quy đầu giúp loại bỏ  các chất cặn bã ở bộ phận sinh dục, nước tiểu, giúp hạn chế tình trạng viêm nhiễm. 

Tránh biến chứng viêm nhiễm gây ung thư: lột bao quy đầu không chỉ ngăn ngừa viêm nhiễm, mà còn tránh biến chứng ung thư dương vật. Đồng thời hạn chế được sự lây lan  của vi khuẩn sang các bộ phận khác của cơ quan sinh dục như niệu đạo, bàng quang và tuyến tiền liệt. Nó làm giảm khả năng bị vô sinh nam ở tuổi trưởng thành

Bao nhiêu tuổi thì cắt bao quy đầu?

Bao nhiêu tuổi thì cắt bao quy đầu?

Bao nhiêu tuổi thì cắt bao quy đầu?

Hầu hết các bé trai lúc mới sinh ra đều bị hẹp bao quy đầu, nhưng nếu dần lớn lên quá trình tự lột diễn ra thì không có gì phải lo lắng hoặc không cần phải phẫu thuật.

Trong trường hợp trẻ được từ 4 – 5 tuổi, mà bao quy đầu chưa lột bao quy đầu thường bác sĩ khuyên nên tự lột bao quy đầu bằng tay hoặc có thêm sự hỗ trợ từ thuốc bôi, nhưng lưu ý là phải thao tác đúng kỹ thuật nếu không sẽ ảnh hưởng đến dương vật của bé, cách tốt nhất là phụ huynh nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa.

Nếu lột bao quy đầu không có tác dụng, thì phụ huynh nên đưa trẻ đi cắt bao quy đầu khi trẻ từ 7 – 8 tuổi. Theo các chuyên gia, đây là độ tuổi cắt bao quy đầu lý tưởng nhất và muộn nhất là trước khi trẻ bước vào tuổi dậy thì. Đây là độ tuổi trẻ nhỏ có nhận thức về chăm sóc vệ sinh cá nhân, quan trọng là bộ phận sinh dục chưa phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn này nên ít gây tổn thương cho dương vật nhất có thể, và thời gian phục hồi cũng sẽ nhanh hơn.

Những điều cần biết khi cắt bao quy đầu cho trẻ

Nên cắt bao quy đầu cho trẻ khi nào?

Thông thường trẻ nhỏ 5 tuổi đã có dấu hiệu tự lột dần bao quy đầu, nếu chưa lột thì phụ huynh nên dẫn con đi khám để xem trẻ có dấu hiệu mắc các bệnh lý nam khoa hay không, nếu để lâu dài thì có thể dẫn đến một số vấn đề nam khoa phức tạp và nguy hiểm như viêm dương vật, viêm niệu đạo, xuất tinh sớm hoặc thậm chí là ung thư dương vật. 

Dài bao quy đầu: là tình trạng phần da trùm hết toàn bộ dương vật, khó lộn xuống một cách tự nhiên, dương vật không hề lộ ra ngoài dù ở trạng thái bình thường hay cương cứng.

Hẹp bao quy đầu khiến trẻ gặp khó khăn khi đi tiểu rất và rất dễ bị viêm nhiễm. Đây được xem là một hiện tượng sinh lý rất phổ biến ở trẻ nên các cha mẹ không cần quá lo lắng.

Nghẹt bao quy đầu: có nguy cơ gây tắc nghẽn lưu thông máu, thường xảy ra sau khi 

Trường hợp không nên cắt bao quy đầu cho trẻ

Không phải lúc nào phụ huynh cũng có thể đưa trẻ đi cắt bao quy đầu, nhất là trong các trường hợp:

Trẻ dưới 1 tuổi

Chưa có chỉ định của bác sĩ

Bỏ qua các biện pháp điều trị không xâm lấn

  Lỗ tiểu đóng thấp

Dương vật của trẻ bị dị dạng (vùi dương vật, cong dương vật, dương vật nhỏ…)

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề bao nhiêu tuổi thì cắt bao quy đầu. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN