PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Bao quy đầu bị khô nứt bôi thuốc gì?

Ngày đăng : 31-05-2023

Da bao quy đầu cũng có thể bị khô nứt, gây chảy máu hay viêm bao quy đầu, nó đặc biệt gây khó chịu cho nam giới khi đi lại và quan hệ. Nhưng nếu phát hiện vết nứt và chữa kịp thì sẽ không có tình trạng nghiêm trọng gì xảy ra, hãy cùng tìm hiểu bao quy đầu bị khô nứt bôi thuốc gì.

Da bao quy đầu bị khô nứt là do nguyên nhân gì? 

Có rất nhiều nguyên nhân khiến da bao quy đầu bị khô nứt, nên chúng tôi chỉ liệt kê một số nguyên nhân mà nam giới hay mắc phải, biết được nguyên nhân cũng là cách để phòng chống vết nứt tái đi tái lại nhiều lần


Thói quen hàng ngày:

Chất liệu quần áo thô ráp: Mặc đồ lót chật hoặc quần áo làm từ vải thô ráp có thể gây trầy xước, nứt nẻ ở bộ phận sinh dục nam. Đặc biệt đối với nam giới có bao quy đầu hẹp, mặc quần lót quá chật có thể khiến nước tiểu, nấm và hơi ẩm đọng lại dưới da quy đầu gây khô rát và viêm nhiễm vùng kín. Vì vậy, nam giới nên mặc quần lót rộng rãi, chọn quần áo thoáng mát, mềm mại để hạn chế làm khô, nứt bao quy đầu

Thiếu chất bôi trơn khi quan hệ: Nếu một cặp vợ chồng tiết ít chất bôi trơn khi quan hệ  thì  vùng kín của cả hai có thể bị khô, gây đau rát mỗi lần quan hệ. Do đó, nam giới có thể sử dụng các loại dầu bôi trơn không chứa glycerin và paraben để tránh kích ứng dương vật, đảm bảo cuộc yêu đủ “dưỡng ẩm” tạo cảm giác thăng hoa và an toàn cho dương vật

Các sản phẩm vệ sinh thân thể không đúng cách: xà phòng, sữa tắm, dầu gội đầu hay dung dịch vệ sinh vùng kín có độ pH cao khiến dương vật bị khô, và bao quy đầu bị nứt nẻ vì đây là vùng da rất nhạy cảm. Do đó, bạn nên vệ sinh dương vật bằng nước ấm nhẹ mỗi khi tắm, trước và sau khi giao hợp.

Do mắc phải một số bệnh lý khiến da bao quy đầu bị khô nứt:

Nhiễm trùng nấm men: Thường thấy ở nam giới vệ sinh dương vật kém hoặc không cắt bao quy đầu. Các triệu chứng của nhiễm trùng nấm men bao gồm  tiết dịch quá nhiều từ dương vật, da bong tróc, mảng trắng, kích ứng hoặc sưng quanh đầu dương vật và đau khi đi tiểu hoặc khi quan hệ tình dục. Vì nấm men rất dễ lây lan nên tránh quan hệ tình dục khi đang dùng thuốc kháng nấm

Dị ứng: Nếu có các biểu hiện như thở khò khè, hắt hơi, sổ mũi, chảy nước mắt, nổi mẩn đỏ kèm theo sưng tấy và ngứa ngáy ở dương vật thì rất có thể người bệnh bị dị ứng với bao cao su hoặc chất khử mùi cơ thể. Nếu bạn bị dị ứng với bao cao su latex, bạn có thể thay thế  bao cao su silicone hoặc polyurethane không có chất diệt tinh trùng. Ngoài ra, dùng kem dưỡng ẩm bôi lên dương vật sau khi tắm để da quy đầu không bị khô

Bệnh vảy nến: biểu hiện của bệnh là da dương vật bị khô, hình thành các nốt đỏ và bóng 

Bệnh chàm: Bao quy đầu khô, nứt nẻ kèm theo ngứa dữ dội, mụn nước chứa đầy dịch có thể là triệu chứng điển hình của bệnh chàm 

Viêm  quy đầu: Đây là tình trạng da đầu dương vật bị sưng tấy, ngứa và khô. Điều này có thể  do nhiễm trùng hoặc vệ sinh cá nhân kém.

Bao quy đầu bị khô nứt bôi thuốc gì?

Bao quy đầu bị khô nứt bôi thuốc gì?

Bao quy đầu bị khô nứt bôi thuốc gì?

Nứt bao quy đầu là tình trạng gây đau đớn và khó chịu cho nam giới. Nó không chỉ gây ra những vết nứt nẻ khó chịu trên da mà nam giới còn cảm thấy đau rát, tiểu buốt, tiểu rát,… Tình trạng này  ảnh hưởng đến nhu cầu sinh lý của nam giới. Do đó, việc chẩn đoán và điều trị bệnh càng sớm càng tốt là vô cùng quan trọng.  

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc bôi nứt bao quy đầu. Tuy nhiên, tốt hơn hết bạn nên chủ động đi khám để được bác sĩ tư vấn và kê thuốc dựa vào nguyên nhân gây bệnh. Người bệnh không nên tự ý mua thuốc  điều trị khi chưa thăm khám bác sĩ, vì như vậy dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là một số loại thuốc trị nứt bao quy đầu thường gặp:

Thuốc bôi viêm bao quy đầu Hydrocortisone

Hydrocortisone là loại thuốc bôi ngoài da được nhiều nam giới lựa chọn. Thuốc có tác dụng tiêu viêm, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, giảm ngứa, đau rát ở dương vật. 

Cách dùng: Lấy một lượng kem thích hợp bôi trực tiếp lên vùng dương vật bị nhiễm bệnh. Nên sử dụng hai lần một ngày vào buổi sáng và điều này là tốt cho kết quả tốt nhất.

Nhóm thuốc kháng sinh

Nếu bạn bị nứt bao quy đầu do nhiễm trùng, bác sĩ sẽ kê một số loại thuốc kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh. Nhìn chung, nhóm thuốc này thường ở dạng uống hoặc bôi, chẳng hạn như: Polymycin, Neomycin, Cloramphenicol, Sorbolene, Glyxerin…

Nhóm thuốc kháng virus 

Với những trường hợp bị nứt bao quy đầu do virus gây ra. Các bác sĩ sẽ chỉ định người sử dụng một vài loại thuốc uống dạng viên sở hữu tính kháng virus như:

Famciclovir, Valacyclovir… Đây đều những thuốc hỗ trợ điều trị mẩn ngứa bộ phận sinh dục nam do một số vi rút HSV2 dẫn tới.

Thuốc bôi có chứa Corticosteroid

Thuốc bôi ngoài da chứa corticosteroid có tác dụng diệt khuẩn và làm lành vết thương nhanh chóng. Nhìn chung, nhóm thuốc corticosteroid thường được dùng dưới dạng viên nén, thuốc mỡ hoặc kem bôi có tác dụng chống viêm, chống dị ứng hoặc giảm mẩn đỏ.

Thuốc bôi ngứa viêm bao quy đầu

Ngoài  thuốc bôi Hydrocortisone để điều trị viêm  quy đầu tại nhà, người bệnh cũng có thể sử dụng một số loại thuốc sau: thuốc bôi Betamethason; thuốc Prednisolon. Hai vị thuốc này có tác dụng điều trị dị ứng, mẩn ngứa và tiêu viêm. Đồng thời, các triệu chứng như ngứa ngáy, sưng tấy, đau rát do viêm bao quy đầu gây ra sẽ được cải thiện. Hạn chế vi khuẩn lây lan và gây viêm nhiễm cho các vùng xung quanh.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề bao quy đầu bị khô nứt bôi thuốc gì. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN