PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Bao quy đầu bị khô nứt phải làm sao?

Ngày đăng : 02-06-2023

Nhiều nam giới bàn hoàng khi thấy đau rát chỗ ấy và nhận ra sao “cậu nhỏ” của mình nhìn rạn nứt như bị khô da. Nhiều người thì không biết chữa trị sao và cũng mặc cảm không muốn đi trị vì sợ người ta dị nghị, còn có người thì mặc kệ nghĩ rằng chắc nó tự lành. Vậy bao quy đầu bị khô nứt phải làm sao, theo dõi bài viết sau để biết câu trả lời nhé.

Nguyên nhân bao quy đầu bị khô nứt

1. Quan hệ tình dục hoặc thủ dâm không dùng bôi trơn

Thủ dâm hoặc quan hệ tình dục kéo dài mà không bôi trơn có thể gây cọ xát quá nhiều, điều này có thể khiến da bị khô và bao quy đầu bị nứt. Sử dụng chất bôi trơn có thể làm tăng sự thoải mái khi thủ dâm hoặc quan hệ tình dục. Tránh sử dụng chất bôi trơn có chứa glycerin hoặc paraben, vì chúng có thể làm da quy đầu khô và nứt nẻ trở nên trầm trọng hơn. Chọn chất bôi trơn gốc nước giúp giảm nguy cơ kích ứng da ở khu vực nhạy cảm này.


2. Bị nứt bao quy đầu do dị ứng với bao cao su

Nếu một người bị dị ứng với latex, việc sử dụng bao cao su có thể khiến da  dương vật bị khô và nứt. Latex là một chất tự nhiên thu được từ nhựa cây cao su, những người dị ứng với latex phản ứng với một số protein có chứa latex. Các triệu chứng của phản ứng dị ứng với bao cao su bao gồm: 

Nổi mày đay

Ngứa

Nghẹt mũi hoặc chảy nước mũi

Thở khò khè

Tức ngực

Khó thở

Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, sốc phản vệ có thể xảy ra sau khi tiếp xúc với bao cao su, đây là tình huống khẩn cấp cần đưa đi cấp cứu ngay. Nên cách tốt nhất là nên nhìn bảng thành phần bao cao su và chọn loại không chứa Latex, có thể chọn loại làm từ polyurethane hoặc bao cao su màng tự nhiên có nguồn gốc từ ruột cừu.

làm bằng polyurethane hoặc bao cao su màng tự nhiên lấy từ ruột cừu non có thể được cân nhắc sử dụng.

3. Quần áo

Nếu quần áo hoặc đồ lót quá chật, sẽ tạo nhiều ma sát giữa quần áo và dương vật, khiến việc đi lại cũng trở nên khó khăn, và ma sát nhiều có thể dẫn đến làm trầy, tổn thương dương vật gây nên tình trạng viêm nhiễm khiến da bị khô và nứt nẻ. Các chuyên gia khuyên rằng, nên chọn đồ lót vừa với bản thân (không chật cũng không rộng), nên chọn chất liệu cotton thoáng mát, thấm hút mồ hôi. 

4. Bệnh chàm

Nếu da dương vật bị khô, kèm theo ngứa hoặc nổi mụn nước dưới da, nứt bao quy đầu thì đây có thể là dấu hiệu của bệnh chàm. Đây là bệnh rất dễ tái lại nên bạn cần đi khám để chữa trị dứt điểm. Thông thường bác sĩ sẽ kê đơn thuốc bôi corticosteroid để trị bệnh chàm, lưu ý đây là thuốc kê đơn nên các bạn không tự ý sử dụng để tránh bị lờn thuốc và khiến da mỏng hơn. 

5. Bị nứt bao quy đầu trong bệnh vẩy nến

Bệnh vẩy nến là một nguyên nhân khác có thể gây  khô và nứt da trên dương vật. Đây là một bệnh viêm da thường  ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục nam.  Các nốt vẩy nến đôi khi không xuất hiện dưới dạng vẩy, mà có thể là các chấm trắng mỏng, trong suốt, không có vảy hoặc có vòng màu đỏ xung quanh. 

Loại thuốc thường dùng để điều trị là kem bôi corticosteroid, đây là thuốc kê đơn và hoạt động khá mạnh nên cân nhắc trước khi dùng. Ngoài ra có thể dùm kem bôi vitamin D, tuy cách này không được sử dụng phổ biến.

6. Bị nứt bao quy đầu do nhiễm nấm

Nếu một người cũng bị phát ban, sưng hoặc tiết dịch, da dương vật khô hoặc nứt bao quy đầu, đây có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng nấm men. Hai dạng nhiễm nấm ảnh hưởng đến dương vật:

Nhiễm  nấm (Jock itch) gây phát ban đỏ và ngứa ở những vùng ẩm ướt, nó lan từ mặt trong đùi tới dương vật. Phát ban cũng có thể xuất hiện quanh hậu môn và mông. 

Balanitis là viêm đầu dương vật (bao quy đầu). Nếu một người bị viêm quy đầu thường có dấu hiệu bị đỏ, sưng và ngứa. Nhiễm trùng nấm men là một nguyên nhân phổ biến của bệnh này.

Bao quy đầu bị khô nứt phải làm sao?

Bao quy đầu bị khô nứt phải làm sao?

Bao quy đầu bị khô nứt phải làm sao?

Cách khắc phục nứt bao quy đầu tại nhà

Nếu bị khô nứt bao quy đầu, nam giới nên đi thăm khám kịp thời để được chẩn đoán và điều trị đúng cách. Không nên  mua thuốc về tự điều trị, bởi việc điều trị không đúng nguyên nhân hoặc sai phương pháp có thể khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn và gây ra những biến chứng không mong muốn. Ngoài ra, nam giới nên chú ý những thói quen này để hạn chế bị khô nứt bao quy đầu, nếu bị nhẹ thì có thể khỏi hoàn toàn:

Giữ vệ sinh dương vật sạch sẽ, đặc biệt là trước và sau khi quan hệ tình dục.

Quan hệ tình dục an toàn

Sử dụng nước sạch để tắm giặt

Không nên mặc quần lót khi còn ẩm

Hạn chế tất cả các hoạt động tình dục để chữa bệnh thích hợp

Nếu bị viêm nhiễm dương vật, cần phải điều trị triệt để. Đặc biệt phải kiêng quan hệ tình dục trong thời gian điều trị

Thuốc trị nứt da bao quy đầu

Điều trị bằng thuốc: Bác sĩ kê đơn thuốc bôi trị nứt bao quy đầu. Đối với nam giới bị viêm bao quy đầu, bác sĩ sẽ lựa chọn loại thuốc phù hợp dựa trên nguyên nhân gây bệnh. Thuốc thường được sử dụng bằng đường uống và bôi ngoài da. Trong một số trường hợp, bệnh nhân được chỉ định dùng thuốc kháng sinh có thành phần kháng viêm. 

Phẫu thuật: Nếu nam giới bị hẹp, nghẹt hoặc viêm bao quy đầu thì nên tiến hành phẫu thuật càng sớm càng tốt.

Cách phòng ngừa tình trạng nứt bao quy đầu

Dưới đây là một số mẹo để phòng ngừa tình trạng nứt bao quy đầu:

Các bác sĩ chuyên khoa tiết niệu thường khuyến nghị một chế độ ăn uống cân bằng, hợp lý để ngăn ngừa tình trạng nứt bao quy đầu, như: uống nhiều nước hàng ngày, ăn nhiều trái cây và rau củ.

Thoa dương vật với tinh dầu thảo mộc hàng ngày để giữ cho da dương vật mềm mại

Không sử dụng xà phòng hoặc chất tẩy rửa mạnh trên vùng da dương vật

Tránh ăn các thực phẩm chiên, rán, và chế biến sẵn

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề bao quy đầu khô nứt phải làm sao. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN