PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Bao quy đầu có tự lột không?

Ngày đăng : 24-06-2023

Nhiều phụ huynh thắc mắc rằng bao quy đầu có tự lột không? Sao con tôi mãi chưa lột, chả lẽ nó bị bệnh gì hoặc có nguy hiểm gì không? Vì nỗi lòng lo lắng cho con cái của các bậc phụ huynh quá nhiều, nên chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin sau, mong là giúp các bậc phụ huynh hoặc nam giới bớt lo lắng hơn.

Bao quy đầu có tự lột không?

Hầu hết các bé trai từ lúc sinh ra đều có tình trạng hẹp bao quy đầu, đây là hiện tượng sinh lý hết sức bình thường. Vậy bao quy đầu có tự lột không? Khi nào nó tự lột? Câu trả lời có bao quy đầu sẽ tự lột khi trẻ khoảng 4-5 tuổi, đây là khoảng thời gian trẻ phát triển các cơ quan bên trong và tiểu tiện là việc hết sức quan trong. Chính vì vậy khi đi tiểu hoặc vệ hoặc cương cứng lớp da này sẽ tự tuột ra một cách tự nhiên, không gây cảm giác đau đớn cho trẻ, để thực hiện quá trình cần thiết một cách dễ dàng. Tuy nhiên cũng tùy vào trẻ mà việc này có thể đến nhanh hoặc chậm.


Theo các bác sĩ cho rằng, việc qua 4-6 tuổi mà chưa lột thì cần đi khám để chẩn đoán đây có phải bệnh lý không như hẹp, dài, hoặc nghẹt bao quy đầu. Vì để càng lâu nó sẽ làm việc tiểu tiện của bé khó khăn, thậm chí là đau rát, thêm việc không thể vệ sinh sạch bao quy đầu cũng khiến vi khuẩn tích tụ gây viêm nhiễm, không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà có thể làm dương vật phát triển không toàn vẹn. Có thể giải thích cụ thể 3 bệnh lý như sau:

Dài bao quy đầu: là tình trạng da bao quy dài quá mức, bao trùm toàn bộ không để lộ ra đầu dương vật kể cả trong trạng thái bình thường lẫn cương cứng và rất khó lột được lớp da bao quy đầu xuống một cách tự nhiên (đối với trẻ dậy thì).

Hẹp bao quy đầu: là tình trạng sinh lý bình thường và phổ biến ở trẻ sơ sinh. Vì thế, phụ huynh không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, với trường hợp trẻ đã lớn mà bao quy đầu vẫn hẹp hoặc trường hợp trẻ nhỏ nhưng đi tiểu khó khăn và hay bị viêm nhiễm, hẹp bao quy đầu lại được xem là bệnh lý.

Nghẹt bao quy đầu: là tình trạng miệng bao quy đầu quá nhỏ hẹp, thậm chí là phần da bao quy đầu dính luôn với đầu dương vật, gây tắc nghẽn lưu thông máu tại phần quy đầu. Bệnh thường xuất hiện sau khi trẻ bị hẹp bao quy đầu nhưng được phụ huynh tự nong cho bé sai cách.

Các cách lột bao quy đầu phổ biến hiện nay

Sau đây là một số biện pháp lột bao quy đầu cho trẻ, tuy có thể thực hiện tại nhà nhưng cần chú ý vệ sinh tay, vùng kín trước khi thực hiện và yêu cầu phải dùng đủ lực, đúng kỹ thuật để tránh những tổn thương lên vùng của nam giới

Tự lột bao quy đầu bằng tay

Lột bao quy đầu tại nhà được coi là cách điều trị đơn giản và rất hiệu quả. Nếu nam giới bị hẹp và dài bao quy đầu, trước tiên hãy tự lột bao quy đầu tại nhà, nếu sau một thời gian không đỡ thì nên nhờ đến thủ thuật can thiệp. Phẫu thuật bao quy đầu tuy đơn giản, nhưng không khuyến khích làm tại nhà vì có thể xảy ra rủi ro, nhưng ưu điểm là có thể thực hiện ở mọi lứa tuổi.

Lột bao quy đầu bằng thuốc

Cách này cũng được sử dụng phổ biến và có hiệu quả cao, nhưng hầu hết chúng sẽ không hiệu quả đối với những nam giới bị hẹp bao quy đầu. Thuốc bôi thường là kem và thuốc kháng sinh được sử dụng cùng với việc lột bao quy đầu bằng tay. Bao quy đầu có thể tự giãn ra và thụt vào trong vòng 1-2 tháng sử dụng. Nam giới nên sử dụng thuốc do bác sĩ chỉ định hoặc kê đơn và tránh dùng thuốc tây hay chất bôi trơn vì có thể gây viêm nhiễm trong quá trình thực hiện thủ thuật.

Bao quy đầu có tự lột không?

Bao quy đầu có tự lột không?

Cắt bao quy đầu

Phương pháp cắt bao quy đầu là giải pháp nhanh chóng và an toàn cho những nam giới mắc chứng hẹp hoặc dài bao quy đầu bệnh lý. Cắt bao quy đầu được thực hiện khi bệnh nhân không thể tự lột bao quy đầu bằng tay hoặc do thường xuyên bị viêm nhiễm. Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu đơn giản, diễn ra trong 15-45 phút, là thủ thuật nhằm loại bỏ lớp da dư khỏi bao quy đầu bằng máy hoặc tia laser hoặc theo kiểu truyền thống mà không ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục nam. Các cách lột bao quy đầu tại nhà thường chỉ hiệu quả với những trường hợp nhẹ. Nếu nam giới bị viêm bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu hoàn toàn thì các phương pháp bảo tồn này không mang lại hiệu quả cao. Ngoài ra, cách chữa trị tại nhà này cũng cần sự quyết tâm của nam giới thì mới phát huy hết tác dụng.

Tự lột bao quy đầu tại nhà có đau không?

Như đã nói, nếu nam giới mắc các bệnh lý về bao quy đầu, bao gồm hẹp, dài bao quy đầu và nghẹt bao quy đầu thì khi dùng tay lột bao quy đầu sẽ có cảm giác đau rát. Đây là biểu hiện thường gặp, nếu bao quy đầu áp sát vào dương vật, nếu không có cách giảm ma sát, giảm trầy xước thì sẽ có khả năng bị tổn thương. Khác với hẹp bao quy đầu sinh lý, thủ thuật này không gây đau, không chảy máu và bao quy đầu có thể tự tụt xuống sau vài lần quan hệ. 

Tuy nhiên, người bệnh cũng không nên quá lo lắng, nếu thường xuyên xử lý lớp da bao bọc dương vật  thì lớp da này sẽ dần dần bị giãn ra. Nếu sử dụng các loại thuốc mỡ khác, cơn đau không đáng kể. Hoặc bạn có thể đến bệnh viện để thực hiện thủ thuật này cho an toàn và giảm đau. Ngoài ra, sau khi lột bao quy đầu, nam giới có thể bị sưng đau, thường tự biến mất sau 2-3 ngày. 

Cần lưu ý khi tự lột bao quy đầu tại nhà phải rửa sạch hết chất bẩn của bao quy đầu. Chỉ khi đó, bao quy đầu mới có thể được kéo trở lại vị trí cũ. Nếu vùng bao quy đầu  sưng tấy, tấy đỏ thì không nên tiếp tục. Đây có thể là dấu hiệu của da đầu bị viêm hoặc tắc nghẽn ở bao quy đầu.

➥ Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một có các gói khám bệnh phù hợp với từng kinh tế, đây là địa chỉ đáng tin cậy để bạn chọn lựa khi chữa trị bệnh lậu. Phòng khám quy tụ đội ngũ các chuyên gia đầu ngành chuyên môn giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại và năng lực xét nghiệm đạt chuẩn CAP và ISO 13485:2016 hỗ trợ trong quá trình thăm khám và chẩn đoán bệnh, giúp cho việc điều trị đạt hiệu quả cao. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN