PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Bao quy đầu dài có sao không?

Ngày đăng : 10-07-2023

Bao quy đầu dài là tình trạng khá phổ biến ở nam giới, kể cả trẻ nhỏ hoặc trưởng thành. Bao quy đầu dài gây khó chịu cho nam giới vì có thể bị đau, bất tiện trong việc vệ sinh. Vậy bao quy dài có sao không? Theo dõi bài viết để biết câu trả lời nhé.

Tại sao nam giới gặp phải tình trạng dài bao quy đầu?

Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu phát triển dài hơn bình thường, trùm kín lấy quy đầu dương vật. Hiện tượng này dường như làm cho đầu dương vật và lỗ niệu đạo không thể lộ, hoặc chỉ lộ một phần rất nhỏ. Có  nhiều nguyên nhân gây dài bao quy đầu ở nam giới. Các nguyên nhân phổ biến nhất của tình trạng này là:


1. Do bẩm sinh

Khi cha mẹ quan sát dương vật của con trai mình sẽ thấy bao quy đầu trùm kín dương vật của trẻ từ khi mới sinh ra. Khi trẻ lớn lên, lớp da quy đầu này sẽ tự tụt xuống dưới. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp lớp da bao quy đầu này không thể tự tuột xuống được mà phải thực hiện các thủ thuật tác động thì bao quy đầu mới tuột tự nhiên. Những trường hợp như vậy được gọi là dài bao quy đầu bẩm sinh.

2. Do gặp phải chấn thương

Do một số chấn thương khiến dương vật của nam giới bị tổn thương, quy đầu và bao quy đầu bị dính vào nhau. Hiện tượng này nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, nó sẽ phát triển thành dài bao quy đầu.

3. Do nam giới bị viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục

Viêm nhiễm cơ quan sinh dục là do vệ sinh không đúng cách hoặc không sạch, khiến lớp da này bị vi khuẩn tấn công, nếu để tình trạng diễn ra liên tục, sẽ làm lớp da bị tổn thương và không tuột tự nhiên được, đây cũng là nguyên nhân gây hiện tượng dài bao quy đầu.

4. Do thói quen không tốt của nam giới

Một số nam giới ở độ tuổi trẻ lớn hoặc trưởng thành có thói quen xấu là kéo  bao quy đầu trong lúc tắm. Phương pháp kéo này không xấu, nhưng nếu bao quy đầu bình thường, khỏe mạnh mà kéo liên tục trong thời gian dài có thể làm phần da này giãn ra và trùm lấy đầu dương vật.

Bao quy đầu dài có sao không?

Dài bao quy đầu là hiện tượng bệnh lý bất thường nên chắc chắn có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nam giới. Dài bao quy đầu nếu không được phát hiện và điều trị ngay sẽ khiến nam giới có nguy cơ mắc phải những biến chứng nguy hiểm sau:

Bao quy đầu dài có sao không?

Bao quy đầu dài có sao không?

1. Dương vật nhỏ hơn bình thường

Ở những bé trai bị dài bao quy đầu và không được điều trị kịp thời khiến dương vật không phát triển bình thường. Lúc này, dương vật của trẻ thường nhỏ hoặc biến dạng, cong, ngắn hơn bình thường.  

2. Viêm nhiễm bộ phận sinh dục 

Bao quy đầu dài khiến nam giới đi tiểu khó khăn, nước tiểu tích tụ ở bao quy đầu lâu dần dẫn đến viêm nhiễm bộ phận sinh dục. Đây là điều kiện thuận lợi làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang, viêm tinh hoàn… 

3. Ảnh hưởng đến hoạt động tình dục của nam giới 

Nam giới bị dài bao quy đầu ảnh hưởng rất nhiều đến chức năng sinh lý của nam giới. Khi quan hệ tình dục, nam giới cảm thấy đau rát hoặc giảm khoái cảm, dương vật không cương cứng được, quan hệ không đạt thỏa mãn, xuất tinh ra máu hoặc xuất tinh sớm. Nguy hiểm nhất ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới, có thể là vô sinh. 

4. Dễ mắc các bệnh lây qua đường sinh dục 

Nam giới bị dài bao quy đầu sẽ lây truyền bệnh cho bạn tình. Nguy hiểm nhất là nam giới bị dài bao quy đầu rất dễ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Trong đó có bệnh viêm nhiễm lâu ngày không được điều trị sẽ gây ung thư dương vật.

Cách chữa dài bao quy đầu hiệu quả

Dài bao quy đầu có cần cắt không hay có cách nào hiệu quả để cải thiện tình trạng dài bao quy đầu? Theo các bác sĩ nam khoa, cắt bao quy đầu là phương pháp điều trị dài bao quy đầu phổ biến nhất mà các bác sĩ áp dụng để điều trị cho bệnh nhân. Hiện nay, trong y học có rất nhiều phương pháp điều trị dài bao quy đầu, một số phương pháp phổ biến nhất hiện nay là: 

1. Phương pháp truyền thống 

Đây là thủ thuật bác sĩ cắt bỏ phần bao quy đầu thừa ôm sát dương vật bằng các dụng cụ như dao, kéo. Phương pháp này rất hiệu quả, bao quy đầu thừa được loại bỏ nhanh chóng. Tuy nhiên, phẫu thuật  bao quy đầu truyền thống có một số hạn chế, chẳng hạn như: 

Sau một cuộc phẫu thuật nhỏ, vết thương rất lâu lành. 

Có thể  để lại sẹo trên dương vật. 

Ca mổ gây đau đớn và chảy máu cho bệnh nhân. 

Phương pháp có rủi ro cao và dễ bị tổn thương

2. Cắt bao quy đầu bằng tia laser

Với sự phát triển của y học, hiện nay tiểu phẫu cắt bao quy đầu còn được thực hiện bằng tia laser. Cắt bao quy đầu bằng tia laser là phương pháp mà các bác sĩ sử dụng dòng nhiệt điện tác động nhiệt trực tiếp lên bao quy đầu để loại bỏ phần da thừa bao quy đầu. Hiện nay, phương pháp này được  nhiều cơ sở y tế áp dụng bởi nó có những ưu điểm sau: 

Ít chảy máu và không đau. 

Các khu vực lân cận không bị thiệt hại. 

Thời gian tiểu phẫu ngắn, bệnh nhân hồi phục sức khỏe nhanh chóng.  

Sau một cuộc phẫu thuật nhỏ, bệnh nhân giảm nguy cơ nhiễm trùng. 

Bên cạnh những ưu điểm thì phương pháp cắt bao quy đầu bằng laser cũng  tồn tại một số  nhược điểm như: 

Thủ thuật có thể để lại sẹo nếu thực hiện không đúng cách.  

Phương pháp này đắt hơn so với các phương pháp điều trị khác.

3. Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu

Kỹ thuật cắt bao quy đầu bằng xâm lấn tối thiểu được coi là phương pháp tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay. Phương pháp này được sử dụng phổ biến, mang lại hiệu quả tuyệt vời, được người bệnh tin tưởng và đánh giá  cao. Công nghệ cắt bao quy đầu xâm lấn tối thiểu đã hạn chế và khắc phục  những nhược điểm của phương pháp tiểu phẫu truyền thống.  Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu có nhiều ưu điểm như: 

Thời gian thực hiện nhanh chóng của phương pháp chỉ khoảng 15 – 20 phút. 

Kỹ thuật cho vết thương nhỏ, không chảy máu và bệnh nhân không đau. 

Sau tiểu phẫu, bệnh nhân không phải nằm viện mà có thể về nhà ngay trong ngày. 

Hồi phục nhanh sau tiểu phẫu. 

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu không để lại sẹo và rất thẩm mỹ. 

Phương pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối, không gây tổn hại đến chức năng thần kinh của dương vật

Hiện nay, phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một đã được kiểm định chất lượng và cấp giấy phép hoạt động bởi Sở Y tế. Chúng tôi luôn hỗ trợ bệnh nhân hết mình với các gói khám bệnh phù hợp với từng kinh tế, đảm bảo đây là địa chỉ đáng tin cậy để bạn chọn lựa khi chữa trị bệnh lậu. Phòng khám quy tụ đội ngũ các chuyên gia đầu ngành chuyên môn giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại và năng lực xét nghiệm đạt chuẩn CAP và ISO 13485:2016 hỗ trợ trong quá trình thăm khám và chẩn đoán bệnh, giúp cho việc điều trị đạt hiệu quả cao.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề bao quy đầu dài có sao không. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN