PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Bệnh xã hội nào nguy hiểm nhất hiện nay

Ngày đăng : 31-05-2018

      Xã hội phát triển kéo theo đó là nhu cầu sống tăng cao và lối sống của con người cũng ngày càng phóng khoáng hơn, khiến cho những căn bệnh xã hội nguy hiểm có cơ hội để lây nhiễm nhanh chóng. Bệnh xã hội là thuật ngữ được sử dụng để chỉ nhiều bệnh lý khác nhau, và mỗi một bệnh lý đều có đặc trưng riêng cũng như gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh theo một mức độ khác nhau. Vậy đâu là những căn bệnh xã hội nào nguy hiểm nhất hiện nay? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

 

Bệnh xã hội nào nguy hiểm nhất hiện nay

 

      Bệnh xã hội thường lây nhiễm chủ yếu qua con đường quan hệ tình dục không an toàn, chắc hẳn mọi người đã từng nghe đến cụm từ "bệnh xã hội" vì tình trạng phổ biến cũng như mức độ nguy hiểm mà những căn bệnh đó có thể mang đến. Theo thống kê, hiện nay có rất nhiều căn bệnh xã hội tồn tại với mức độ phổ biến khác nhau.

 

      Các bác sĩ tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một quyết định tổng hợp 1 số bệnh xã hội có mức độ nguy hiểm nhất hiện nay mà các bạn có thể tham khảo:

 

Bệnh xã hội nào nguy hiểm nhất hiện nay

Bệnh xã hội nào nguy hiểm nhất hiện nay

 

 Bệnh giang mai

 

      Được biết đến là một trong những bệnh lý xã hội khá phổ biến hiện nay, và đây cũng là căn bệnh được xếp vào top các bệnh xã hội nguy hiểm gây hại lớn cho sức khỏe của con người, có thể đe dọa đến tính mạng của con người.

 

      Bệnh do xoắn khuẩn giang mai gây ra, đây là loại xoắn khuẩn có khả năng xâm nhập đến tất cả hệ thống cơ quan bộ phận của con người. Khi xoắn khuẩn tấn công đến những bộ phận hay vị trí quan trọng của cơ thể như hệ thần kinh, tim mạch… Sẽ gây ra những hậu quả vô cùng khôn lường, những biến chứng mà bệnh để lại cũng vô cùng nguy hiểm và có thể di truyền sang cả thế hệ sau.

 

 Bệnh lậu

 

      Bệnh lậu do song cầu lậu (còn có tên khoa học là Neisseria gonorrhoeae) gây nên, bệnh thường có những biểu hiện cụ thể như: Khiến người bệnh có cảm giác đau rát mỗi khi đi tiểu, nóng sốt, xuất huyết, vùng kín có thể tiết dịch nhờn có màu bất thường… Ảnh hưởng đến tâm sinh lý rất nhiều.

 

      Bên cạnh đó, những vi khuẩn lậu cũng có thể xâm nhập đến một số cơ quan gây ra tình trạng viêm nhiễm, điển hình như niệu đạo, đường tiết niệu, hoặc tinh hoàn. Nếu không được điều trị nhanh chóng có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm.

 

 Bệnh sùi mào gà

 

      Sùi mào gà là một trong những căn bệnh có tốc độ lây lan nhanh nhất, do virus human papilloma (HPV) gây ra. Đặc trưng của bệnh là xuất hiện những nốt mụn sùi nhú lên như gai hay những nốt tròn bẹt, sau một thời gian những nốt mụn này sẽ liên kết với nhau thành từng mảng lớn như mào gà hoặc súp lơ. Sùi mào gà nếu không được điều trị sớm có thể dẫn đến nguy cơ mắc phải bệnh ung thư dương vật (ở nam giới) và ung thư cổ tử cung (ở nữ giới) nếu nhiễm phải chủng virus HPV tuýp 16 và tuýp 18.

 

Bệnh sùi mào gà rất khó điều trị khỏi hẳn

Bệnh sùi mào gà rất khó điều trị khỏi hẳn

 

 Bệnh Chlamydia

 

      Đây là căn bệnh có thể lây nhiễm qua con đường tình dục không an toàn do vi khuẩn Chlamydia gây ra, bệnh có thể gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống sinh hoạt của người bệnh. Bệnh thường có biểu hiện là tiết dịch bất thường ở cơ quan sinh dục và gây ra cảm giác đau rát khi đi tiểu. Trong 1 số trường hợp, bệnh không gây ra bất kỳ triệu chứng nào.

 

 Herpes sinh dục

 

      Herpes sinh dục do virus HSV gây ra, khi nhiễm phải loại virus này thì người bệnh sẽ bắt đầu có biểu hiện lở loét, đau và ngứa rát bộ phận sinh dục. Bệnh thường được chia thành hai loại là HSV tuyp 1 (bệnh gây vết loét lạnh hay nóng sốt vỉ quanh miệng) và HSV tuyp 2 (chúng thường lây lan qua đường tình dục không an toàn hay qua tiếp xúc trực tiếp da với da), HSV tuyp 2 thường xảy ra phổ biến cũng như dễ bị lây nhiễm hơn so với HSV tuyp 1.

 

 Bệnh HIV

 

      Đây được xem là căn bệnh xã hội có mức độ nguy hiểm cao nhất cũng như tốc độ lây lan nhanh chóng. Không chỉ thế, đến nay vẫn chưa tìm ra được loại thuốc chữa bệnh đặc hiệu, và người bị nhiễm bệnh chỉ có thể trông chờ vào một số liệu pháp để có thể kéo dài thời gian sống. Và cách tốt nhất chính là các bạn nên phòng ngừa bệnh ngay từ đầu cũng như thực hiện lối sống quan hệ lành mạnh có khoa học.

 

      Nếu các bạn còn nghi vấn hoặc thắc mắc điều gì về vấn đề bệnh xã hội nào nguy hiểm nhất hiện nay? Thì nên tìm đến những chuyên viên của phòng Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một qua đường dây nóng hotline: 0908 522 700 (Zalo) hay bấm vào Bảng Tư Vấn bên dưới để nhận được tư vấn thêm.

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN