PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Cách cắt bao quy đầu tại nhà

Ngày đăng : 14-05-2023

 

Cắt bao quy đầu được rất nhiều nam giới quan tâm, đây là tiểu phẫu đơn giản giúp loại bỏ lớp da thừa bọc quanh dương vật, từ đó giúp nam giới đi vệ sinh dễ dàng và giảm nguy cơ mắc các bệnh nam khoa về đường tiết niệu. Vậy cách cắt bao quy đầu tại nhà sao cho đúng, theo dõi bài viết dưới đây để biết chi tiết.

Khi nào nên cắt bao quy đầu?


Các bé trai lúc mới sinh đều có hiện tượng sinh lý phần da bọc hết dương vật, theo thời gian phần da này sẽ dần tự tuột ra ngoài để quá trình vệ sinh dễ dàng cũng như phát triển đời sống tình dục nam giới. Khoảng 5 tuổi trở lên mà vẫn chưa lột bao quy đầu thì đây có thể gọi là bệnh lý hẹp hoặc dài hoặc nghẹt bao quy đầu, thông thường bác sĩ sẽ khuyến khích nên thực hiện lột bao quy đầu tại nhà theo sự hướng dẫn của bác sĩ, nếu tình hình không khả quan thì có thể tiến hành cắt bao quy đầu. Thông thường khoảng 6-8 tuổi là độ tuổi phù hợp để cắt bao quy đầu, vì giai đoạn này dương vật của trẻ không phát triển mạnh mẽ nên ít gây đau đớn hoặc tổn thương, thậm chí là biến chứng cho bé, nên phụ huynh có con nhỏ trong giai đoạn này nên quan sát để kịp thời dẫn trẻ đi điều trị. Nam giới ở mọi lứa tuổi đều có thể cắt bao quy đầu, tuy càng lớn thì tốc độ hồi phục càng lâu và có thể gây đau đớn nhiều.

Cách cắt bao quy đầu tại nhà

Hiện nay phương pháp dùng máy cắt bao quy đầu có thể thực hiện tại nhà bằng các bước như sau:

Cách cắt bao quy đầu tại nhà

Cách cắt bao quy đầu tại nhà

Bước 1: Thăm khám để chắc chắn bản thân được cắt bao quy 

Bước 2: Gây tê cục bộ để tránh tình trạng đau đớn khi cắt

Bước 3: Nong rộng vùng bao quy đầu rồi đặt dụng cụ cố định vào quy đầu 

Bước 4: Dụng cụ đã tích hợp máy cắt và dập ghim tự động nên bạn chỉ cần vặn chốt cùng chiều kim đồng hồ và gỡ chốt an toàn trên máy. 

Bước 5: Bạn giữ chốt tay cầm rồi bóp tay cầm thật mạnh, quá trình này có thể cần được giữ yên từ 20 đến 40 giây để tránh nguy cơ chảy máu

Bước 6: Kết thúc quá trình cắt bao quy đầu bằng cách vặn ngược chiều kim đồng hồ để tháo dụng cụ ra, ấn chắt chỗ cắt trong vòng 2 phút và quấn gạc

Theo các chuyên gia, việc thực hiện là vô cùng đơn giản nhưng không nên thực hiện cắt bao quy đầu tại nhà vì nó sẽ mang lại nhiều rủi ro, những tình huống xấu xảy ra bạn sẽ không biết cách xử lý hoặc không đủ dụng cụ. Quá trình thực hiện vẫn nên là bác sĩ có tay nghề và tại nơi có đủ dụng cụ y tế để đảm bảo quá trình diễn ra suôn sẻ và đạt kết quả tốt nhất cho bạn. 

Chăm sóc sau khi cắt bao quy đầu tại nhà

Việc đau sau khi cắt bao quy đầu là chuyện bình thường, nếu bạn là người nhạy cảm với đau đớn thì có thể nhờ bác sĩ kê vài viên thuốc giảm đau mạnh để phòng hờ, thông thường bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giảm đau nhẹ như paracetamol hay ibuprofen và một số thuốc kháng sinh để ngừa nhiễm trùng sau phẫu thuật.

Sau khi cắt bao quy đầu việc đi lại khá khó khăn nên hãy cố gắng chuyển động chậm và nhẹ nhàng trong 1-2 ngày đầu, không nên vận động mạnh hay đi nhanh vì nó sẽ khiến vết thương bị hở. Không nên mặc quần lót bó sát, có thể mặc quần lót thoải mái sao cho dương vật được giữ ở tư thế hướng về rốn.

Bạn có thể đi tắm sau khi gỡ băng, cần lưu ý là không cho vùng kín tiếp xúc với gel hoặc xà phòng, sữa tắm vì trong đó có chứa hóa chất sẽ gây kích ứng làm ảnh hưởng đến quá trình phục hồi. Nên dùng khăn mềm thấm nhẹ nhàng hết nước sau khi tắm, không nên để vùng kín bị ẩm ướt.

Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu đơn giản, nhưng lưu ý kỹ vẫn là nên thực hiện tại cơ sở y tế, phòng khám chứ không nên thực hiện tại nhà vì sẽ có nhiều rủi ro ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống tình dục sau này. Và nếu sau khi cắt bao quy đầu mà có bất thường gì hãy đi khám ngay để tránh những biến chứng không mong muốn. 

➨ Phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một là địa chỉ đáng tin cậy để bạn chọn lựa khi cắt bao quy đầu. Bệnh viện quy tụ đội ngũ các chuyên gia đầu ngành chuyên môn giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại và năng lực xét nghiệm đạt chuẩn CAP và ISO 15189:2012 hỗ trợ trong quá trình thăm khám và chẩn đoán bệnh, giúp cho việc điều trị đạt hiệu quả cao. Liên lạc với chúng tôi qua khung chat bên cạnh hoặc gọi số hotline hoặc để lại số điện thoại để nhận tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN