PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Cách chữa nổi mụn ở bao quy đầu tại nhà với 4 phương pháp sau

Ngày đăng : 23-05-2023

Có nhiều nguyên nhân gây mụn bao quy đầu, nhưng hầu hết đều do vi khuẩn tạo thành, thường có biểu hiện là những mụn trắng li ti ở bao quy đầu. Khi để tình trạng này diễn ra trong thời gian dài sẽ gây nguy hiểm tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của nam giới. Hãy cùng tìm hiểu cách chữa nổi mụn ở bao quy đầu tại nhà với 2 phương pháp sau.

Các nguyên nhân dẫn tới nổi mụn ở bao quy đầu

Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng nổi mụn ở bao quy đầu  và  khiến nam giới gặp không ít phiền phức trong sinh hoạt hàng ngày:

Do vi khuẩn: Điều này xảy ra khi quan hệ không an toàn hoặc vệ sinh vùng kín không sạch, dẫn đến tích tụ vi khuẩn, nấm hình thành mụn ở bao quy đầu, thường có mủ trắng, gây cảm giác khó chịu cho nam giới


Nhiễm trùng nấm men: Thường do nấm Candida gây ra, có dấu hiệu là các đám mụn đỏ hoặc trắng mọc ở đầu dương vật. Nguyên nhân nhiễm nấm thường do lây từ bạn tình (tức là quan hệ không an toàn).

Tuyến bã nhờn hoạt động quá mức: Môi trường ẩm ướt do nhiều mồ hôi tạo thành sẽ là môi trường lý tưởng cho các đốm Fordyce phát triển, thường đốm sẽ nhỏ có màu trắng hoặc hồng. Chúng có thể mọc riêng lẻ nhưng có khi lại nổi theo từng đám, và chúng không có khả năng lây qua đường tình dục

Herpes sinh dục: Lúc đầu sẽ có dấu hiệu là mụn nước, sau đó những vết mụn vỡ ra khiến cho dương vật bị loét và ra mủ. Sau một thời gian vết loét có thể tự lành, tróc vảy và để lại sẹo. Herpes sinh dục rất dễ bị tái phát nhiều lần

Sùi mào gà: Đây là bệnh lây qua đường tình dục, biểu hiện đầu tiên là những nốt mụn thịt li ti. Sau một thời gian, chúng sẽ liên kết với nhau thành từng mảng to và sần sùi như mào gà. Bệnh này sẽ khiến nam giới bị ngứa ngáy, không đau đớn và không chảy máu, nhưng có thể chảy mủ màu trắng đục làm lây lan sang những vùng khác,

Cách chữa nổi mụn ở bao quy đầu tại nhà với 4 phương pháp sau

Có một số trường hợp bị nhẹ thì mụn sẽ tự khỏi mà cần làm gì. Tuy nhiên, cần phải có phương pháp chữa trị tại nhà để nốt mụn không trở nên nghiêm trọng và nếu ổn thì có trị khỏi mà không để lại biến chứng. Sau đây là 4 phương pháp bạn cần lưu ý để trị khỏi mụn ở bao quy đầu:

Kiêng không nên quan hệ tình dục: Nếu bạn quan hệ tình dục trong thời gian nổi mụn ở bao quy đầu có thể khiến  các nốt mụn vỡ ra do cọ xát từ đó làm dương vật tổn thương, dễ tạo cơ hội cho vi khuẩn, vi rút gây bệnh xâm nhập và gây nhiễm trùng da. Như vậy, cả nam giới và bạn tình đều chịu nhiều thiệt thòi;

Cách chữa nổi mụn ở bao quy đầu tại nhà với 4 phương pháp sau

Cách chữa nổi mụn ở bao quy đầu tại nhà với 4 phương pháp sau

Vệ sinh cơ thể sạch sẽ: Các nốt mụn nhanh lành hơn khi nam giới giữ vùng kín khô ráo, sạch sẽ. Do đó, mỗi khi tắm, bạn phải chú ý rửa dương vật đúng cách, nhẹ nhàng bằng nước ấm, tránh những sữa tắm PH cao, có hương liệu. Trước khi mặc quần nên lau thật khô vùng kín, bạn nên chọn quần làm từ chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, rộng rãi, không quá bó sát để không gây tổn thương vùng kín.

Lựa chọn các loại thuốc bôi phù hợp: Bao quy đầu là vùng  nhạy cảm nên khi  trị  mụn ở bao quy đầu bạn phải lựa chọn thuốc phù hợp (nên có sự kê đơn hoặc tư vấn của bác sĩ trước khi mua), không dùng thuốc trị mụn cho các bộ phận khác. Một số loại thuốc được dùng để trị mụn ở bao quy đầu nhưng hoạt chất rất mạnh, dễ gây kích ứng dương vật, bạn cần lưu ý kỹ trước khi sử dụng như: benzoyl peroxide, salicylic acid… 

Thuốc trị mụn bao quy đầu đường uống: Thuốc uống cũng là phương pháp hiệu quả để diệt vi khuẩn từ bên trong cơ thể, nó sẽ thúc đẩy quá trình hồi phục nhanh hơn, một số thuốc phổ biến được sử dụng để trị mụn ở bao quy đầu:

Thuốc kháng sinh: thường được chỉ định dùng trong thời gian ngắn, vì hoạt chất hoạt động rất mạnh dễ gây lờn thuốc, và một số tác dụng phụ như buồn nôn, chóng mặt, chảy máu mũi,... nên cần có sự tư vấn và kê đơn từ bác sĩ.

Isotretinoin (Accutane): Đây là một dẫn xuất vitamin A đậm đặc được bán theo đơn và có hiệu quả đối với mụn viêm nặng.

Nếu trong quá trình sử dụng thuốc thấy mẩn đỏ, dị ứng thì nên ngưng sử dụng, không nên tiếp tục. Nổi mụn ở bao quy đầu là hiện tượng khá phổ biến ở nam giới do một số nguyên nhân. Tuy nhiên, nam giới không nên chủ quan, hoang mang mà nên đi khám bác sĩ nam khoa nếu nhận thấy bất kỳ triệu chứng bất thường nào. Ngoài ra, nên quan hệ tình dục an toàn, vệ sinh vùng kín sạch sẽ  trước và sau khi quan hệ tình dục cũng góp phần quan trọng trong việc ngăn ngừa lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Một số biện pháp khác để trị mụn ở bao quy đầu

Đối với các bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ra bao quy đầu nổi mụn

Nguyên nhân chính nổi mụn ở bao quy đầu là sự xâm nhập của vi khuẩn vào dương vật. Nếu tình trạng ở giai đoạn đầu, tức là chỉ nổi mụn li ti và hơi ngứa, bạn sẽ được chỉ định dùng thuốc kháng sinh để tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh và ngăn chặn sự phát triển của chúng để nhanh chóng loại bỏ các triệu chứng ở bao quy đầu. 

Một số trường hợp bệnh nặng có thể phải dùng đến các biện pháp ngoại khoa như đốt điện, áp lạnh, dùng tia laser để loại bỏ các nốt mụn ở dương vật, ứng dụng công nghệ ALA – PDT để loại bỏ vi khuẩn gây sùi mào gà, công nghệ DHA tiêu diệt triệt để vi khuẩn gây bệnh lậu, phương pháp điện dung sóng ngắn để loại bỏ mụn bao quy đầu do mụn rộp sinh dục gây ra. Hoặc có thể  phẫu thuật nếu bệnh đã tiến triển nặng.

Nổi mụn ở da bao quy đầu bởi chứng hẹp hoặc dài quy đầu

Nếu bạn đã được chẩn đoán là hẹp hoặc dài bao quy đầu thì cần tiến hành cắt bao quy đầu càng sớm càng tốt để loại bỏ nguy cơ viêm nhiễm. Tránh tình trạng bao quy đầu không được vệ sinh sạch sẽ, các chất cặn bã tồn đọng trong bựa sinh dục gây viêm nhiễm, nổi mụn dương vật gây ảnh hưởng tới sinh hoạt, đời sống tình dục, nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.

Khám nam khoa định kỳ

Khám sức khỏe định kỳ 6 tháng 1 lần giúp nam giới nhanh chóng phát hiện  bệnh và tiến hành điều trị kịp thời. Nổi mụn ở bao quy đầu không chỉ  do  vệ sinh kém mà còn do các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Dù là do nguyên nhân nào, nếu bệnh để lâu ngày mà không thăm khám sẽ gây ra tình trạng bệnh diễn biến tệ hơn, gây mất thẩm mỹ cũng như chất lượng đời sống tình dục, có thể dẫn đến viêm nhiễm lan rộng, ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng, nguy hiểm hơn là ung thư dương vật.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề cách chữa nổi mụn ở bao quy đầu tại nhà với 4 phương pháp sau. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN