PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Cách chữa trị bao quy đầu bị sưng phồng

Ngày đăng : 05-06-2023

Dương vật thường bị sưng phồng do vệ sinh không kỹ, điều này có thể gây bất tiện trong việc sinh hoạt và đời sống tình dục thường ngày. Vậy cách chữa trị bao quy đầu bị sưng phồng là gì, cùng theo dõi bài viết để biết chi tiết.

Sưng bao quy đầu là gì?

Cấu tạo của bao quy đầu luôn chứa một số lợi khuẩn và tế bào Langerhans của hệ thống miễn dịch nên có khả năng bảo vệ dương vật trước các tác nhân gây nhiễm trùng. Đồng thời lượng dịch nhờn tiết ra còn có tác dụng bôi trơn và luôn duy trì độ ẩm ổn định ở dương vật. Ngoài ra bao quy đầu còn chứa nhiều mạch máu và dây thần kinh nên chúng còn giúp “phái mạnh” mang lại khoái cảm khi quan hệ tình dục. 


Sưng phồng bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu bị phù nề, sưng đỏ vì một lý do nào đó khiến cho quá trình lưu thông máu bị chậm lại, khiến cho người bệnh bị đau nhức, khó chịu ở dương vật. Nếu tình trạng sưng phồng bao quy đầu kéo dài sẽ làm giảm ham muốn tình dục và gây đau rát khi quan hệ tình dục hoặc xuất tinh, ảnh hưởng đến đời sống tình dục của nam giới.

Nguyên nhân sưng bao quy đầu

Có nhiều nguyên nhân gây sưng phồng bao quy đầu và một số nguyên nhân đó là: 

Vệ sinh không đúng cách: Bao quy đầu là bộ phận nhạy cảm của nam giới. Do đó, việc vệ sinh không kỹ, dùng lực quá mạnh hay thực hiện không đúng cách sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân có hại xâm nhập, tấn công và gây viêm nhiễm. 

Bao quy đầu dài hoặc hẹp gây khó khăn cho việc vệ sinh. Sử dụng dung dịch vệ sinh không phù hợp có mức độ tẩy rửa mạnh sẽ loại bỏ một lượng lớn vi khuẩn có lợi khỏi bao quy đầu. Điều này tạo điều kiện cho các chất có hại xâm nhập, gây viêm nhiễm, ngứa và nổi mẩn… 

Sưng bao quy đầu do sang chấn, va đập là tình trạng thường gặp ở nam giới. Khi bao quy đầu bị bầm tím, tụ máu, sưng tấy bao quy đầu thường bị trầy xước. 

Mặc quần hoặc đồ lót quá chật.  

Quan hệ tình dục không an toàn như không dùng đổ bảo hộ lúc quan hệ, sử dụng dụng cụ tình dục không đảm bảo tiệt trùng, lạm dụng thủ dâm

Mụn rộp sinh dục do virus HSV gây ra. 

Bệnh lậu có thể gây sưng phồng bao quy đầu bên cạnh các triệu chứng khác như chảy mủ trắng ở dương vật, đau khi quan hệ tình dục, tiểu buốt, tiểu rắt...

Cách chữa trị bao quy đầu bị sưng phồng

Cách chữa trị bao quy đầu bị sưng phồng

Cách chữa trị bao quy đầu bị sưng phồng

Nếu bao quy đầu bị sưng phồng, người bệnh phải xác định chính xác nguyên nhân để có phương pháp điều trị hiệu quả. Dưới đây là một số cách giúp điều trị tình trạng này: 

Nếu dương vật sưng tấy do vệ sinh không đúng cách hoặc do chấn thương chung, người bệnh có thể chườm lạnh lên vùng bao quy đầu bị sưng tấy. Có thể sử dụng các loại thảo mộc tự nhiên như dầu dừa, lá trầu, dầu tràm… để ngâm, rửa bao quy đầu nhằm ngăn ngừa viêm nhiễm.

Nếu vết sưng to, bao quy đầu bị mắc kẹt, làm ngừng hoặc giảm lưu lượng máu đến đầu dương vật. Lúc này, bệnh nhân phải tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu. Bác sĩ có thể kê toa thuốc giảm đau trước khi làm thủ thuật để giảm đau cho bệnh nhân. Thuốc giảm đau có thể là thuốc tê, thuốc uống, thuốc phong bế thần kinh... Thực hiện động tác này, dương vật và bao quy đầu được bôi trơn. Sau đó, bác sĩ sẽ nhẹ nhàng ấn đầu dương vật kéo lớp da quy đầu xuống. 

Đối với sưng bao quy đầu do viêm nhiễm, người bệnh  thường được chỉ định điều trị bằng kháng sinh như polymyxin, penicillin, chloramphenicol, neomycin, glycerin, sorbolene… để điều trị các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn. Trường hợp nhiễm virus có thể dùng thuốc kháng virus như Valacyclovir, Famciclovir, ngoài thuốc uống có thể bôi kem kháng viêm, diệt khuẩn  lên vùng bị viêm. Thuốc kháng sinh là phương pháp điều trị sưng tấy bao quy đầu do bệnh lậu được áp dụng nhiều nhất hiện nay. Sưng bao quy đầu do mụn rộp sinh dục thường được điều trị bằng  thuốc tiêu viêm, đốt điện, áp lạnh hoặc đốt laser… Nếu bao quy đầu sưng tấy quá nặng hoặc người bệnh không đáp ứng. 

Trong trường hợp điều trị, bệnh nhân có thể được chỉ định cắt bao quy đầu. Phương pháp này cũng giúp ngăn ngừa bệnh tái phát. Nếu vùng kín sưng đỏ lan xuống vùng bẹn, đau tinh hoàn dữ dội kèm theo sốt cao, tiểu buốt, tiểu rắt… thì người bệnh nên đến ngay trung tâm y tế gần nhất để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị sớm để tránh những biến chứng đáng tiếc

Sưng bao quy đầu có nguy hiểm không?

Bao quy đầu là bộ phận quan trọng của dương vật, nó cũng thực hiện chức năng riêng của nó. Vì vậy, nếu bị sưng phồng bao quy đầu, người bệnh  không nên chủ quan. Tình trạng sưng tấy hoặc phồng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể trở nên nghiêm trọng và gây ra một số biến chứng như: 

Vô sinh do sưng phồng bao quy đầu còn ảnh hưởng gián tiếp  đến số lượng và chất lượng tinh trùng, làm giảm khả năng sinh sản của “phái mạnh”.

Sưng tấy hoặc phồng trong thời gian dài có thể gây tắc ống dẫn tinh, viêm niệu đạo và viêm tuyến tiền liệt...

Khi bị sưng bao quy đầu sẽ làm quá trình lưu thông máu đến dương vật bị ngưng hoặc chậm lại tùy vào mức độ sưng, điều này dễ dẫn đến hoại tử dương vật

Lây nhiễm cho bạn tình: Nếu sưng bao quy đầu là do viêm nhiễm thì sẽ có nguy cơ vi khuẩn, vi rút lây lan sang bạn tình khi giao hợp. Điều này làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm thường gặp ở nữ giới như viêm âm đạo do vi khuẩn xâm nhập, viêm cổ tử cung, nhiễm trùng tiết niệu, viêm vùng chậu,…

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề cách chữa trị bao quy đầu bị sưng phồng. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN