PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Cách chữa viêm bàng quang tại nhà đơn giản, dễ thực hiện

Ngày đăng : 24-10-2023

Viêm bàng quang là bệnh lý nhiễm trùng khá phổ biến hiện nay. Những cách chữa viêm bàng quang tại nhà thường áp dụng cho những người bị nhiễm trùng ở mức độ nhẹ. Các biện pháp này hỗ trợ giảm viêm và cải thiện các triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra. Vậy bệnh nhân có thể chữa viêm bàng quang tại nhà bằng cách nào?

Tổng hợp phương pháp chữa viêm bàng quang tại nhà hiệu quả không nên bỏ qua

1/ Uống nhiều nước

Uống nhiều nước là một cách chữa viêm bàng quang tại nhà hiệu quả. Đây là một phương pháp hiệu quả giúp chữa các bệnh lý liên quan đến bàng quang, hỗ trợ làm loãng nước tiểu, từ đó làm giảm đau. Đồng thời, uống nước nhiều hỗ trợ loại bỏ các vi khuẩn có hại ra khỏi bọng đái. Từ đó, giảm nguy cơ gây nhiễm trùng.

2/ Hạn chế quan hệ, vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục

Sau khi đi vệ sinh, nên lau khô kỹ càng từ bộ phận sinh dục đến hậu môn một cách cẩn thận để phòng chống và giảm triệu chứng viêm bàng quang đáng kể, nhẹ nhàng vệ sinh với xà phòng dành cho da nhạy cảm.

Bên cạnh đó, viêm bàng quang là bệnh lý nhiễm trùng đường tiết niệu do đó việc quan hệ tình dục trong thời gian này là điều nên hạn chế để giảm sự xâm nhập của các loại vi khuẩn. 

3/ Bổ sung vitamin C chống viêm bàng quang

Vitamin C được biết đến là một trong những loại vitamin hỗ trợ cải thiện các triệu chứng viêm bàng quang tại  nhà hiệu quả nhất. Đây không chỉ là loại vitamin cần thiết cho cơ thể mà còn giúp cải thiện hệ thống miễn dịch cho cơ thể, khiến cho vi khuẩn ít có khả năng sống sót hơn,...

Một số loại thực phẩm giàu vitamin C chủ yếu có thể đến từ các loại rau củ quả như: Đu đủ, chanh dây, cam, chanh, bưởi, quýt,...

Cách chữa viêm bàng quang tại nhà đơn giản, dễ thực hiện

4/ Chườm ấm

Chườm ấm là phương pháp giảm các cơn đau viêm bàng quang một cách tự nhiên. Bệnh nhân có thể đặt túi chườm lên vùng bụng dưới sẽ thấy cải thiện hiệu quả cơn đau và các triệu chứng do viêm bàng quang gây ra. 

Biện pháp này có thể thực hiện trong trường hợp các cơn đau không quá nặng nề, ở giai đoạn nhẹ mới bắt đầu.

5/ Đi tiểu ngay khi có nhu cầu

Vi khuẩn sinh sôi ở thành bàng quang và trong nước tiểu. Nếu bệnh nhân nhịn đi tiểu, số lượng vi khuẩn sẽ có xu hướng gia tăng. Do đó, việc đi tiểu thường xuyên sẽ giúp bệnh nhân loại bỏ số lượng vi khuẩn gây hại ra bên ngoài. Từ đó, làm suy giảm các triệu chứng do viêm bàng quang gây ra.

6/ Uống mật ong chữa viêm bàng quang tại nhà

Sử dụng mật ong hòa tan với nước ấm là cách trị viêm bàng quang tại nhà khá hiệu quả, giúp tiêu diệt vi khuẩn trong bàng quang, có thể giúp điều trị nhiễm trùng bàng quang tiết niệu.

Cách điều trị viêm bàng quang tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên môn tại Đa khoa Nguyễn Trãi

Ngoài việc kết hợp các cách đơn giản hỗ trợ điều trị viêm bàng quang tại nhà thì người bệnh cần đến thăm khám bác sĩ tại Đa khoa Nguyễn Trãi để có phương pháp điều trị thích hợp hơn. Tùy vào triệu chứng và tình trạng bệnh, sức khỏe, độ tuổi của mỗi người mà các bác sĩ sẽ kê các đơn thuốc khác nhau. Tốt hơn hết, bệnh nhân nên tuyệt đối tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ để tránh gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn. 

Cách chữa viêm bàng quang tại nhà đơn giản, dễ thực hiện

Trong suốt thời gian qua, phòng khám Đa Khoa Nguyễn Trãi đã điều trị thành công cho hàng nghìn bệnh nhân mắc các bệnh về viêm bàng quang, mọi bệnh nhân đều hài lòng về dịch vụ và 100% bệnh nhân hồi phục nhanh chóng, không tái phát. Nhờ đó, Đa khoa Nguyễn Trãi tự hào là một trong những đơn vị được các chuyên gia đầu ngành và bệnh nhân đánh giá là cơ sở mang tầm tiêu chuẩn quốc tế, điều trị đạt hiệu quả cao.

Để có được những thành tựu to lớn đó là sự hết lòng chữa trị của các bác sĩ chuyên khoa với trình độ cao, chuyên môn giỏi, dày dặn kinh nghiệm và luôn mang đến kết quả điều trị thành công cho các ca bệnh viêm bàng quang nói riêng và bệnh lý sinh sản nói chung.

Click ngay vào khung chat để nhận được sự phục vụ và tư vấn nhanh chóng, chính xác đến từ đội ngũ chuyên viên nhé.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 



CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN