PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Cách đi tiểu sau khi cắt bao quy đầu

Ngày đăng : 30-05-2023

Chăm sóc dương vật ở giai đoạn hậu phẫu thuật cắt bao quy đầu là vấn đề được nhiều sự quan tâm, không chỉ riêng người đã cắt bao quy đầu. Bên cạnh đó cũng có nhiều người thắc mắc rằng cách đi tiểu sau khi cắt bao quy đầu, có phải bất tiện hoặc sẽ không đi tiểu bằng lỗ tiểu được, để giải đáp thắc mời các bạn theo dõi bài viết sau.

Phẫu thuật cắt bao quy đầu là gì? 

Cắt bao quy đầu là một thủ thuật ngoại khoa nhằm loại bỏ hoàn toàn lớp da thừa ở đầu dương vật nhằm chấm dứt tình trạng dài, hẹp hoặc nghẹt bao quy đầu. Tiểu phẫu này thường trải qua 3 bước bao gồm: kiểm tra  sức khỏe, làm các xét nghiệm máu cơ bản cần thiết cho  thủ thuật và tiến hành tiểu phẫu. Là một tiểu phẫu được thực hiện nhanh chóng, an toàn và ít gây  đau đớn. 


Hầu hết các bé trai lúc sinh ra thì lớp da này đều dính chặt lấy dương vật, đây là hiện tượng sinh lý bình thường của các bé trai. Nó là bộ phận quan trọng giúp bảo vệ dương vật và ảnh hưởng đến khả năng sinh lý, khả năng đạt được độ cương cứng khi quan hệ, tâm lý và vấn đề tiểu tiện ở nam giới. Nó lột dần khi nam giới khoảng 4-5 tuổi, nhưng cũng có trường hợp không tự lột cho đến tuổi dậy thì, thậm chí là tuổi trưởng thành, nên thường dùng biện pháp cắt bao quy đầu để giải quyết.

Có nhiều phương pháp cắt bao quy đầu, bao gồm  phương pháp truyền thống, laser, tiểu phẫu thẩm mỹ,… Dựa trên việc thăm khám và đánh giá tình trạng  bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp phù hợp.

Tác dụng của phương pháp cắt bao quy đầu là gì?

Theo các chuyên gia, cắt bao quy đầu có rất nhiều lợi ích như sau: 

Tăng bản lĩnh đàn ông và nâng cao chất lượng tình dục: phương pháp cắt bao quy đầu giúp dương vật cương cứng hết khả năng và giúp nam giới đạt khoái cảm cao hơn. Từ đó giúp bạn mạnh mẽ và tự tin hơn trong chuyện chăn gối 

Vệ sinh bộ phận sinh dục dễ dàng hơn, ngăn ngừa các bệnh nam khoa, viêm nhiễm dương vật… 

Sau cắt bao quy đầu tức là sẽ bỏ lớp da thừa bó sát hay kìm hãm sự phát triển của dương vật, giúp "cậu nhỏ" phát triển toàn diện về kích thước hơn

Dương vật được vệ sinh sạch sẽ giúp hạn chế sự xâm nhập và phát triển của các loại virus gây bệnh, ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm các bệnh xã hội.

Cách đi tiểu sau khi cắt bao quy đầu

Cách đi tiểu sau khi cắt bao quy đầu

Cách đi tiểu sau khi cắt bao quy đầu

Sau khi cắt bao quy đầu, nam giới có thể đi tiểu bình thường nhưng sẽ kèm cảm giác đau, tê buốt, tiểu khó,... Nhưng hiện tượng này chỉ xảy 2-3 ngày, khi vết thương đã khô lại thì những biểu hiện khó chịu sẽ giảm hoặc biến mất. Việc cần lưu ý nhất khi đi tiểu là phải chú ý vệ sinh vùng kín thật sạch, dùng lực nhẹ nhàng nâng niu để vệ sinh, có thể dùng nước sạch để vệ sinh hoặc dung dịch vệ sinh có độ PH nhẹ nhàng, không hương liệu (tốt nhất là dùng loại được bác sĩ kê đơn). Dùng khăn sạch, mềm để lau khô vết thương, chú ý là vẫn dùng lực thật nhẹ, không nên dùng bông gòn hoặc những sản phẩm có thể sót sợi. bụi trong lúc lau khô vết thương. Nên thay băng thường xuyên, đặc biệt chú ý lúc đi tiểu hoặc tắm, tuyệt đối không để băng bị ẩm ướt hoặc dính nước tiểu, bựa sinh dục.

Nếu trẻ có dấu hiệu bị đau dữ dội hoặc chảy máu thì nên đi khám bác sĩ ngay lập tức, vì có thể đây là dấu hiệu bị nhiễm trùng. Nên theo dõi thường xuyên tình trạng sau khi cắt bao quy đầu để có thể kịp sơ cứu hoặc đưa đi chữa trị kịp nếu không dễ gây biến chứng sau này như dương vật dị dạng, liệt dương,... và một số bệnh nam khoa có liên quan.

Một số lưu ý quan trọng nam giới cần nhớ sau khi cắt bao quy đầu

Sau khi phẫu thuật cắt bao quy đầu, nam giới nên chú ý nghỉ ngơi và vận động, hạn chế ngồi hoặc đứng  quá lâu.  

Hạn chế sử dụng chất kích thích và vệ sinh sạch sẽ dương vật. 

Phải mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát để không làm tổn thương “cô nhỏ”.  

Không làm ướt băng khi đi tiểu để tránh  nhiễm trùng vết mổ. 

Trong 3-4 ngày đầu  sau khi cắt bao quy đầu, thay băng vết thương mỗi ngày một lần. Khi vết mổ đã khô và không còn rỉ nước, bạn chỉ cần dùng nước ấm pha chút muối để vệ sinh dương vật, không cần băng bó nữa. 

Tránh quan hệ tình dục ít nhất 4 tuần để đảm bảo vết mổ không lành. 

Ăn uống điều độ, đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề cách đi tiểu sau khi cắt bao quy đầu. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN