PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Cách trị ngứa bao quy đầu tại nhà với 3 phương pháp sau đây

Ngày đăng : 09-06-2023

Ngứa bao quy đầu là triệu chứng rất thường gặp ở nam giới. Triệu chứng này tuy thực tế không gây nguy hiểm cho sức khỏe nhưng lại gây ra những phiền toái, khó chịu trong quan hệ cũng như sinh hoạt của người mắc phải, một số trường hợp nó có thể biểu hiện thành một căn bệnh nguy hiểm nào đó. Hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn cách trị ngứa bao quy đầu tại nhà với 3 phương pháp sau đây.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị ngứa ở da bao quy đầu

Bị ngứa bao quy đầu xảy ra tại lớp da mỏng ở đầu dương vật. Các nguyên nhân gây ra tình trạng ngứa, rát ở da bao quy đầu có thể kể đến như sau:

Tình trạng này thường xảy ra do nam giới không thường xuyên vệ sinh, hoặc vệ sinh không đúng cách hoặc vệ sinh nửa vời, không sạch sẽ, cũng có nhiều trường hợp do không vệ sinh sau khi quan hệ tình dục.


Người bệnh bị kích ứng do các thành phần có trong dung dịch vệ sinh, sữa tắm, dị ứng bao cao su,… khiến bao quy đầu bị ngứa, rát.

Bao quy đầu bị ngứa có thể  do nam giới bị hẹp bao quy đầu khiến quá trình vệ sinh gặp khó khăn và không sạch sẽ hoàn toàn. Lâu dần, bụi bẩn tích tụ gây nấm, ngứa.  

Nam giới mặc quần lót chật gây bí và không thoát được mồ hôi, hoặc thường xuyên mặc quần lót ẩm ướt. Từ đó tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn dễ dàng hoạt động và phát triển. 

Quan hệ tình dục không dùng "đồ bảo hộ" là một trong những nguyên nhân khiến nam giới mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục gây ngứa  bao quy đầu.

Ngứa bao quy đầu là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

Trong những nguyên nhân về lối sinh hoạt chưa đúng có thể tự lành nếu bạn thay đổi mà không cần phải uống thuốc. Tuy nhiên, cũng có trường hợp tình trạng ngứa kéo dài và kèm theo các triệu chứng bất thường khác như sưng đỏ, nổi mẩn đỏ, tiểu buốt, tiểu buốt, đau khi quan hệ tình dục và xuất tinh thì ngứa bao quy đầu có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý như:

Viêm bao quy đầu: Đây là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở khu vực quy đầu. Nếu đầu mũi bị viêm sẽ xuất hiện các dấu hiệu khác như:  nốt đỏ ngứa, khó chịu, sưng đầu tuyến, đau kèm theo cảm giác nóng rát, đôi khi chảy ra có thể có mùi hôi. 

Nấm bao quy đầu: Thường là do nấm Candida spp gây ra. nguyên nhân Các triệu chứng có thể là: ngứa ngáy khó chịu, nóng rát, sưng tấy, đau dữ dội, có đốm trắng quanh quy đầu… 

Viêm loét bao quy đầu: Ngoài ngứa có kèm theo nổi các nốt, mảng viêm loét, ca bệnh nặng có thể xuất hiện các ổ viêm nặng, đau rát nhiều,…

Bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (STDs): Như sùi mào gà, lậu, mụn rộp sinh dục,…  là những bệnh lây truyền chủ yếu qua con đường quan hệ tình dục không an toàn với người mang mầm bệnh. Các triệu chứng phổ biến bao gồm bao quy đầu sưng đỏ, ngứa bao quy đầu, cảm giác nóng rát và có thể chảy mủ từ niệu đạo (bệnh lậu). Các triệu chứng khác có thể bao gồm vết loét, mụn nước hoặc mụn thịt, và đôi khi đi tiểu buốt, tiểu rắt và đau khi quan hệ tình dục. 

Hình dạng bất thường của bao quy đầu: Các bệnh lý có thể xảy ra là bao quy đầu bị dài, hẹp hoặc nghẹt gây khó khăn cho việc vệ sinh bao quy đầu. Các chất cặn bã, chất bẩn tích tụ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập gây tổn thương bao quy đầu, viêm nhiễm và hậu quả là gây ngứa ngáy.

Ngoài việc gây ra những triệu chứng khó chịu như cảm giác nóng rát, ngứa ngáy bao quy đầu, bao quy đầu sưng đỏ, cánh mày râu khó chịu, chúng còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản. Một trong những tác hại nguy hiểm nhất là vô sinh - hiếm muộn, một số trường hợp nặng nhưng hiếm gặp như viêm màng não, nhiễm trùng lậu cầu, ung thư dương vật (đặc biệt dễ mắc nếu nhiễm sùi mào gà type 16 và 18).

Cách trị ngứa bao quy đầu tại nhà với 3 phương pháp sau đây

Cách trị ngứa bao quy đầu tại nhà với 3 phương pháp sau đây

Cách trị ngứa bao quy đầu tại nhà với 3 phương pháp sau đây

Chữa ngứa bao quy đầu bằng thuốc

Triệu chứng ngứa bao quy đầu do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra nên muốn điều trị dứt điểm bạn cần đi khám bác sĩ chuyên khoa để  tìm ra nguyên nhân gây ra tình trạng bệnh từ đó có phương pháp điều trị thích hợp.  

Ngoài các triệu chứng lâm sàng và tiền sử bệnh, bác sĩ có thể tiến hành  xét nghiệm nước tiểu, soi cấy tế bào da ở đầu dương vật để chẩn đoán nấm hoặc vi khuẩn tấn công. Tùy từng trường hợp mà bác sĩ cũng kê những loại thuốc khác nhau. Một số loại thuốc thường được sử dụng để điều trị ngứa bao quy đầu: thuốc kháng sinh, thuốc kháng viêm giúp giảm ngứa,  sưng tấy và đau rát.

Kem bôi có chứa thành phần steroid cũng được chỉ định để điều trị ngứa bao quy đầu do dị ứng hoặc viêm nhiễm nhẹ. 

Thuốc kháng nấm giúp điều trị các bệnh nhiễm nấm và ký sinh trùng khác. Cắt bao quy đầu với trường hợp ngứa bao quy đầu do dài, hẹp.

Chữa ngứa bao quy đầu bằng phương pháp dân gian 

Phương pháp dân gian tuy không nguy hiểm tới tính mạng, nhưng nếu vệ sinh không kỹ sau khi dùng hoặc dị ứng với thành phần hoặc dùng không đúng tình trạng có thể làm tình trạng ngứa thêm nghiêm trọng. Nên bạn cần sự tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng những cách sau đây.

Sử dụng lá trầu

Nhiều quý ông tìm đến lá trầu không như một vị cứu tinh khi bị viêm quy đầu. Theo y học cổ truyền, loại thảo dược này có tính ấm, chua, kháng khuẩn và tiêu viêm. Vì vậy, lá trầu không được dùng để điều trị các bệnh viêm  da, viêm họng, sâu răng v  viêm bao quy đầu. 

Phân tích thành phần của lá trầu không, các nhà nghiên cứu còn thu được một lượng lớn tinh dầu chứa các thành phần như tanin, eugenol, carvacrol và một số hoạt chất khác. Chúng có thể giúp ngăn ngừa vi khuẩn và nấm gây  viêm quy đầu, giảm ngứa và tăng tốc độ phục hồi tổn thương bao quy đầu.

Sử dụng tỏi

Tỏi là loại gia vị không thể thiếu trong gian bếp mỗi gia đình. Nhưng nó cũng là một phương pháp điều trị kháng sinh tự nhiên an toàn cho những người bị viêm quy đầu. Nhiều nghiên cứu hiện đại đã chỉ ra rằng tỏi có chứa hàm lượng lớn allicin, một hoạt chất có tác dụng tương tự như thuốc kháng sinh. Nó hoạt động bằng cách ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh và đẩy nhanh quá trình làm lành các tổn thương viêm nhiễm của bao quy đầu.

Sử dụng nha đam

Nha đam hay lô hội ngoài công dụng làm đẹp cho chị em phụ nữ, nó còn là nguyên liệu tự nhiên được dùng để điều trị viêm quy đầu. Trong thành phần của nó có chứa nhiều nước, vitamin A, B, C, E và các hoạt chất như oxidase, amylase, axit hyaluronic. Chúng làm giảm ngứa rát bao quy đầu, đồng thời hoạt động như một chất kháng khuẩn, chống viêm giúp bảo vệ các mô của bao quy đầu trước các tác nhân gây bệnh.

Can thiệp ngoại khoa trị ngứa bao quy đầu

Ngoài việc điều trị ngứa bao quy đầu bằng các loại thuốc, đôi khi cần phải tiến hành phẫu thuật nếu bao quy đầu dài, hẹp hoặc bị nghẹt. Mỗi cơ sở y tế lại có những phương pháp cắt bao quy đầu với những phương pháp và kỹ thuật khác nhau.

Cách phòng ngừa ngứa bao quy đầu

Việc xây dựng những thói quen sinh hoạt tốt sẽ giúp bạn có thể phòng ngừa được tình trạng ngứa ở bao quy đầu. 

Không mua hoặc sử dụng các sản phẩm, dung dịch vệ sinh có nhiều thành phần hương liệu, chứa nhiều chất tẩy rửa mạnh vì có thể gây kích ứng dương vật. Nên sử dụng các sản phẩm thân thiện với da hoặc sản phẩm đã được kiểm định an toàn bởi cơ quan có thẩm quyền hoặc sản phẩm theo chỉ định của bác sĩ. 

Sống một cuộc sống tình dục lành mạnh và an toàn. Nếu có quan hệ tình dục nên sử dụng bao cao su để phòng tránh lây nhiễm các bệnh từ bạn tình, hạn chế tối đa các bệnh lây truyền qua đường tình dục, vì hầu hết các  bệnh này hầu như đều có triệu chứng ở bộ phận sinh dục.

Vệ sinh, làm sạch cơ thể nói chung và bộ phận sinh dục nói riêng. 

Chọn quần lót khô thoáng, không quá ôm sát cơ thể, không tạo độ ẩm. 

Xây dựng lối sống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và hạn chế sử dụng chất kích thích.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề cách trị ngứa bao quy đầu tại nhà với 3 phương pháp sau đây. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN