PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Cách tự lột bao quy đầu đúng cách và an toàn tại nhà

Ngày đăng : 26-06-2023

Cách tự lột bao quy đầu đúng cách và an toàn tại nhà tại nhà để tránh nguy cơ viêm nhiễm là băn khoăn của nhiều nam giới khi mắc chứng hẹp bao quy đầu. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp này và những lưu ý về nó.

Lột bao quy đầu là gì?

Lột hay tuột bao quy đầu là thao tác giúp tách phần da quy đầu và để lộ niệu đạo ra bên ngoài. 

Các bé trai lúc mới sinh thường có bao quy đầu bao phủ đầu dương vật. Thông thường, khi bước vào tuổi dậy thì, bộ phận sinh dục ngoài bắt đầu phát triển, bao quy đầu tự tụt xuống. Tuy nhiên, cũng có trường hợp phần da quy đầu này không thể tự lột xuống được gây ra các bệnh về bao quy đầu như: dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu, viêm xơ bao quy đầu… 

Trong những trường hợp này, bệnh nhân phải tiến hành các biện pháp khắc phục sớm, trường hợp nhẹ hơn có thể tự lột bao quy đầu tại nhà hoặc để chắc chắn hơn, bệnh nhân có thể tự lột bao quy đầu ở các cơ sở chăm sóc chuyên khoa dưới sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Nếu tình trạng nặng và không cải thiện thì người bệnh nên tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu.


Những lợi ích khi lột bao quy đầu sớm

Nhiều nghiên cứu cho rằng, việc tuột bao quy đầu sớm ở sẽ mang lại những lợi ích sau:

1. Tạo điều kiện để phát triển dương vật

Bao quy đầu trùm kín quy đầu khiến dương vật khó phát triển kích thước tối đa. Kết quả là, những người đàn ông không tuột bao quy đầu có xu hướng dương vật nhỏ và ngắn hơn so với kích thước nói chung. Bao quy đầu có thể tự tuột xuống dễ dàng giúp bạn dễ dàng vệ sinh bộ phận sinh dục. Do đó, người bệnh chỉ cần kéo bao quy đầu xuống, rửa nhẹ nhàng bằng nước sạch để loại bỏ chất bẩn do nước tiểu, chất bẩn bám ở bộ phận sinh dục.

2. Phòng ngừa các bệnh viêm nhiễm

Nếu lột bao quy đầu đúng cách, người bệnh sẽ tránh được các bệnh viêm nhiễm bao quy đầu. Bởi nếu bao quy đầu không được lột, vệ sinh sạch sẽ sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, tích tụ và lâu dần sẽ gây viêm nhiễm ở bao quy đầu.

3. Cải thiện chuyện vợ chồng

Ở nam giới trưởng thành, việc tuột bao quy đầu đúng cách giúp cải thiện hoạt động tình dục. Nguyên nhân là do lớp da quy đầu bị chít hẹp gây cảm giác khó chịu ở nam giới, dẫn đến nguy cơ xuất tinh sớm, tự ti trong quan hệ tình dục.

Hướng dẫn cách lột bao quy đầu tại nhà an toàn đúng cách

Hướng dẫn cách lột bao quy đầu tại nhà an toàn đúng cách

Hướng dẫn cách lột bao quy đầu tại nhà an toàn đúng cách

Theo các  chuyên gia, với những trường hợp nhẹ hơn có thể tự lột bao quy đầu tại nhà. Tuy nhiên, cần  có sự hướng dẫn của chuyên gia và tìm hiểu ky trước khi thực hiện để tránh những tổn thương không mong muốn. Nam giới và cha mẹ của trẻ có thể tham khảo các bước thực hiện như sau:

Cách lột bao quy đầu tại nhà cho người lớn

Vì lúc này bộ phận sinh dục nam đã phát triển hoàn thiện nên quá trình lột bao quy đầu đòi hỏi sự kiên nhẫn và mất nhiều thời gian. Nam giới cũng có thể sử dụng thuốc lột bao quy đầu để đạt được hiệu quả. Quy trình cắt bao quy đầu cho người lớn như sau: 

Bước 1: Nam giới nên vệ sinh sạch sẽ tay và bộ phận sinh dục bằng nước muối pha loãng hoặc xà phòng để tránh nguy cơ viêm nhiễm khi thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu. 

Bước 2: Nam giới nhẹ nhàng dùng tay kéo bao quy đầu theo chiều ngang từ 2 – 3 lần. Việc này nên thực hiện liên tục trong 1-2 tháng để bao quy đầu giãn dần ra.  

Bước 3: Khi bao quy đầu bị kéo căng, nam giới nên dùng tay kéo bao quy đầu về phía trước rồi kéo ngược về phía bụng cho đến khi cảm giác đau  dừng lại một chút. Bạn lưu ý kéo nhẹ nhàng tránh làm rách, tổn thương bao quy đầu.  

Khi lột bao quy đầu, nam giới nên kiên trì thực hiện đều đặn hàng ngày để có kết quả tốt. Ngoài ra, nam giới có thể sử dụng thuốc bôi có chứa Corticosteroid để kích thích bao quy đầu, giúp da quy đầu tự tuột để thực hiện thao tác dễ dàng hơn.

Cách lột bao quy đầu tại nhà cho trẻ em

Đối với nam giới, cách lột bao quy đầu tại nhà khá đơn giản, bởi bộ phận sinh dục ngoài của trẻ vẫn đang phát triển, việc thực hiện cũng nhanh chóng hơn. Tuy nhiên cha mẹ của trẻ cũng phải lưu ý thực hiện đúng cách, tránh gây đau đớn, nhiễm trùng cho trẻ. Có thể tham khảo cách thực hiện như sau: 

Trước khi lột bao quy đầu cho trẻ, cha mẹ cần rửa tay cẩn thận, vệ sinh  sạch sẽ bộ phận sinh dục của trẻ để hạn chế và tránh nguy cơ viêm nhiễm.  - Lột bao quy đầu cho trẻ em cũng giống như người lớn. Cha mẹ dùng tay kéo căng bao quy đầu theo chiều ngang, sau đó kéo về phía trước rồi lại úp xuống bụng. 

Cha mẹ chú ý thực hiện việc này một cách cẩn thận, cẩn thận để không làm bé bị thương hay tổn thương vùng da quy đầu nhạy cảm của bé. Cha mẹ cũng có thể sử dụng một loại dầu chất lượng tốt để bôi trơn bộ phận sinh dục của bé để giúp bao quy đầu tuột xuống dễ hơn.

Lưu ý: Phương pháp lột bao quy đầu tuy được đánh giá là đơn giản, dễ thực hiện nhưng lại dễ dẫn đến nhiều biến chứng như rách bao quy đầu, viêm nhiễm, thắt nghẹt bao quy đầu… rất nguy hiểm nếu thực hiện không đúng cách. Vì vậy, nên tham khảo ý kiến ​​của các bác sĩ về phương pháp khắc phục tình trạng hẹp bao quy đầu.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề cách tự lột bao quy đầu đúng cách và an toàn tại nhà. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN