PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Cách tuột bao quy đầu đúng cách

Ngày đăng : 09-05-2023

Cách tuột bao quy đầu tại nhà như thế nào cho đúng cách, an toàn, tránh nguy cơ làm tổn thương, gây viêm nhiễm bao quy đầu. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về phương pháp này cũng như những lưu ý khi thực hiện.

Lột bao quy đầu là gì?

Hầu hết các bé trai được sinh ra với lớp da bao phủ toàn bộ dương vật. Ở bé trai, khoảng 4-5 tuổi, bao quy đầu tự tuột xuống một cách tự nhiên, để lộ quy đầu. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp nam giới trưởng thành chưa lột bao quy đầu gây ra nhiều khó khăn, bất tiện trong sinh hoạt, đặc biệt là suy giảm ham muốn tình dục. Do đó, thông thường ở nam giới trưởng thành, các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp tự lột bao quy đầu tại nhà. Nếu không hiệu quả, một tiểu phẫu cắt bao quy đầu được thực hiện.


Tại sao nên tuột bao quy đầu?

Theo các bác sĩ, độ tuổi phù hợp để có tự lột tại nhà là 6-9 tuổi trước khi vào độ tuổi dậy thì, đây là khoảng thời gian dương vật chưa phát triển mạnh mẽ nên sẽ dễ lột hơn, còn ở tuổi dậy thì thì dương vật đang nhạy cảm dễ gây tổn thương đến bao quy đầu. Còn khi trưởng thành bộ phận sinh dục đã hoàn thiện nên sẽ khó lột hơn, nhưng dù ở độ tuổi nào cũng nên tuột bao quy đầu vì nếu không thì nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của nam giới:

Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống: Nam giới đi tiểu khó khăn, có cảm giác muốn đi tiểu nhưng lượng nước tiểu ít và đi tiểu khó. Nếu việc này kéo dài sẽ khiến các cơ quan như thận, bàng quang bị tổn thương, dễ bị viêm nhiễm do tích tụ vi khuẩn từ nước tiểu

Dương vật khó phát triển: Khi bao quy đầu bị phủ kín, bó hẹp lại khiến cho dương vật khó phát triển về cả chiều dài lẫn kích thước.

Vệ sinh khó khăn: Nếu bao quy đầu không được cắt bỏ, chất bẩn, cặn nước tiểu, phân sinh dục lâu ngày sẽ tích tụ lại tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn, nấm phát triển gây ra các bệnh viêm nhiễm nam khoa.

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: Gặp nhiều vấn đề, khó khăn khi quan hệ tình dục như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, dễ bị đau,... cũng như làm ảnh hưởng sự thăng hoa của cả bản thân và bạn tình. 

Gây ung thư dương vật: Tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu khi kéo dài sẽ khiến cho vi khuẩn tấn công sâu hơn và có nguy cơ gây ung thư dương vật, thậm chí là gây hoại tử dương vật.

Dễ phải mắc bệnh lây qua đường tình dục: Nam giới có bao quy đầu dài hoặc hẹp sẽ có nguy cơ mắc phải các bệnh lây truyền qua đường tình dục cao hơn so với bình thường.

Cách tuột bao quy đầu đúng cách

Cách tuột bao quy đầu đúng cách

Cách tuột bao quy đầu đúng cách

Cách tuột bao quy đầu ở trẻ em

Đối với các bé trai, cha mẹ có thể tuột bao quy đầu cho bé tại nhà. Tuy nhiên, khi thực hiện, cha mẹ nên chú ý thực hiện đúng cách để tránh gây đau đớn, viêm nhiễm cho trẻ.

Cách thực hiện tuột bao quy đầu cho trẻ như sau:

Vệ sinh tay và bộ phận sinh dục trước khi thực hiện tuột để ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm cho trẻ.

Cha mẹ dùng tay kéo căng phần da bao quy đầu theo chiều ngang, sau đó tiếp tục kéo về phía trước rồi kéo ngược lại về phần bụng.

Khi thực hiện cha mẹ cần chú ý nhẹ nhàng, cẩn thận để không làm trẻ đau và không làm tổn thương lớp quy đầu.

Tuột bao quy đầu tại nhà tuy được đánh giá là đơn giản, dễ thực hiện nhưng nếu lột lột không đúng cách sẽ dễ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho trẻ như: rách bao quy đầu, viêm nhiễm, thắt nghẹt bao quy đầu… Chính vì thế, cha mẹ cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi thực hiện lột bao quy đầu cho trẻ.

Cách tuột bao quy đầu ở người trưởng thành

Với nam giới trưởng thành, lúc này cơ quan sinh dục đã hoàn thiện nên quá trình lột bao quy đầu sẽ khó khăn, người bệnh cần phải kiên trì và cần nhiều thời gian để thực hiện.

Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ tay và cơ quan sinh dục bằng nước muối pha loãng hoặc xà phòng dịu nhẹ, lành tính.

Bước 2: Tiếp đến dùng tay kéo nhẹ phần da bao quy đầu theo chiều ngang từ 2 đến 3 lần.

Bước 3: Khi phần da bao quy đầu đã giãn ra thì tiếp tục dùng tay kéo căng phần bao quy đầu lên phía trước, sau đấy kéo ngược lại về phía bụng cho đến khi hơi đau thì dừng lại.

Lưu ý: người bệnh nên kiên trì thực hiện đều đặn hàng ngày để có kết quả tốt nhất.

Trong quá trình thực hiện, khi có các dấu hiệu bất thường như bao quy đầu bị đau, sưng, có mùi bất thường… thì bạn nên ngừng lại việc lột bao quy đầu lại.

Cách tốt nhất lúc này là đến ngay cơ sở chuyên khoa để được các bác sĩ xử lý kịp thời. Nếu bị hẹp hoặc dài bao quy đầu thì cắt bao quy đầu là biện pháp khắc phục hiệu quả nhất được các bác sĩ khuyên dùng. Đây là tiểu phẫu được thực hiện đơn giản, an toàn, thời gian thực hiện nhanh chóng, người bệnh có thể về nhà ngay nếu tình trạng ổn định mà không phải lưu viện. Ngoài ra, vết thương ở bao quy đầu chỉ mất khoảng 7-10 ngày là lành lặn, người bệnh hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Ngoài ra bạn có thể dùng thuốc bôi trơn để hỗ trợ quá trình lột cho trẻ nhỏ và người trưởng thành, tuy nhiên bạn cần tham khảo bác sĩ để biết loại thuốc phù hợp với bản thân tránh tình trạng kích ứng do mua hàng fake, nồng độ cao,...

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về cách tuột bao quy đầu đúng cách tại nhà . Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN