PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu

Ngày đăng : 07-05-2023

Tình trạng viêm bao quy đầu rất dễ xuất hiện nếu nam giới không biết cách chăm sóc, vệ sinh cậu nhỏ đúng cách. Tuy tình trạng này có thể chữa bằng thuốc hay phương pháp hiện đại, nhưng việc tự biết cách vệ sinh cũng là việc giúp hạn chế tình trạng và tránh tái lại. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu để các bạn có thể tham khảo thêm thông tin.

Nguyên nhân bị viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu được xem là bệnh lý của nam giới, có tình trạng ngứa ngáy, viêm nhiễm ở đầu dương vật do sự xâm nhập và tấn công của các loại virus, vi khuẩn, kí sinh trùng có hại. Những nguyên nhân gây ra tình trạng viêm bao quy đầu bao gồm:


Dài hoặc nghẹt bao quy đầu: Khi nam giới bị tình trạng này nó sẽ gây khó khăn trong việc lột bao quy đầu, tức là việc vệ sinh dương vật cũng trở nên khó khăn hơn, chính vì vậy dễ gây tích tụ vi khuẩn mà dẫn đến tình trạng viêm bao quy đầu. 

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ: Nam giới hay có thói quen vệ sinh qua loa hay vệ sinh không đều đặn dẫn đến vi khuẩn, nấm tích tụ ở những nếp gấp gây viêm nhiễm, nấm men làm nổi mụn hoặc mẩn đỏ ở bao quy đầu.

Dùng chất tẩy rửa mạnh: Nam giới thường không để ý độ ph ở trong sữa tắm hoặc dung dịch vệ sinh, dẫn đến tẩy rửa quá mạnh làm dị ứng trong quá trình tắm nên dễ bị viêm nhiễm vùng kín, nếu không điều trị đúng cách có thể tình trạng nặng hơn. 

Lạm dụng thủ dâm: Nam giới thường có nhu cầu rất cao, nên bị thủ dâm mỗi ngày là chuyện hết sức bình thường, tuy nhiên điều này lại vô tình làm dương vật trở nên nhạy cảm dẫn đến xuất tinh sớm hoặc tổn thương trong quá trình thủ dâm nên dễ gây viêm bao đầu. Các chuyên gia khuyên rằng, chỉ lên thủ dâm 1-2/tuần.

Quan hệ tình dục không lành mạnh: Đây cũng là nguyên nhân dẫn tới tình trạng viêm bao quy đầu ở nam giới, trong khi quan hệ tình dục nam giới không dùng các dụng cụ bảo vệ hoặc bạn tình bị các bệnh xã hội như giang mai, sùi mào gà,...

2 dạng viêm bao quy đầu thường gặp

☑️ Viêm bao quy đầu cấp tính: Biểu hiện rõ đó là ngứa ngáy, nóng rát, sưng tấy bao quy đầu, vùng da bao quy đầu mẩn đỏ, mặt trong bao quy đầu bị viêm loét, tiết dịch màu trắng như váng sữa. Tình trạng này ở dạng nhẹ nam giới chỉ cần bôi thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ là được.

Cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu

Cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu

☑️ Viêm bao quy đầu mãn tính: Phát triển từ viêm bao quy đầu cấp tính lên, cũng giống với những giai đoạn trước tuy nhiên mãn tính sẽ nặng hơn với những biểu hiện như ngứa ngáy, phù nề quy đầu dương vật sẽ khiến nam giới phải chịu không ít đau đớn, khó chịu. Các mụn nước ở da quy đầu to ra, ứa dịch mùi hôi tanh. Bên trong da quy đầu bị lở loét nặng, tiết nhiều dịch trắng kèm chút máu. Khi gặp tình trạng này thì nam giới nên tới bác sĩ để thăm khám cho chắc chắn nhé.

Cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu

Nhiều người quan niệm rửa sâu hoặc sử dụng dung dịch tẩy rửa mạnh sẽ giúp vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục. Tuy nhiên, đó đều là những quan điểm sai lầm vì vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu rất khác so với bao quy đầu bình thường. Và ngay cả nam giới không mắc bệnh cũng cần lưu ý vệ sinh vùng kín nhẹ nhàng vì đây là cơ quan rất nhạy cảm và rất dễ bị tổn thương. Nam giới mắc bệnh có thể tham khảo cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu như sau:

Lau rửa nhẹ nhàng vùng da trong và ngoài bao quy đầu bằng nước muối pha loãng hoặc nước ấm 2 lần/ngày mỗi sáng và tối. Nên xả nước ra chậu để vệ sinh thay vì xả trực tiếp vòi nước mạnh vào quy đầu khiến “cậu bé” bị đau.

Nếu sử dụng dung dịch vệ sinh thì hãy lựa chọn xà phòng hoặc dung dịch có độ axit vừa phải để tránh tình trạng đau rát da quy đầu, thậm chí là dị ứng.

Mặc quần lót và quần dài rộng rãi, thông thoáng để tránh gây bí bách, tăng tiết mồ hôi. Đồng thời, thay đồ lót 2 lần 1 ngày để đảm bảo vệ sinh, ngăn chặn môi trường sinh sôi cho vi khuẩn và vi trùng có hại.

Ăn nhiều rau xanh, sữa chua và uống nhiều nước để kích thích tiểu tiện giúp ngăn chặn được vi khuẩn xâm nhập vào bên trong. Hạn chế sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,… và đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ.

Không thủ dâm quá mức và kiêng quan hệ tình dục vì điều này chỉ khiến bệnh phát triển nặng hơn và tăng khả năng lây nhiễm cho bạn tình, thậm chí tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh ung thư cổ tử cung ở nữ giới.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về cách vệ sinh khi bị viêm bao quy đầu. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN