PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Cách vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu

Ngày đăng : 22-05-2023

Bao quy đầu là lớp da bao phủ toàn bộ dương vật, khi kéo nhẹ nhàng sẽ lộ ra phần đầu dương vật. Tiểu phẫu cắt bao quy đầu tương đối đơn giản, dễ thực hiện. Nhưng sau khi xử lý vết thương nếu không được thực hiện đúng cách sẽ dẫn đến nhiễm trùng. Thậm chí có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy bạn đã biết cách vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu chưa?

Cách vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu

Bao quy đầu có thể được loại bỏ bằng kéo hoặc dao của bác sĩ phẫu thuật, và gần đây một số bác sĩ sử dụng dụng cụ cắt bao quy đầu bằng tay. Khi cắt bằng kéo hoặc dao mổ, các mép da thường được khâu bằng chỉ khâu liền. Khi cắt bằng máy, các cạnh của da thường được đóng lại bằng ghim kim loại. Sau tiểu phẫu, thường sẽ mất khoảng 7-10 ngày  để vết thương lành hẳn. Đầu dương vật có thể mềm, đỏ, sưng  hoặc bầm tím, đây là những triệu chứng bình thường.

Cách vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu

Cách vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu

Một ca tiểu phẫu cắt bao quy đầu được thực hiện trong khoảng 30 phút. Bệnh nhân phải tiếp tục theo dõi tại cơ sở y tế cho đến khi tình trạng sức khỏe ổn định thì có thể về nhà ngay trong ngày. Nam giới có thể được chỉ định các biện pháp khắc phục tại nhà để giảm đau và sưng trong quá trình chăm sóc hậu phẫu, thường không cần tiêm. Khoảng 3 ngày sau tiểu phẫu, nam giới có thể  thấy ngứa ngáy, hơi đau hoặc sưng nhẹ quanh đầu dương vật. Người bệnh có thể bôi kem dưỡng ẩm lên vùng quy đầu để phần quy đầu mới lộ ra không bị khô da và giảm ma sát giữa  đầu dương vật còn nhạy cảm với quần lót.

Bệnh nhân không cần lo lắng nếu thấy vết thương chảy máu sau tiểu phẫu, đây là quá trình bình thường. Sau tiểu phẫu, vết thương cần được giữ khô trong 24 giờ. Ở nhà, bệnh nhân nên quấn một miếng gạc để cầm máu. Nếu vết  băng có nhiều máu, chảy dịch, nước tiểu rỉ ra hoặc rơi xuống, người bệnh cần rửa sạch vết thương và thay băng. Nếu miếng gạc dính chặt vào vết thương, bệnh nhân có thể dùng nước muối sinh lý hoặc nước sạch để làm mềm lớp băng gạc cũ và chất thấm. Đừng cố gắng tháo băng ra khỏi vết thương bằng vũ lực, vì điều này có thể gây chảy máu và đau đớn.

Bệnh nhân có thể  thay băng tại nhà hoặc đến phòng khám băng vết thương cho đến khi vết thương khô, thường sau khoảng 5 ngày. Người bị vết thương do cắt bao quy đầu nên mặc quần áo rộng rãi, khô ráo sau khi tiểu phẫu, đặc biệt là trong 2-3 ngày đầu để thoáng khí và tránh vết thương cọ xát vào quần áo gây đau đớn.

Lưu ý:

Chỉ khâu được sử dụng trong tiểu phẫu bao quy đầu thường là chỉ tự tiêu. 

Bệnh nhân không tự ý tháo hoặc thắt chặt chỉ khâu, vì điều này có thể làm lỏng chỉ hoặc gây khó khăn cho việc dẫn lưu dịch tiết. 

Nếu bệnh nhân lựa chọn phương pháp cắt bao quy đầu bằng máy, vết cắt thường được cố định bằng các ghim kim loại sẽ tự rơi ra sau khi vết thương lành lại. Nếu kim nằm sâu trong da và không tự rơi ra,  bệnh nhân có thể quay lại bệnh viện để lấy ghim ra.


Người bệnh có thể tắm lại bằng nước sạch và xà phòng có ph thấp sau 1-2 ngày cắt bao quy đầu. Không sử dụng xà phòng có mùi thơm hoặc nước hoa mạnh trên vết thương, vì chúng có thể gây kích ứng và thậm chí làm tăng nguy cơ nhiễm trùng vết thương. Sau khi tắm, nhẹ nhàng lau khô vết thương  bằng khăn sạch, mềm thấm nước. Không dùng bông hoặc khăn giấy, vì khi thay băng dễ dính để lại xơ bông hoặc bột giấy trong vết thương. Bệnh nhân có thể cố định dương vật lên bụng bằng băng để tránh bị phù nề, cọ xát gây tổn thương cho dương vật. Tránh để nước tiểu ngấm vào băng, nếu băng ướt cần rửa sạch vết thương và thay băng mới.

Sau khi cắt bao quy đầu, bệnh nhân có thể bị đau, sưng và bầm nhẹ quanh đầu hoặc thân dương vật, đây là chuyện bình thường nên đừng lo lắng. Bác sĩ sẽ kê thuốc giảm đau cho bệnh nhân trong vài ngày đầu, nếu vết thương vẫn đau, sưng tấy, có mùi hôi hoặc dịch tiết đục thì đây có thể  là dấu hiệu của nhiễm trùng. Trong trường hợp này, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán và điều trị sớm.

Cắt bao quy đầu nên được thực hiện tại các cơ sở uy tín để tránh các biến chứng như:

Mất cảm giác vĩnh viễn ở đầu dương vật 

Đau xung quanh vết sẹo. Sẹo xấu, co thắt đau đớn 

Nếu nam giới bị biến chứng thì cần đến  bệnh viện để các bác sĩ có kinh nghiệm xem xét khả năng phẫu thuật để khắc phục sẹo xấu sau cắt bao quy đầu.

Sau khi bao quy đầu đã lành, nam giới có thể vệ sinh kỹ "cậu nhỏ" bằng nước sạch hoặc xà phòng bình thường

Đặc biệt, bệnh nhân phải đợi vết cắt bao quy đầu hồi phục hoàn toàn mới được quan hệ tình dục trở lại. Tốc độ lành vết thương khác nhau ở mỗi người,  thường là khoảng 1 tháng. Vùng da bao quy đầu rất nhạy cảm, sau khi cắt nhỏ, các mô dưới da lỏng lẻo bị tổn thương, nếu quan hệ tình dục hoặc kích thích cương dương sớm có thể làm rách vết thương, chảy máu, tăng nguy cơ nhiễm trùng, làm chậm quá trình lành vết thương.

Những lưu ý sau khi cắt bao quy đầu

Sau đây là 2 lưu ý tuyệt đối nên tránh, thực ra vẫn còn nhiều lưu ý nhưng đây là hai vấn đề trọng điểm mà nam giới rất hay mắc phải nên cần lưu ý để tránh làm cho quá trình phục hồi lâu, có khi là làm việc điều trị trở nên phức tạp vì phát sinh thêm bệnh nam khoa khác.

Thời gian có thể quan hệ tình dục

Sau khi cắt bao quy đầu, dương vật rất dễ bị tổn thương. Do đó, bệnh nhân không thể quan hệ tình dục vào thời điểm này. Tùy vào tốc độ hồi phục mà thời gian bạn có thể "mây mưa" khác nhau, thường là mất khoảng 1 tháng. Bao quy đầu rất nhạy cảm, đặc biệt là sau các cuộc tiểu phẫu, vì vậy khi bạn cương cứng rất dễ làm rách vết thương và khi quan hệ sẽ tiếp xúc với môi trường ẩm ướt, dễ gây tích tụ vi khuẩn làm tăng nguy cơ nhiễm trùng vùng kín. Thay quần áo sạch sẽ, đặc biệt là sau khi cắt bao quy đầu và biết cách chăm sóc tốt cho bao quy đầu sẽ giúp bạn nhanh chóng hồi phục, sau đó bạn có thể quan hệ tình dục thoải mái và cảm nhận sự thay đổi thực sự của "cậu nhỏ".

Cách ăn uống, sinh hoạt

Ngoài việc lưu ý về thay băng, những điều không nên làm sau khi cắt bao quy đầu thì việc ăn uống, sinh hoạt cũng thúc đẩy quá trình phục hồi từ bên trong cơ thể, không chỉ sớm lành vết thương mà nó còn giúp cải thiện sức khỏe, sinh lý nam giới:

Mặc quần lót chất liệu thoáng mát, ôm vừa đủ dương vật thay vì quần đùi rộng thùng thình vì chúng có thể cọ sát vào dương vật gây đau.  

Uống nhiều nước để giảm lượng axit trong nước tiểu, điều này sẽ giúp giảm đau khi đi tiểu.  

Tránh các hoạt động mạnh, vận động hay đi lại quá nhiều cho đến khi vết thương lành hẳn. 

Không sử dụng thuốc sát trùng hoặc các loại kem khác, vì chúng có thể cản trở quá trình lành vết thương, chỉ nên sử dụng những thuốc bác sĩ kê đơn

Tránh ăn những thức ăn dễ gây sẹo, mủ như: rau muống, đồ nếp,…

Như đã nói ở trên, khi dương vật cương có thể gây ra cơn đau. Vì vậy cần giảm thiểu nguy cơ cương cứng ban đêm bằng cách:

Đi tiểu trước khi đi ngủ.

Nằm nghiêng về một bên thay vì nằm ngửa.

Kéo gối lên ngủ thay vì nằm thẳng.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề cách vệ sinh sau cắt bao quy đầu. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN