PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Cảm nhận sau khi cắt bao quy đầu

Ngày đăng : 22-05-2023

Có nhiều tranh cãi cho rằng sau cắt bao quy đầu không đau do có thuốc tê, thuốc giảm đau và cũng có nhiều phản bác cho rằng cắt bao quy đầu phải dùng những vật sắt nhọn để cắt như lưỡi dao thì chắc chắn sau khi tiểu phẫu phải đau đớn vô cùng. Vấn đề tranh cãi này cũng tạo tâm lý nặng nề cho những người sắp phải phẫu thuật, vậy hãy cùng tìm hiểu cảm nhận chủ đề sau cắt bao quy đầu là gì.

Khi cắt bao quy đầu có cảm thấy đau không?

Phương pháp cắt bao quy đầu là biện pháp cuối cùng được dùng để loại bỏ phần da thừa ở đầu dương vật, giúp lộ lỗ tiểu đi vệ sinh dễ dàng hơn, thường là dùng để điều trị các bệnh lý liên quan như hẹp, dài hoặc nghẹt bao quy đầu.


Thông thường trẻ vị thành niên sẽ tự lột bao quy đầu, tuy nhiên vẫn có trường hợp đã trưởng thành nhưng chưa lột, gây khó khăn khi vệ sinh và bất tiện trong quan hệ tình dục, vì mỗi lần quan hệ phải dùng tay lột sẽ gây cảm giác đau đớn, mất thời gian. Bên cạnh đó nó cũng gây ra những tác hại như lớp da bó buộc sẽ khiến dương vật không phát triển, dễ gây tình trạng viêm nhiễm do vi khuẩn tích tụ,... 

Hẹp bao quy đầu là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng sưng tấy, viêm nhiễm bao quy đầu. Tình trạng này để lâu có thể gây tắc nghẹt bao quy đầu, ở nam giới trưởng thành có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản, thậm chí là liệt dương. Tuy nhiên các bác sĩ vẫn ưu tiên các biện pháp không tác động trực tiếp trước, nếu không đạt hiệu quả mới sử dụng phương pháp cuối cùng là cắt bao quy đầu. Đây cũng là phương pháp hiệu quả để giải quyết những vấn đề liên quan tới bao quy đầu.

Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu đơn giản, diễn ra khá nhanh, bạn dùng phương pháp càng hiện đại thì càng mang lại nhiều lợi ích như thời gian phẫu thuật nhanh, ít đau, ít chảy máu, ít biến chứng, giảm tình trạng sẹo xấu. Sau phẫu thuật bác sĩ thường kê thuốc giảm đau cho bệnh nhân, tuy nhiên thuốc sẽ có một số tác dụng phụ như buồn nôn, khó chịu trong người, chóng mặt hoặc bạn có nhìn thấy bao quy đầu bị ngứa hay sưng tấy là chuyện hết sức bình thường, triệu chứng sẽ thuyên giảm sau vài ngày (tùy vào cơ địa mỗi ngày).

Cảm nhận sau khi cắt bao quy đầu

Cảm giác sau khi cắt bao quy đầu ở mỗi người là khác nhau, tùy thuộc vào khả năng chịu đau và thuốc tê mà cảm giác đau, ngứa nhiều hay ít. Những người thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu truyền thống thường có cảm giác đau, ngứa, khó chịu và căng tức ở đầu dương vật từ 2-3 ngày sau khi thực hiện. Còn khi dùng những phương pháp hiện đại khác như dùng máy Surkon, laser,... kết quả cho thấy bệnh nhân cảm thấy ít đau hoặc không thấy đau. Khi cảm thấy ngứa và đau thì quá trình này được cho là do quá trình lưu thông máu mạnh mẽ để tạo mô mới giúp chữa lành vết thương. Vì vậy, đau sau phẫu thuật là bình thường.

Cảm nhận sau khi cắt bao quy đầu

Cảm nhận sau khi cắt bao quy đầu

Bên cạnh cảm giác đau đớn, sau khi cắt bao quy đầu, tất cả nam giới đều thừa nhận “cậu bé”  thoải mái và thuận tiện hơn khi không còn lớp da bao bọc bên ngoài. Một số thay đổi trong quá trình đại tiện và sinh hoạt tình dục mang lại trải nghiệm mới cho hầu hết nam giới sau khi cắt bao quy đầu. Nó giúp nhiều người lấy lại sự tự tin và phong độ trong chuyện chăn gối, khác hẳn tâm lý e ngại, tự ti trước đây. Nhiều người xác định những cảm giác sau sau khi cắt bao quy đầu:

Thuận tiện vệ sinh dương vật: Trước đây khi, "cậu nhỏ" chứa nhiều cặn nước tiểu, bựa sinh dục mà không thể làm sạch do tuột bao quy đầu rất khó khăn. Nhưng sau khi loại bỏ lớp da thừa, nam giới nhận thấy da bao quy đầu mở ra nhiều hơn, giúp việc vệ sinh dễ dàng, sâu và kỹ hơn.

Phòng ngừa viêm nhiễm: Tỷ lệ viêm nhiễm ở nam giới có thể được cải thiện đáng kể sau khi nam giới cắt bao quy đầu. Bởi nếu dương vật được thông thoáng, sạch sẽ và không tích tụ vi khuẩn, nấm thì nguy cơ viêm nhiễm, ngứa ngáy do nấm sinh dục sẽ thấp hơn. 

Sự thăng hoa trong quan hệ tình dục: Sau khi loại bỏ lớp da thừa, hầu hết nam giới đều thừa nhận rằng dương vật dễ cương cứng hơn khi quan hệ và đạt cực khoái nhanh hơn. Do đó, nam giới có thể hài lòng hơn trong đời sống tình dục và thỏa mãn nhu cầu một cách bình thường, tránh được các vấn đề như suy giảm ham muốn, xuất tinh sớm, yếu sinh lý… 

Hạn chế các bệnh lây truyền qua đường tình dục: Sau khi cắt bao quy đầu, nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà,… sẽ ít hơn. Từ đó, nam giới còn hạn chế các bệnh lý nguy hiểm như viêm niệu đạo, ung thư dương vật,… 

Phòng chống vô sinh – hiếm muộn: Vùng kín nếu không được cắt bao quy đầu sẽ dễ bị viêm nhiễm, ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng. Vì vậy, với việc cắt bỏ lớp da thừa này, nam giới có thể chắc chắn tránh được nguy cơ vô sinh – hiếm muộn trong tương lai.

Cảm giác sau khi cắt bao quy đầu có thể khác nhau ở mỗi người. Điều này phụ thuộc vào quy trình phẫu thuật, thời gian phục hồi và những tình trạng liên quan tới bao quy đầu có thể xảy ra. Nhưng nhìn chung, cắt bao quy đầu vẫn là điều kiện cần  để nam giới duy trì đời sống tình dục và chức năng sinh sản lành mạnh.

Thận trọng với những dấu hiệu nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu

Thời gian phục hồi trung bình của nam giới sau khi cắt bao quy đầu là 3-4 ngày trước khi cơn đau và ngứa giảm dần. Sau thời gian này, bạn vẫn có thể  cảm thấy sưng tấy ở đầu dương vật, kèm theo hơi ngứa ran chứng tỏ lớp da non đang phát triển. Sau hơn 1 tuần, vết thương sẽ lành hẳn và nam giới có thể sinh hoạt bình thường nhưng không được quan hệ tình dục trong 10-14 ngày tiếp theo.

Nếu cắt bao quy đầu bằng phương pháp truyền thống, bạn nên đi cắt chỉ theo thời gian bác sĩ chỉ định. Tùy vào cơ địa và cách xử lý vết thương mà vùng kín có thể lành lại hoặc có dấu hiệu viêm nhiễm sau khi cắt chỉ. So với cắt bao quy đầu bằng laser hay phẫu thuật thẩm mỹ, phương pháp truyền thống có khả năng nhiễm trùng cao hơn. Hãy chú ý nếu “cậu nhỏ” có những biểu hiện sau:

Đau kéo dài: Đau sau khi cắt bao quy đầu thường không kéo dài quá 3-4 ngày. Nếu cơn đau kéo dài trong tuần đầu tiên, đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn bị nhiễm trùng hoặc có cục máu đông bên trong vết thương. Hãy cẩn thận nếu  vùng vết mổ bị sưng tấy, phù nề và mọng nước.  

Sốt cao sau khi cắt bao quy đầu: Sốt cao là dấu hiệu cho thấy nam giới bị nhiễm trùng tại vết mổ. Đây có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng do vi khuẩn thông thường hoặc nhiễm trùng máu. Các triệu chứng có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh, nhưng đồng thời cũng nên đến bệnh viện đặc biệt để kiểm tra và đảm bảo rằng nhiễm trùng không lây lan. 

Vết thương có mủ và rỉ dịch: Nếu bạn vừa mới cắt bao quy đầu và thấy  huyết tương rỉ ra từ vết thương thì đừng quá lo lắng. Ngược lại, nếu  bề mặt vết thương bị ẩm ướt  trong nhiều ngày liên tiếp, kèm theo chảy máu, mủ tích tụ  dưới vết khâu thì bạn nên đến ngay bác sĩ. Đây là dấu hiệu của tình trạng nhiễm trùng, nếu không được điều trị kịp thời có thể khiến nhiễm trùng nhanh chóng lây lan sang đường tiết niệu. 

Vết khâu có mùi hôi: Vết mổ có mùi hôi là một dấu hiệu quan trọng của nhiễm trùng, nhưng  nhiễm trùng do vết mổ gây ra cần được phân biệt với nhiễm trùng do bệnh phụ khoa. Cần lưu ý nếu vết khâu chảy dịch vàng, có mùi hôi kèm theo máu nâu, đau buốt khi đi tiểu... 

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề cảm nhận sau khi cắt bao quy đầu. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN