PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Cảnh báo vô sinh sau phá thai và một số dấu hiệu nhận biết

Ngày đăng : 20-03-2019

      Phá thai có bị vô sinh không? và những dấu hiệu nhận biết bệnh vô sinh sau phá thai? là những câu hỏi của hầu hết chị em khi có nhu cầu chấm dứt kỳ thai nghén. Để có câu trả lời rõ ràng về vấn đề này, chị em hãy lắng nghe những chia sẻ của các bác sĩ sản phụ khoa tại phòng khám Đa khoa Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một.

 

Phá thai có bị vô sinh không?

 

       Phá thai là một trong những việc làm hết sức hệ trọng. Nếu tự ý phá thai bằng thuốc, phá thai bằng phương pháp dân gian, phá thai không được tiến hành trong điều kiện đảm bảo an toàn hoặc bác sĩ chuyên môn kém,… thì rất dễ xảy ra các biến chứng nguy hiểm dẫn đến vô sinh sau phá thai như sau:

 

>>> Có thể bạn quan tâm: Địa chỉ phá thai tại Bình Dương an toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau của chị em.

 

Cảnh báo vô sinh sau phá thai và một số dấu hiệu nhận biết

Cảnh báo vô sinh sau phá thai và một số dấu hiệu nhận biết

 

 Bị vô kinh: Phá thai sẽ làm cho lớp nội mạc tử cung mỏng đi, vậy nên tử cung cần có thời gian để tái tạo lại. Trường hợp tử cung quá mỏng, không tái tạo được sẽ gây ra tình trạng vô kinh và dẫn đến vô sinh.

 

 Gây viêm nhiễm vùng chậu: Nếu các dụng cụ được đưa vào tử cung để hút thai không được khử trùng kỹ lưỡng sẽ gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục, đặc biệt là viêm vùng chậu, có thể lây lan gây viêm buồng trứng, vòi trứng dẫn đến vô sinh.

 

 Rối loạn kinh nguyệt: Phá thai sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tuyến sinh sản. Do chu kỳ kinh nguyệt chịu sự chi phối của các tuyến sinh sản và hormone sinh dục nên nó sẽ bị rối loạn, như thế lâu ngày sẽ bị vô sinh.

 

Những dấu hiệu vô sinh sau khi phá thai chị em cần biết

 

 Sốt cao, mê sảng, khó thở

 

       Đây là dấu hiệu nhiễm trùng tử cung, nhiễm trùng máu nếu trong vòng 24 – 48 h không được hỗ trợ điều trị bệnh nhân có thể bị tử vong. Nguyên nhân của tình trạng này là do dụng cụ y tế không đảm bảo vô trùng, tay nghề bác sĩ non kém làm tổn thương tử cung tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây tình trạng nhiễm trùng.

 

 Chảy máu âm đạo bất thường

 

       Trong quá trình phá thai, nữ giới bị thủng tử cung hoặc rách cổ tử cung đều có thể dẫn tới chảy máu dữ dội. Nếu không có biện pháp khắc phục có thể dẫn tới thiếu máu gây choáng ngất. Đồng thời, thủng tử cung và rách cổ tử cung sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng của hai cơ quan trên. Điều này sẽ cản trở việc mang thai trở lại của các chị em.

 

Xem thêm

 Tay dính tinh trùng chạm vào âm đạo liệu có thai không?

 Chia sẻ kinh nghiệm uống phá thai misoprostol

 

Những dấu hiệu vô sinh sau khi phá thai như chảy máu âm đạo

Những dấu hiệu vô sinh sau khi phá thai như chảy máu âm đạo

 

 Chu kỳ kinh nguyệt không đều

 

       Kinh nguyệt là một trong những dấu hiệu phản ánh khá chính xác tình trạng phát triển và hoạt động của các cơ quan sinh dục của nữ giới. Chính vì vậy, bất kỳ dấu hiệu bất thường nào của kinh nguyệt đều cảnh báo những bất thường trong đời sống sức khỏe và sinh sản của các chị em.

 

       Nếu sau khi phá thai, nữ giới thường xuyên gặp phải tình trạng kinh nguyệt không đều, suy giảm ham muốn, cơ thể mệt mỏi thì đó là những trở ngại rất lớn có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản gây ra tình trạng vô sinh sau phá thai.

 

 Đau bụng, co thắt âm đạo, khí hư bất thường

 

       Sau khi thực hiện chị em có thể chịu đau đớn do những cơn co thắt tử cung gây ra. Tuy nhiên tình trạng này sẽ dần biến mất, nếu không biến mất, thậm chí có xu hướng ngày càng trầm trọng thì chị em cần cẩn trọng vì chúng sẽ ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

 

 Viêm nhiễm phụ khoa

 

       Không ít nữ phá thai trong điều kiện không đảm bảo và không biết cách chăm sóc và vệ sinh vùng kín sau khi phá thai nên thường đối mặt với tình trạng viêm nhiễm phụ khoa sau khi phá thai. Các chuyên gia cho biết, những bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà nhiều nữ giới gặp phải sau khi phá thai có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng mang thai trở lại của các chị em như: viêm tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ…

 

Cách phòng tránh vô sinh sau phá thai

 

       Xây dựng cho mình lối sống lành mạnh, sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn như dùng bao cao su, dùng thuốc tránh thai có chỉ định của bác sỹ, đặt vòng, cấy que tránh thai… Đối với những chị em đã lỡ có thai ngoài ý muốn và bắt buộc phải bỏ thai chị em nên thực hiện ở tại những địa chỉ y tế uy tín để tránh những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

 

       Ngoài ra, chị em nên lưu ý, sau khi phá thai không được quan hệ tình dục sau 4 tuần, không được lao động nặng nhọc mà cần được ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lí. Nếu thấy cơ thể thường xuyên mệt mỏi, sốt, xuất huyết, đau bụng dữ dội thì cần nhanh chóng tiến hành thăm khám để kịp thời hỗ trợ điều trị.

 

       Hy vọng với thông tin chia sẻ về dấu hiệu vô sinh sau phá thai ở trên sẽ giúp chị em có thêm kiến thức để bảo vệ sức khỏe sinh sản của bản thân tốt hơn. Tổng đài tư vấn của phòng khám luôn thường trực 24/24 để có thể hỗ trợ mọi lúc cho chị em. Vậy nên, nếu còn thắc mắc hãy gọi đến số 0908 522 700 (Zalo) hoặc nhấp vào [Khung chat] để được tư vấn và đặt lịch hẹn miễn phí.

 

CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.

Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN