PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT BÌNH DƯƠNG | 303 Đại Lộ Bình Dương

  • icon trang chủ phòng khám
  • PK ĐK NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

    303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một

    (đối diện tòa nhà Becamex)

Cắt bao quy đầu bao lâu thì hết sưng?

Ngày đăng : 07-06-2023

Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu được chỉ định rất phổ biến ở nam giới với mục đích khắc phục các tình trạng hẹp, dài bao quy đầu. Nên sau khi cắt sẽ có tình trạng sưng, nên nhiều người thấy rằng việc sưng xảy ra khá lâu và không biết có nguy hiểm gì không. Vậy cắt bao quy đầu bao lâu thì hết sưng, cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Cắt bao quy đầu bao lâu thì lành?

Thời gian hồi phục của vết thương sau khi tiến hành cắt bao quy đầu ở mỗi người phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

Yếu tố cơ địa mỗi bệnh nhân

Tùy vào tình trạng của mỗi người mà thời gian lành vết thương sau khi cắt bao quy đầu dao động từ 1 – 6 tuần, trung bình là khoảng 2 – 3 tuần. Vài ngày sau khi cắt bao quy đầu, người bệnh sẽ cảm thấy khó chịu, đau âm ỉ và hơi sưng tấy, dương vật có màu tím tái. Cơn đau mạnh nhất trong 1-2 ngày đầu, sau đó giảm dần và có thể khỏi sau 7-10 ngày. 

Nếu trong ngày đầu tiên sau khi mổ mà có dấu hiệu chảy máu ở dương vật  không ngừng, bệnh nhân không đi tiểu được hoặc nước tiểu có mùi khó chịu thì phải báo ngay cho bác sĩ để được khám và kiểm tra lại.


Phương pháp phẫu thuật

Hiện nay, hai phương pháp cắt bao quy đầu được chỉ định phổ biến nhất là phương pháp thủ công truyền thống và phương pháp hiện đại. Mỗi phương pháp đều có những điểm nổi bật và hạn chế riêng. Cụ thể như sau:

Phương pháp cắt tay truyền thống

Phương pháp cắt bao quy đầu truyền thống là phương pháp cắt bao quy đầu đơn giản và phổ biến nhất, được áp dụng từ rất lâu. Trước khi phẫu thuật, bác sĩ sẽ gây tê cho nam giới. Sau đó, bác sĩ sẽ cắt bỏ phần da thừa ở bao quy đầu bằng các dụng cụ ngoại khoa đã được sát trùng, vô khuẩn. Cuối cùng, dùng chỉ khâu y tế để vết thương mau lành. 

Một ca cắt bao quy đầu truyền thống thường kéo dài từ 30 phút đến 1 giờ, tùy thuộc vào mức độ phức tạp của ca phẫu thuật. Cắt bao quy đầu bằng phương pháp thủ công bao lâu thì lành phụ thuộc chủ yếu vào tay nghề  bác sĩ, trang thiết bị và mức độ vô trùng của các dụng cụ phẫu thuật. Phục hồi bình thường thường đạt được khoảng 15-20 ngày sau khi tháo chỉ và khoảng 1 tháng.

Phương pháp cắt bao quy đầu bằng máy

Cắt bao quy đầu bằng máy có nhiều ưu điểm hơn so với  cắt bao quy đầu truyền thống. Phương pháp này sử dụng công nghệ Stapler-Surkon giúp rút ngắn thời gian thực hiện chỉ còn 5 phút, tối ưu thời gian rất nhiều so với truyền thống. Công nghệ Surkon là thiết bị kết hợp cắt và khâu tự động bằng máy. Hạn chế chảy máu, ít gây đau đớn, vết cắt khâu thẩm mỹ, không để lại sẹo, hồi phục  nhanh và hạn chế tối đa nguy cơ viêm nhiễm ở nam giới. 

Sau khoảng 7-9 ngày, các vị trí ghim ở miệng vết thương sẽ tự động rơi ra nên bệnh nhân không cần phải đến bệnh viện cắt chỉ, giúp tiết kiệm thời gian, hạn chế cảm giác đau, tránh tình trạng viêm nhiễm. Khoảng 6 tháng sau, vết thương bắt đầu lành lại bình thường.

Cắt bao quy đầu bao lâu thì hết sưng?

Cắt bao quy đầu bao lâu thì hết sưng?

Cắt bao quy đầu bao lâu thì hết sưng?

Sưng tấy sau cắt bao quy đầu là tình trạng mà hầu hết nam giới sau khi phẫu thuật đều gặp phải. Chính vì thế mà người bệnh luôn đặt ra câu hỏi  sau khi cắt bao quy đầu bị sưng có nguy hiểm không hay bao quy đầu sưng tấy bao quy đầu sẽ tự khỏi. Trong hầu hết các trường hợp, phần lớn nhất của dương vật là khu vực giữa đầu dương vật và lớp biểu bì của bao quy đầu. Vùng da này sau phẫu thuật thường không giống với màu da bình thường như tím, xanh, hồng… 

Tình trạng sưng bao quy đầu trở nên trầm trọng hơn trong những ngày đầu sau phẫu thuật. Thường sau khoảng 1 tháng vết sưng sẽ dần lành lại. Tuy nhiên, phải đến 6 tháng bệnh nhân mới hết hẳn tình trạng sưng tấy dương vật. Ngoài hiện tượng sưng tấy bao quy đầu, nam giới còn gặp phải các vấn đề sau khi cắt bao quy đầu như: 

Đau rát: Nguyên nhân là do bao quy đầu  chứa nhiều dây thần kinh nên rất nhạy cảm khi bị tác động. Nam giới có thể bị đau rát khi đi tiểu. Tình trạng này sẽ được cải thiện sau 2-3 ngày. 

Phù nề: Sau phẫu thuật 1-3 ngày, triệu chứng phù nề bắt đầu xuất hiện. Mất khoảng 3 tuần để triệu chứng này biến mất.

Những lưu ý cho nam giới sau khi cắt bao quy đầu

Để vết thương nhanh lành sau khi cắt bao quy đầu, người bệnh cần lưu ý: 

Mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát và mềm mại để tránh làm trầy xước vết thương 

Đồ lót nên được thay và giặt hàng ngày  

Vệ sinh vùng kín thường xuyên hàng ngày theo hướng dẫn của bác sĩ. 

Nếu vết thương có biểu hiện chảy máu, chảy mủ hoặc viêm nhiễm, bạn nên đến gặp bác sĩ để được điều trị kịp thời 

Khoảng nửa ngày sau khi cắt bao quy đầu, nếu vết thương vẫn tiếp tục chảy máu, thậm chí có mùi khó chịu thì cần báo ngay cho bác sĩ để được thăm khám và xử lý kịp thời 

Sau mổ người bệnh nên nghỉ ngơi nhiều hơn, hạn chế  vận động và tập thể dục để vết thương mau lành 

Không quan hệ tình dục hoặc quay tay ít nhất 2 tuần sau khi cắt bao quy đầu 

Bổ sung nhiều loại rau xanh, trái cây và các khoáng chất thiết yếu trong chế độ ăn giúp tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

➨ Mong là những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu về chủ đề cắt bao quy đầu bao lâu thì hết sưng. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng ngần ngại chia sẻ với chúng tôi qua khung chat ở kế bên hoặc gọi số hotline trên màn hình hoặc để lại số điện thoại của bạn để nhận được tư vấn miễn phí từ bác sĩ chuyên khoa.

 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NGUYỄN TRÃI - THỦ DẦU MỘT

ĐỊA CHỈ: 303 Đại Lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một 

LỊCH LÀM VIỆC: Thứ 2 - CN từ 8h00 đến 20h00 

SỐ ĐIỆN THOẠI: 0908 522 700

 


CHÚ Ý:
Để tránh phát sinh chi phí gói cước điện thoại trong suốt quá trình tư vấn cho người bệnh.
- Người bệnh nên để lại TÊNSỐ ĐIỆN THOẠI vào khung chát, các BÁC SĨ sẽ gọi điện trực tiếp để TƯ VẤN MIỄN PHÍ cho bạn.
- Người bệnh nên chát với BÁC SĨ qua khung chát trực tuyến để không tốn chi phí điện thoại.
Chia sẻ trên:

MÔI TRƯỜNG PHÒNG KHÁM HIỆN ĐẠI TIÊN TIẾN